Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real, Barcelona đối diện lịch hành xác tại La Liga: 110 trận và 39 ngày

Thứ Bảy, ngày 30/05/2020 - 11:32
3.5/5 của 3 đánh giá
La Liga đã ấn định được ngày trở lại sau ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Real Madrid, Barcelona cùng với 18 CLB khác tại TBN sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu hành xác khi chơi 110 trận chỉ trong 39 ngày.

Sau quãng thời gian dài tạm hoãn vì dịch Covid-19, La Liga sẽ chính thức trở lại vào ngày 11/6 tới. Đây rõ ràng là thông tin vui cho các fan hâm mộ, đặc biệt là các CLB bóng đá ở xứ đấu bò. Dù vậy, ngay sau khi có thông tin về ngày tái xuất, ban tổ chức La Liga đã khiến mọi đội bóng “méo mặt” vì lịch trình sắp tới.

Theo đó, kể từ ngày 11/6 – 19/7 (Thời gian hạ màn mùa giải), các CLB tại La Liga sẽ thi đấu liên tục không ngừng nghỉ. Trong 39 ngày liên tiếp, mọi sân vận động ở xứ đấu bò sẽ mở cửa để các trận đấu diễn ra. Dù cho các cổ động viên không được phép vào sân nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe song họ vẫn có thể chìm đắm trong cơn say bóng đá khi 20 CLB phải chơi liên tiếp trong hơn 1 tháng.

Hiện tại, chủ tịch La Liga là Javier Tebas vẫn chưa xác nhận lịch thi đấu chính thức ở quãng thời gian còn lai song ban tổ chức giải đấu muốn hoàn thành nhanh nhất có thể 11 vòng đang dở dang. Vì thế, 20 CLB tại hạng đấu cao nhất bóng đá TBN sẽ chơi tổng cộng 110 trận trong 39 ngày – một lịch đủ khiến Real, Barcelona cùng mọi đội bóng “méo mặt”.

La Liga sẽ trở lại vào ngày 11/6 tới

Việc phải chơi liên tục có thể ảnh hưởng rất nhiều tới thể lực cầu thủ, đặc biệt là dễ gây chấn thương. Từ đó có thể khiến kế hoạch của nhiều HLV thay đổi. Do nhiệt độ tại TBN hiện tại đang ở mức thấp nhất là 30 độ C nên ban tổ chức La Liga đang tính tới phương án sẽ để các trận đấu diễn ra sớm nhất là 0h30 (Theo giờ Việt Nam), ngoại trừ các trận đấu trên sân nhà của những đội bóng thuộc bờ biển phía Bắc, nhiệt độ dịu hơn là Celta Vigo, Athletic BilbaoReal Sociedad.

Với việc thi đấu 110 trận trong 39 ngày, mỗi CLB gần như sẽ chơi 2 trận/tuần. Để giúp các HLV có thêm nhiều lựa chọn, mỗi trận đấu, các CLB sẽ có tối đa 5 sự thay đổi người.

Song các CLB sẽ phải đối diện với lịch thi đấu hành xác

Hiện tại, Barcelona đang dẫn đầu La Liga với 2 điểm nhiều hơn Real.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?