Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus yếu ớt của Sarri

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 19:54
5/5 của 1 đánh giá
Mùa giải Serie A 2019/2020 đã kết thúc, một lần nữa chức vô địch lại thuộc về Juventus. Nhưng danh hiệu đầu tiên của Sarri liệu có thể khiến những người yêu đội bóng này cảm thấy thỏa mãn.

Danh hiệu vô địch Serie A là danh hiệu đầu tiên của HLV Sarri tại nước Ý. Nếu tính cả chức vô địch Europa League năm ngoái cùng Chelsea thì đây cũng mới là danh hiệu thứ hai trong suốt 30 năm làm công tác huấn luyện của vị HLV lão làng này.

Có thể thấy dù được đánh giá cao nhưng Sarri không thực sự thành công với những danh hiệu lắm. Mùa giải đầu tiên của Sarri tại Juventus vẫn chưa kết thúc, nhưng với màn thể hiện của Juventus mùa này, không nhiều người tin vị HLV 61 tuổi này có thể dành thêm danh hiệu nào nữa. 

Juventus có chức vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp

Dù đó là danh hiệu thứ 9 liên tiếp nhưng phải thừa nhận đây là chức vô địch thiếu thuyết phục nhất của Juventus trong giai đoạn mà họ thống trị nước Ý. Mùa giải vừa qua, Juventus chỉ có được 83 điểm, số điểm ít nhất trong 9 năm qua của họ tại Serie A.

Nhiều lúc, họ bị hụt hơi và có cảm giác sẽ bị Lazio hay Inter đuổi kịp. Đáng tiếc hai đội bóng này cũng không có đủ độ dày lực lượng để đua tranh với Juventus đến cuối cùng và chức vô địch vẫn nằm lại Turin. Họ để thua tới 7 trận trong mùa giải vừa qua, nhiều nhất trong 9 mùa giải qua.

Ở 8 chức vô địch trước đó họ chỉ để thua tối đa 5 trận. Họ phải nhận 43 bàn thua trong mùa giải này, nhiều hơn hẳn so với con số tối đa 30 bàn ở 8 mùa giải trước đó. Rõ ràng Juventus mùa này đã trở nên mong manh hơn rất nhiều. Đội bóng đam mê tấn công của Sarri đã lặp lại hình ảnh quen thuộc như ở Chelsea hay Napoli trước đây khi trở nên rất dễ tổn thương trong những pha đánh vỗ mặt của đối thủ. 

Cũng là chức vô địch đầu tiên tại Italia của HLV Sarri

Là một HLV yêu thích lối chơi tấn công nhưng không hẳn Juventus đã thực sự hiệu quả trên mặt trận này. 76 bàn thắng ghi được sau 38 trận chỉ là thành tích xếp thứ 5 trong 9 mùa giải qua và lần đầu tiên trong 1 thập kỷ qua hàng công Juventus chỉ đứng thứ 5 của giải đấu. Juventus không còn là đội bóng tấn công đáng sợ ở Serie A nữa nếu so với Atalanta hay Inter ở thời điểm này. 

Một thông số có thể giải thích được vấn đề là số bàn thắng của Ronaldo. Tiền đạo 35 tuổi có 31 bàn ở mùa này chiếm 41% số bàn thắng của toàn đội. Đó là lần đầu tiên trong 1 thập kỷ qua Juventus phụ thuộc vào một chân sút đến thế. Trong 8 chức vô địch trước đó, họ chưa có tiền đạo nào ghi tới 25 bàn thắng trong mùa giải.

Điều đó cho thấy Juventus đang bị phụ thuộc lớn hơn vào một cá nhân dù cá nhân đó đã 35 tuổi. Dù có là Ronaldo đi nữa thì điều này vẫn rất đáng lo ngại nếu nhìn vào đội hình đầy ngôi sao mà Sarri đang sở hữu. 

Những con số không biết nói dối, Juventus mùa này dưới bàn tay của Sarri đã không còn mạnh mẽ, đáng sợ như trước nữa. Họ không còn là quyền lực không thể đánh bại tại nước Ý và người ta đã nhìn thấy rõ những cơ hội về một cuộc lật đổ đang tới gần.

Nhưng liệu ông đã xây dựng 1 tập thể hùng mạnh?

Sarri có lỗi, chắc chắn là như vậy. Vị HLV bị đánh giá là bảo thủ và cực đoan với ý tưởng bóng đá của mình đã nhận lại rất nhiều lời chỉ trích từ các cầu thủ của Chelsea chỉ sau một nhà giải làm việc chung. Với chức vô địch Serie A vừa giành được, sẽ rất khó để ban lãnh đạo đội bóng nhắc đến chuyện chia tay Sarri ngay lúc này. Nhưng khi Champions League trở lại vào cuối tuần, nơi mà Sarri có trách nhiệm đưa Juventus vượt qua Lyon để ít nhất có mặt tại tứ kết giải đấu thì sức ép chắc chắn sẽ trở lại.

Juventus đã thua trong trận lượt đi và dù có lợi thế sân nhà ở trận đấu lượt về thì đó vẫn là thử thách không hề dễ dàng. Trong một thập kỷ qua, chưa bao giờ Juventus vắng mặt ở tứ kết Champions League, nếu mùa giải này họ không đạt được thành tích tối thiểu đó, chiếc ghế của Sarri sẽ lại nóng trở lại. 

Juventus đang thống trị Serie A, họ từ lâu đã khao khát chiếc cúp bạc Champions League nên đã đầu tư không tiếc tiền trong những năm qua. Nhưng có vẻ như sự lựa chọn mang tên Sarri vẫn chưa thể đem đến cho họ điều mà họ mong muốn. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?