Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mourinho nên bớt phàn nàn bởi M.U mới là đội may mắn nhất giải Ngoại hạng

Thứ Ba, ngày 07/08/2018 - 20:15
5/5 của 1 đánh giá

HLV Mourinho từng phàn nàn rằng Man United là đội thiếu may mắn để có thể bám đuổi Man City. Nhưng thống kê mới nhất lại cho thấy Liverpool mới là đội đen đủi nhất.

Theo 1 nghiên cứu bóng đá giữa ESPN hợp tác với tập đoàn máy tính Intel và trường Đại học Bath về sự may mắn của các đội bóng tại Premier League mùa giải năm ngoái cho thấy Liverpool là đội bóng đen đủi nhất giải. Dẫu cho HLV Jose Mourinho của Man United liên tục phàn nàn về việc đội bóng của ông thiếu may mắn và mất nhiều điểm không đáng do các yếu tố khách quan.

Mourinho liên tục phàn nàn về việc Man United bị xử ép

Nghiên cứu này đã tìm ra được 157 sự cố của mùa giải năm ngoái, bao gồm những bàn thắng hợp lệ nhưng không được công nhận, những thẻ đỏ nặng tay, những pha thổi phạt sai hay những quả penalty gây tranh cãi. Theo nghiên cứu này, Liverpool đã đánh rơi tới 12 điểm ở mùa giải năm ngoái, nếu may mắn hơn thì đội có được ngôi Á quân là Liverpool chứ không phải Man United.

Thậm chí, Man United còn được hưởng lợi với 6 điểm có được dựa trên những thống kê này. Nếu không có 6 điểm này, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ rơi xuống vị trí thứ tư, trong khi đó Tottenham vẫn giữ được vị trí thứ 3 của mình. Xếp ngay sau Liverpool về sự đen đủi là Arsenal khi họ đã mất đi 8 điểm vì những yếu tố thiếu may mắn.

Liverpool mới là đội bóng thiếu may mắn nhất

Nghiên cứu này như một lời phản bác nhắm thẳng vào những lời kêu ca của HLV Mourinho. Ông từng công khai “nói móc” nhiều trọng tài Anh như John Moss hay Michael Oliver và cho rằng Man United mất quá nhiều điểm số do những yếu tố khách quan. Ông cũng từng nói rằng Man City lên ngôi là nhờ may mắn nhưng nghiên cứu cho thấy Man United còn xếp trên cả Man City ở những chỉ số của ESPN.

Dù gây nhiều tranh cãi nhưng Man United lại được hưởng lợi tới 6 điểm theo nghiên cứu này

Bảng nghiên cứu này sẽ dấy lên những tranh cãi về việc có hay không nên sử dụng công nghệ VAR vào các trận đấu tại giải Ngoại hạng hay không. Nhất là khi càng ngày các trọng tài tại EPL đang mất đi sự uy tín của mình.

VAR liệu có nên xuất hiện tại Premier League?

Những yếu tố không may mắn được xác định bởi ESPN, Intel và ĐH Bath:

+ Thẻ đỏ không chính xác

+ Trọng tài thổi phạt không chính xác và chuyển hóa thành bàn ngay sau đó

+ Trọng tài thổi phạt đề n không chính xác và chuyển hóa thành bàn ngay sau đó

+ Trọng tài sai lầm khi công nhận 1 bàn thắng không hợp lệ

+ Thẻ đỏ lẽ ra phải được sử dụng

+ Bàn thắng được ghi khi thời gian trận đấu (hiệp 1 lẫn hiệp 2) đã hết

+ Bàn thắng được ghi từ cú sút đi chệch hướng

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?