Bạn muốn tắt quảng cáo?

Mourinho – Ronaldo: Cuộc hội ngộ duyên số tại Old Trafford

Thứ Hai, ngày 22/10/2018 - 19:00
5/5 của 1 đánh giá

Old Trafford – một địa điểm từng mang tới biết bao ngọt ngào cho cả Jose Mourinho và Cristiano Ronaldo. Ở đó, họ đã từng tạo ra những khoảnh khắc lịch sử trên con đường rực rỡ mình đã đi qua, ở đó, họ đã cùng nhau kết thúc giấc mơ C1 trong lần cuối cùng của Sir Alex. Và giờ đây, cũng ở nơi đó, họ hội ngộ như một sự sắp đặt của duyên số.

>> Tham khảo thêm:

Cái tên Mourinho thực sự được biết tới sau kì tích năm 2004 tại Old Trafford. Thời điểm đó, một Porto không quá nổi bật đã loại Man United của ngài Alex ở Champions League để rồi tiến thẳng tới chức vô địch. Quãng thời gian ấy, Ronaldo mới chỉ là cầu thủ thiếu kinh nghiệm và thừa bồng bột.

Nhưng 4 năm sau đó, CR7 dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia đại tài Ferguson vươn mình trở thành người xuất sắc nhất làng túc cầu. Cùng với Quỷ đỏ nước Anh, Ronaldo chinh phục mọi danh hiệu cao quý, mà đỉnh cao là đêm mưa tại Moscow và Man United giành chức vô địch Champions League danh giá.

Tên tuổi của Mou được biết tới sau thắng lợi ở Old Trafford

Mourinho và Ronaldo – hai con người tới từ đất nước bên bán đảo Iberia, cùng mang trong mình nét tính cách mạnh mẽ cộng thêm cái tôi rất riêng. Ở họ, người hâm mộ thấy được tài năng, sự đặc biệt và phong cách hết mình mỗi khi cùng đội bóng ra sân.

Cả hai hẳn sẽ không thể quên “mảnh đất” Old Trafford, nơi mà họ bắt  đầu “giới thiệu” mình với bóng đá thế giới, nơi đưa cả tên tuổi Mourinho cùng Ronaldo lên một tầm cao mới. Để rồi, có một ngày, bộ đôi này cùng chung một bến bờ tại Real Madrid.

6 năm trước, có một Kền kền trắng với lực lượng vượt trội từng trải qua những phút giây lo âu, thấp thỏm tại Champions League để rồi phải rất vất vả mới giành vé đi tiếp ở một cuộc đấu mà chính Mourinho sau đó còn thốt lên rằng: “Ít khi nào, đội bóng của tôi lại thi đấu kém hơn đối thủ”. Los Blancos đánh bại đối phương nhờ bàn thắng quyết định của chính Ronaldo. Và Mourinho cùng cậu học trò có thêm một kỉ niệm đáng nhớ tại đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu.

Ronaldo cũng làm nên tên tuổi tại Old Trafford

Đó là trận đấu mà Real chạm trán với Man United trong lần cuối cùng Sir Alex dẫn dắt Quỷ đỏ ở cúp C1. Và Mourinho với Ronaldo đã khép lại sự nghiệp huy hoàng của ngài Ferguson tại giải đấu đó bằng một kết thúc buồn. Vẫn là những cái tên quen thuộc, và thêm một lần, người đặc biệt gieo sầu cho các cổ động viên Quỷ đỏ, lần này, bằng chính “đứa con” được Man United tạo ra.

Không quá khi nói, mọi điều ấn tượng, mọi phút giây lịch sử của Mourinho và Ronaldo phần nào được in dấu ở nhà hát của những giấc mơ, đặc biệt là tại Champions League. 6 năm – một quãng thời gian không quá dài nhưng đủ để thay đổi nhiều điều  trong thế giới bóng đá và chính cả bản thân 2 con người đã từng tạo ra biết bao khoảnh khắc đáng nhớ ở Old Trafford.

Mourinho giờ đây đang có năm thứ 3 là HLV trưởng Man United trong khi Ronaldo có mùa giải đầu tiên với đội bóng mới Juventus. Và nếu như chiến lược gia BĐN đang loay hoay định vị cho mình một công thức chiến thắng cùng CLB thì CR7 dần hòa nhập và liên tục nổ súng cho Bà đầm già.

Họ từng kết hợp để loại Man United tại Old Trafford

Sau gần một thập kỷ, Mourinho và Ronaldo hội ngộ tại “mảnh đất” đã đưa tên tuổi họ được biết tới nhiều hơn rồi mở ra chu kỳ thành công rực rỡ trong sự nghiệp của bộ đôi này. Giờ đây, hai bờ chiến tuyến, Mourinho cùng Ronaldo “quyết đấu” để hướng tới 3 điểm.

Quỷ đỏ đang có những dấu hiệu của sự khởi sắc nhưng xét một cách toàn diện, họ vẫn thua thiệt hoàn toàn với Bà đầm già. Dù vậy, lợi thế sân nhà cùng bản lĩnh chiến đấu là điều mà Mourinho đã làm rất tốt trong 2 trận đấu vừa qua. Ronaldo có thể vẫn xuất sắc nhưng người đặc biệt có lẽ đủ hiểu cách để khóa chặt ngòi nổ này.

Và giờ, họ ở bên 2 đầu chiến tuyến khi hội ngộ ở Old Trafford

6 năm, một cuộc hội ngộ được sắp đặt bởi duyên số tại nhà hát của những giấc mơ. Rạng sáng ngày 24/10 tới, thất bại chắc chẳng thể làm giảm đi cơ hội đi tiếp ở bảng đấu cho Man United hay Juve nhưng đó là lúc người ta chứng kiến 2 cái tên đã mang tới bao dòng cảm xúc cho các cổ động viên Quỷ đỏ đối đầu nhau ở Old Trafford trong chính giải đấu đưa tên tuổi họ lên cao.

Mourinho và Ronaldo – 2 con người, 2 đội bóng, 2 tôn chỉ, nhưng chung 1 quyết tâm chiến thắng trong ngày tái ngộ ở nhà hát của những giấc mơ.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?