Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê khiến MU âu lo trước trận chung kết Europa League với Villarreal

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 14:49
5/5 của 1 đánh giá
Vào rạng sáng ngày 27/5 tới, MU sẽ chạm trán Villarreal trong trận chung kết Europa League. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ song có một thống kê sẽ khiến Quỷ đỏ phải cảm thấy rất âu lo.

và Villarreal là 2 cái tên cuối cùng lọt vào trận chung kết Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 27/5 tới. Lẽ dĩ nhiên, với đẳng cấp cùng dàn đội hình chất lượng, Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ.

Tuy nhiên, không vì thế mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer được phép chủ quan, bởi lẽ, nếu dựa vào con số thống kê, MU đang có những điều cần phải lo lắng. Theo đó, trong 4 trận đấu tranh ngôi vô địch ở những giải đấu hàng đầu châu lục mà đại diện nước Anh từng chạm trán với các CLB tới từ La Liga, họ thường không có được kết quả tốt.

Cụ thể, MU đã thua 3/4 lần đó. Còn nhớ, Quỷ đỏ đã thua Barcelona 2 lần tại các trận chung kết vào những mùa giải 2008/09 và 2010/11. Tới năm 2018, dưới bàn tay Jose Mourinho, đội bóng này tiếp tục thất bại ở trận tranh siêu cúp châu Âu với Real.

MU có thành tích không tốt trong các trận đấu tranh ngôi vô địch với những đại diện TBN 

Đó đều là những thất bại tâm phục, khẩu phục của MU. Lần duy nhất mà họ đánh bại một CLB tới từ TBN ở trận chung kết là khi đại diện thành Manchester vượt qua Barcelona vào 1990/91. Khi ấy, Quỷ đỏ thắng đối thủ 2-1 tại trận đấu cuối cùng chung kết cúp C2 châu Âu.

Như vậy có thể thấy, MU thường có thành tích không tốt trước các đại diện TBN ở những trận đấu mang tính chất quyết định. Đây rõ ràng là điều phải khiến họ cảm thấy âu lo trước màn so tài với .

Đó sẽ là điều khiến họ âu lo khi chạm trán Villarreal 

Trên thực tế, thành tích đối đầu giữa MU và các đội bóng ở xứ đầu bò tại cúp châu Âu cũng là không tốt. Đại diện nước Anh chỉ thắng 16, hoà 23 và thua 22. Đó là lời cảnh báo đầy sức nặng dành cho cùng các đồng đội.

 Chắc chắn, MU sẽ rất muốn phá đi cái dớp đen đủi nói trên, qua đó vô địch Europa League - danh hiệu đầu tiên dưới thời Solskjaer. Trận chung kết giải đấu sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 27/5 tại Gdansk, Ba Lan.

Video highlight Wolves vs MU - vòng 38 ngoại hạng Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?