Bạn muốn tắt quảng cáo?

Gác Sancho lại, MU cần 2 "cú đấm" khác trọng yếu hơn

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 14:11
5/5 của 3 đánh giá
Jadon Sancho vẫn đang là ưu tiên hàng đầu của MU ở phiên chợ hè năm nay. Thế nhưng liệu có thực sự cần thiết không khi MU cần bổ sung hai vị trí khác trọng yếu hơn là sao trẻ người Anh?

Không thể phủ nhận rằng MU vẫn đang dành cho tiền vệ Jadon Sancho của Dortmund một sự quan tâm cực kỳ đặc biệt. Không dưới 3 lần, MU đã gửi tới đội bóng nước Đức lời đề nghị chiêu mộ cầu thủ người Anh. Thế nhưng rốt cuộc đôi bên đã không thể thống nhất với nhau về mức giá và viễn cảnh Sancho cập bến Old Trafford đã không xảy ra.

Mặc dù vậy, chắc chắn MU sẽ lại quay trở lại vào mùa hè năm nay và thuyết phục Dortmund nhả tiền vệ ngôi sao của mình. BLĐ Quỷ đỏ tin rằng sự xuất hiện của Sancho sẽ giúp cho hàng công của Solskjaer được lột xác. Với Marcus Rashford ở bên cánh phải, Jadon Sancho cánh trái, Cavani đá cắm và được Bruno Fernandes bơm bóng ở vị trí hộ công, người ta có thể hình dung được sức mạnh nơi hàng công của Quỷ đỏ sẽ đáng gờm tới mức nào.

Thế nhưng nhìn nhận một cách khách quan để thấy, liệu MU có thực sự phải chiêu mộ Jadon Sancho bằng mọi giá ngay mùa hè này? Ấy là còn chưa kể rất nhiều vị trí trọng yếu khác cũng đang rất cần được đầu tư.

Jadon Sancho là mục tiêu theo đuổi nhiều năm nay của MU

Cách đây ít ngày, trung vệ đội trưởng Harry Maguire dính chấn thương trong trận gặp Aston Villa. Các kết luận sau đó đã xác định cầu thủ người Anh sẽ không thể tham dự các trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng, đồng thời là bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận chung kết Europa League.

Quỷ đỏ ngay lập tức lãnh hậu quả khi thiếu vắng cựu sao Leicester City. Họ thua liền 2 trận trước Leicester City và Liverpool với một hàng phòng ngự tệ hại. Solskjaer sẽ chẳng thể nào yên tâm nổi khi mà bộ đôi trung vệ của MU các trận đấu kế tiếp sẽ là Victor Lindelof và Eric Bailly.

2 trận gần nhất cặp đôi này xuất hiện, MU thủng tới 6 bàn, một con số khiến người ta nhớ càng thêm nhớ Maguire. Đã tới lúc BLĐ Quỷ đỏ nên chi tiền để mang về một trung vệ đẳng cấp để bắt cặp cùng với Harry Maguire và sẵn sàng trở thành chốt chặn uy tín mỗi khi cầu thủ người Anh không thể ra sân vì chấn thương hoặc thẻ phạt. Kalidou Kouliblay của Napoli, Paul Torres của Villarreal hay Raphael Varane của Real Madrid chắc chắn là một phương án không thể tuyệt hơn.

Không riêng gì vị trí trung vệ, hàng tiền vệ của MU cũng cần được nâng cấp và cải tiến nếu như không muốn bị tụt lại ở mùa giải mới. Solskjaer đã đặt niềm tin cực lớn vào bộ đôi Fred và Scott McTominay, thế nhưng xét một cách toàn diện thì bệ phóng mang tên cặp đôi này là chưa đủ vững chãi, đặc biệt là vị trí của Fred.

Trận đấu với Liverpool vừa qua, tuyến giữa của MU gần như bị các tiền vệ của Liverpool bóp nghẹt. Fred là cái tên chơi tệ nhất bên phía Quỷ đỏ khi tỏ ra đuối thế hơn trong việc tranh chấp và giành lại quyền kiểm soát bóng so với những Thiago, Fabinho và Giorginio Wijnaldum.

Declan Rice sẽ giúp tuyến giữa MU được nâng cấp

Với việc Solskjaer chú trọng việc phát triển bóng từ tuyến dưới, khả năng chuyền và “chia bài” của Fred là không đủ sức. Trong bối cảnh Nemanja Matic đã bước sang tuổi 33 vào mùa giải mới, người ta tin rằng đây là thời điểm thích hợp để chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự mới. MU cần một sự nâng cấp xứng tầm và Declan Rice của West Ham có thể giúp Quỷ đỏ giải bài toán đó.

Rice được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Không chỉ nổi trội ở khả năng phòng ngự, đánh chặn, Rice còn được biết tới là mẫu cầu thủ có thể chuyền bóng tốt, tịnh tiến trái bóng lên trên từ đáy của hàng tiền vệ 3 người.

Với một Rice chơi chân và có khả năng phát triển bóng từ tuyến dưới, MU hoàn toàn có thể thực thi được đúng những gì mà Solskjaer đang xây dựng. Không chỉ có vậy, bệ phóng mang tên Rice – Tominay sẽ là chất xúc tác để Bruno Ferenandes có thể thoải mái tung hoành ở phía trên mà không cần mảy may lo nhiệm vụ phòng ngự.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Hàng công của MU mùa này cũng không phải là điều gì đó quá đỗi thất vọng. Ở vị trí mà Quỷ đỏ muốn dành cho Sancho đang được thể hiện rất ổn bởi Mason Greenwood.

Tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của CLB đã có những bước phát triển vượt bậc thời gian qua và sẽ là không quá khi cho rằng anh hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của MU trong tương lai gần.

Ngoài yếu tố chuyên môn, câu chuyện kinh tế thời đại dịch cũng sẽ buộc MU phải suy nghĩ lại nếu vẫn quyết tâm mang Sancho về. 100 triệu bảng theo yêu cầu của Dortmund dành cho Sancho có thể giúp MU mang về 2 cái tên cần kíp hơn là Declan Rice và một trung vệ chất lượng.

Sancho vẫn cứ nên là ưu tiên, nhưng đừng là ưu tiên số 1 của Quỷ đỏ hè này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?