Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Chelsea và Big 6 sắp nhận món hời lớn từ UEFA

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 18:40
5/5 của 3 đánh giá
Nhóm Big 6 của giải Ngoại hạng Anh đang xếp hàng để kiếm về một khoản tiền lớn từ UEFA, không lâu sau khi họ nhận án phạt từ chính tổ chức này.

Big 6 đang phải chịu những hậu quả của việc tuyên bố tham gia giải đấu mang tên Super League. Tuy nhiên, họ vẫn có thể được hưởng lợi rất nhiều từ các khoản tiền mới được tăng cường của UEFA.

MU, Man City, Liverpool, Arsenal, Chelsea và Tottenham đã rút khỏi Super League sau phản ứng dữ dội của người hâm mộ và sự phản đối của các giải đấu trong nước.

Nhưng các ông lớn của bóng đá Anh này vẫn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ cuộc đại tu tài chính trong hệ thống của UEFA, điều này sẽ giúp nâng cao các khoản tiền thưởng trên toàn bộ cúp C1 và các giải đấu khác của châu Âu.

Big 6 nhận món hời lớn từ UEFA

UEFA đang tiến gần việc đồng ý một gói tài trợ lớn mới được hỗ trợ bởi Centricus Asset Management, có trụ sở tại London. Điều này đồng nghĩa với việc một lượng lớn tiền mặt sẽ sớm được đẩy về cúp C1 và cúp C2.

Điều này sẽ có lợi cho những đội hàng đầu của bóng đá Anh, những người tiếp tục đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu. Tuy nhiên, trong những trường hợp có thể xảy ra bất ngờ như West Ham và Leicester City dự cúp châu Âu mùa sau, họ mới là những đội được hưởng lợi đầu tiên.

Riêng mùa giải này, cả Chelsea và Man City đều đang chuẩn bị có được 110 triệu bảng nhờ lọt vào chung kết cúp C1, trong khi Liverpool của Jurgen Klopp sẽ chỉ bỏ túi hơn 80 triệu bảng vì chỉ lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất.

Nếu MU đánh bại Villarreal trong trận chung kết cúp C2 vào cuối tháng 5, họ sẽ được nhận 70 triệu bảng.

MU bỏ túi số tiền lớn nếu vô địch cúp C2

Tất cả 6 đội bóng hàng đầu nước Anh đã đăng ký để gia nhập lại Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu sau khi kế hoạch Super League thất bại. Họ sẽ tiếp tục là một phần của các giải đấu châu Âu, đồng tình với UEFA về mô hình cúp C1 mở rộng từ năm 2024, theo tờ The Sun.

Mỗi CLB tuyên bố mình là “thành viên sáng lập” của Super League, bao gồm cả Big 6 đến từ Anh, hiện đều đã bị phạt.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?