Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man United đang dạy cho các CLB khác cách ứng phó với Covid-19

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 17:43
3.7/5 của 3 đánh giá
Có thể nói, cách mà Manchester United đang thể hiện để ứng phó với những khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 là rất đáng khen ngợi và các câu lạc bộ khác nên học theo MU để có thể đối đầu với tình trạng khó khăn hiện nay một cách chuyên nghiệp nhất.

Có thể, trong những năm vừa qua, đặc biệt là thời kỳ hậu Sir Alex, MU đã từng bị chỉ trích rất nhiều bởi những chính sách được áp dụng lên câu lạc bộ, mà người nhận những sự công kích nặng nề nhất là Phó chủ tịch Ed Woodward. Thế nhưng, trong giai đoạn mà Covid-19 đang bùng phát và gây ra những thiệt hại và khó khăn cho cả nền bóng đá thế giới, MU lại đang có những bước đi cực kỳ chuyên nghiệp, hiệu quả và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Điều đầu tiên, chính là việc các nhân viên tại CLB đều được đảm bảo 100% mức lương trong khoảng thời gian này và số tiền mà MU bỏ ra đến từ chính thực lực của câu lạc bộ, bất chấp việc giải đấu vẫn đang phải hoãn lại và vẫn chưa biết được ngày quay trở lại chính thức.

Man United vẫn duy trì được mức lương cho các nhân viên trong CLB

Không phải đơn giản mà CLB nào cũng làm được điều này, rất nhiều đội bóng trên thế giới như Barcelona hay Juventus đã phải tiến hành giảm lương nhân viên và các cầu thủ trong đội 1.

Khoảng 3000 nhân viên trong đội 1 được giữ nguyên mức lương, con số mà Man United phải bỏ ra là khoảng 1 triệu bảng. Đây là một số tiền lớn, nhưng quan trọng với những người lao động không có được những khoản lương “khủng” như các cầu thủ, và theo như lời của ông Ed Woodward, đây cũng là cách để CLB cho nhân viên tự đánh giá sức cống hiến của mình.

Hãy nhìn sang Liverpool, câu lạc bộ đã tạo ra một vụ lùm xùm gây bất bình suốt những ngày vừa qua tại Anh khi tuyên bố nhận trợ cấp cho nhân viên từ chính phủ Anh. Ngay lập tức, đội bóng vùng Merseyside đã phải đưa ra một tuyên bố quay ngoắt 180 độ để trấn an sự giận dữ của các CĐV của chính đội nhà.

Liverpool gây bất bình với chính sách đáng xấu hổ trong những ngày dịch bệnh đang hoành hành

Ban lãnh đạo của MU đã cùng ngồi lại và thống nhất với nhau về việc sẽ tự chi trả khoản lương cho các nhân viên, quyết định này có thể mất thời gian, nhưng đã mang lại tin vui cho rất nhiều nhân viên trong câu lạc bộ.

Chưa dừng lại ở đó, MU cùng người hàng xóm là Manchester City đã chung tay góp sức để tạo ra được một khoản hỗ trợ 100.000 bảng cho tổ chức Greater Manchester, nơi cung cấp thực phẩm cho người dân ở thành phố trong giai đoạn bệnh dịch đang bùng phát.

Quỹ từ thiện của Manchester United cũng đã phối hợp với các nhân viên để chuyển đi khoảng 30.000 suất thực phẩm từ những ki ốt và quán bar xung quanh sân vận động đến với Ngân hàng thực phẩm Stretford và Bệnh viện hoàng gia Salford.

Những bước đi của các cầu thủ và của ban lãnh đạo của MU đều rất chuyên nghiệp

Găng tay, khẩu trang và những trang thiết bị khác cũng đã được ủng hộ đến với khu cấp cứu của bệnh viện Salford để tăng cường cho công tác phòng chống dịch Covid-19 đang rất khó khăn tại Anh.

Thêm nữa, trong khi hàng xóm của MU là Manchester City cũng đang nhận những chỉ trích vì tiếp tục thanh toán vé mùa thì Quỷ đỏ đã có một động thái rằng việc gia hạn vé mùa sẽ được lùi ngày lại đúng với nhứng kế hoạch của ban tổ chức và nếu như các trận đấu cuối mùa không được tổ chức, tiền sẽ được hoàn trả lại cho người hâm mộ.

Trong thời điểm này, các đội bóng đang không muốn tạo ra bất cứ một sai lầm nào để gây ra những thị phi, và càng không muốn là người đầu tiên mắc phải sai lầm. Man United có thể trong những ngày tiếp theo sẽ có những chính sách không đạt được kỳ vọng, thế nhưng, phải nói rằng ở thời điểm hiện tại, câu lạc bộ chủ sân Old Trafford đang làm rất tốt công việc điều hành trong những ngày dịch bệnh đang bùng phát. Những cách ứng phó của MU cho thấy rằng họ xứng đáng là hình mẫu trong cuộc chiến chống lại Covid-19 của bóng đá Anh và bóng đá thế giới.

Càng về những ngày tiếp theo, khi dịch bệnh chưa thể được dập tắt, những quyết định được đưa ra sẽ càng khó khăn hơn, và hãy cùng chờ xem Man United cũng như các đội bóng lớn khác sẽ giải quyết ra sao với thực trạng đó.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?