Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU khởi kiện nhà làm game Football Manager

Thứ Bảy, ngày 23/05/2020 - 14:34
5/5 của 1 đánh giá
MU mới đây đã đâm đơn kiện những nhà làm tựa game Football Manager vì đã sử dụng tên của đội bóng trong suốt một quá trình rất dài.

Manchester United đã quyết định sử dụng những biện pháp mạnh về pháp lý đối với những nhà sản xuất tựa game Football Manager sau khi đã sử dụng tên của câu lạc bộ trong một thời gian rất dài.

Tên của MU đã được sử dụng trong tựa game Football Manager từ năm 1992, trước đó, tựa game này có tên là Championship Manager.

Tên riêng của câu lạc bộ thành Manchester vốn là một thương hiệu rất lớn trong làng bóng đá trên thế giới, và việc sử dụng quá giới hạn này của những nhà làm game được cho là vi phạm về quyền thương hiệu.

MU tố những nhà làm game Football Manager vi phạm quyền thương hiệu

MU được ho là cũng đã đệ đơn kiện 2 hãng sản xuất và tài trợ cho tựa game này là Sega Publishing và Sports Interactive với lý do rằng 2 công ty này đều đã vi phạm quyền thương hiệu.

Bên phía 2 công ty nói trên cũng đã đưa ra câu trả lời của mình khi cho rằng, bên đâm đơn kiện (tức MU) đã đồng ý với việc sử dụng tên riêng của câu lạc bộ Manchester United trong tựa game Football Manager từ trước đó và giờ đây không thể phàn nàn về việc sử dụng như thế nào trong thời gian vừa qua.

Mới đây, dại diện của câu lạc bộ MU ông Simon Malynicz đã cho biết:

“Tên riêng Manchester United vốn là thương hiệu giá trị và được biết đến rộng rãi bậc nhất trên toàn thế giới”

“Tất cả những sản phẩm và dịch vụ được cấp phép có liên quan đều được hưởng những lợi ích liên quan đến giá trị thương hiệu cũng như văn hóa chiến thắng của câu lạc bộ”.

Thương hiệu của MU đang đứng ở top đầu của thế giới

Vẫn chưa có những quyết định được đưa ra để phân định bên nào sẽ thắng kiện, và sẽ có thêm một phiên điều trần nữa được tổ chức vào thời gian tới.

Do tình hình dịch bệnh hiện tại đang diễn biến phức tạp, ngay cả những sự kiện liên quan đến mặt pháp lý vẫn chưa thể nào được tổ chức đúng quy cách mà các đơn kiện đến từ các bên mới chỉ được xem xét qua những bức thư điện tử.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?