Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea của hiện tại: Liệu có xứng danh là một đội bóng lớn?

Chủ Nhật, ngày 27/12/2020 - 11:23
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea từ lâu luôn đã được coi là một trong các CLB thuộc nhóm tứ đại gia trước kia hay Big 6 hiện tại. Nhưng với những gì diễn ra ở ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, có lẽ, nhiều người sẽ phải nghĩ lại khi coi The Blues là một đội bóng lớn.

Truyền thông, danh tiếng, bản lĩnh và các ngôi sao - đó là điều tạo nên một đội bóng lớn. Những yếu tố ấy Chelsea đều đã thể hiện được trong quá khứ. Họ vô địch ngoại hạng anh, vô địch châu Âu, đã làm nên nhiều trận cầu giàu cảm xúc và tất nhiên là điểm đến của không biết bao nhiêu ngôi sao của làng túc cầu.

Bởi thế cho nên, sau khi chủ tịch Roman Abramovich đầu tư vào CLB này, Chelsea không chỉ vươn tầm tại thủ đô London mà còn trở thành một thế lực cạnh tranh mạnh mẽ ở xứ sương mù. Việc họ được liệt vào nhóm tứ đại gia trước khi hay Big 6 hiện tại là điều hoàn toàn đúng đắn.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ, còn vào lúc này, Chelsea đang dần đánh mất đi vị thế của một đội bóng lớn. Họ bước vào ngoại hạng Anh 2020/21 với hơn 200 triệu bảng bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng, đem về 7 tân binh với 6 trong số đó là các cầu thủ sáng giá, trám vào những vị trí vốn dĩ rất yếu hoặc rất thiếu của đội bóng trong mùa giải trước đấy.

Chelsea bước vào mùa giải 2020/21 với tâm thế của một CLB lớn cạnh tranh cho ngôi vô địch 

Ai cũng nghĩ rằng, Chelsea mùa này sẽ là ứng viên sáng giá cạnh tranh cùng Liverpool với Man City cho cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh. Quả thực, thầy trò Lampard đã làm được điều ấy sau 11 vòng đấu. Họ góp mặt trong top 3 với khoảng cách không quá xa so với ngôi đầu.

Nhưng mọi thứ thay đổi đến chóng mặt ở 4 vòng gần nhất. The Blues thua 3/4 trận đấu ấy, trong đó có những thất bại thực sự khó thứ tha như trước Everton hay Arsenal. Dẫu biết rằng đó đều là các đối thủ không dễ chịu nhưng cách mà thầy trò Lampard nhận kết quả thua trận khiến cho mọi fan hâm mộ cảm thấy thực sự thất vọng.

Bế tắc, sai lầm và yếu đuối - đó là những gì mô tả rõ nhất về Chelsea ở các thất bại vừa qua. Trước một Everton khủng hoảng khi chỉ thắng 1/7 trận, The Blues dù được đánh giá cao hơn vẫn phải nhận trận thua 0-1. Tới khi gặp Arsenal - đội không thắng trong 7 trận liên tiếp tại ngoại hạng Anh, Chelsea thậm chí còn thể hiện bộ mặt bạc nhược hơn. 

Nhưng rồi thời gian trôi qua họ dần đánh mất đi vị thế của mình 

3 cú sút trúng đích trong cả trận, hàng thủ mắc lỗi còn hàng công chơi đơn điệu, The Blues nhận thất bại 1-3 trước đại diện cùng thành phố. Arsenal - đội mà ngay cả những Burnley, Villa đều có thể thắng thì rốt cuộc Chelsea vẫn thua.

Tất nhiên, 1,2 trận thua trong bóng đá là chuyện bình thường nhưng nếu nhì vào chặng đường mà thầy trò Lampard đã đi qua kể từ đầu mùa giải, người ta sẽ thấy ở đó những vấn đề thực sự trong cách vận hành lối chơi và trên hết là bản lĩnh ở các trận đánh lớn của đội bóng này.

15 vòng đấu trôi qua, Chelsea chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước các CLB nằm trong top 12, còn lại đều là những kết quả hoà hoặc thua. Trước Big 6, The Blues thua Arsenal, Liverpool, hoà MU với Tottenham. Nhân rộng ra, họ cũng đã thua Everton - CLB cũng thiếu đi sự ổn định vào thời điểm này. Một đội bóng như vậy liệu có xứng đáng được coi là đại gia, là đội bóng lớn hay không?

Chelsea của hiện tại thực sự gây thất vọng trong các trận đánh lớn 

Chelsea đã chi không tiếc tiền vào thị trường chuyển nhượng để mang về các tân binh sáng giá và đắt đỏ. Nhưng bù lại, cho đến lúc này, những gì họ nhận lại quả thực là chưa xứng đáng với số tiền ấy. Đặc biệt, hàng tấn công với Ziyech, Havertz hay Werner thậm chí còn đang là nỗi thất vọng tràn trề của các fan hâm mộ đại diện thủ đô.

Chelsea có tham vọng lớn trong mùa giải 2020/21 nhưng rõ ràng, họ sẽ chẳng thể lên ngôi hoặc rất khó đoạt vé vào top 4 nếu cứ thi đấu như hiện tại. Một đội bóng lớn không chỉ cứ mãi trông chờ vào việc giành chiến thắng trước các CLB nằm từ vị trí thứ 13 tới 20 mà quên mất đi bản lĩnh cùng vị thế của mình ở những trận đánh lớn.

Liệu cái tên đại gia có xứng tầm với đội bóng này?

Phía trước thầy trò Lampard đang là Villa, là Man City cùng nhiều thách thức khác. Đó sẽ là các bài test thực sự cho quyết tâm cũng như khát khao thể hiện mình của Chelsea ở mùa giải này. Truyền thống với danh tiếng, đội chủ sân Stamford Bridge luôn có thừa.

Nhưng ở một nửa vế còn lại tạo nên một đội bóng lớn là bản lĩnh cùng khả năng toả sáng từ các ngôi sao, Chelsea lúc này đang chưa thể có được. Họ vẫn là CLB nằm trong nhóm Big 6 ngoại hạng Anh, vẫn có thể giành vé đi tới vòng 1/8 cúp C1 nhưng xa hơn, nếu trình diễn thứ bóng đá bạc nhược ở các cuộc so tài đỉnh cao, sẽ thật khó để The Blues mơ về các danh hiệu và khi ấy, cũng sẽ thật đúng đắn nếu coi đội bóng này là đại gia nhưng mang bóng hình “thỏ đế"...

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?