Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU để Liverpool qua mặt ở top CLB được yêu thích nhất nước Anh

Thứ Sáu, ngày 05/06/2020 - 07:40
4.3/5 của 2 đánh giá
Theo cuộc thăm dò mới đây được thực hiện bởi YouGov, MU đã bất ngờ để đại kình địch Liverpool vượt mặt ở top đội bóng được yêu thích nhất tại nước Anh sau nhiều năm thống trị.

Những năm gần đây, trong khi MU liên tục có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, dẫn đến sự sa sút phong độ thì các đối thủ cạnh tranh lại có những bước tiến vượt bậc. Đơn cử như trường hợp của đại kình địch Liverpool.

Đối thủ số 1 của MU tại Anh không chỉ vươn lên trở thành một thế lực gần như không thể đánh bại ở thời điểm này, mà còn là đối trọng đáng gờm của tất cả các đội bóng ở những mùa giải tiếp theo.

Do đó, nếu như mọi năm, MU luôn dẫn đầu ở hạng mục đội bóng được yêu thích nhất nước Anh thì đến mùa giải năm nay, mọi chuyện đã có sự đảo chiều. Theo số liệu mới nhất do YouGov công bố, ngôi vị số 1 của Quỷ đỏ đã bị phế truất bởi Liverpool.

Cụ thể, đội bóng vùng Merseyside nhận được sự ủng hộ của 8,3% dân số nước Anh, trong khi MU đành ngậm ngùi ở vị trí thứ 2 với 6%. Có đến 16 tiêu chí để tính toán số liệu này, trong đó có vị trí HLV, cầu thủ ngôi sao, văn hóa người hâm mộ, truyền thống đội bóng và kể cả phong cách thi đấu.

Liverpool qua mặt MU trở thành đội bóng được yêu thích nhất nước Anh

Dựa theo các tiêu chí trên, không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có thể chiếm trọn tình cảm của người dân Anh. Ở mùa giải 2019-2020, Liverpool chính là đội bóng xuất sắc nhất với màn trình diễn tuyệt vời tại Ngoại hạng Anh và nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Đội hình của Liverpool cũng sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá như Mohamed Salah, Sadio Mane hay Virgil Van Dijk. Cộng thêm tính cách thân thiện, gần gũi của HLV Klopp bên ngoài sân cỏ, rõ ràng, Liverpool hoàn toàn xứng đáng với danh xưng này.

Top 5 đội bóng được yêu thích nhất nước Anh còn có sự góp mặt của Chelsea, Man City và Arsenal – những CLB hàng đầu của Ngoại hạng Anh suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất ở danh sách này phải là sự xuất hiện của Aston Villa.

Top 10 đội bóng được yêu thích nhất nước Anh 

Dù đang ngụp lặn ở vị trí áp chót trên BXH Ngoại hạng Anh và đứng trước nguy cơ cao phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới, song Aston Villa vẫn nhận được 1,4% dân số ủng hộ. Con số này thậm chí còn ngang bằng với Newcastle và Everton, giúp đội chủ sân Villa Park chễm chệ trong top 10 đội bóng chiếm được thiện cảm nhất tại Anh.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?