Bạn muốn tắt quảng cáo?

Maguire, De Bruyne và top 10 cầu thủ phong độ cao nhất trước khi ngoại hạng Anh tạm hoãn

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 - 14:05
4/5 của 3 đánh giá
Ngoại hạng Anh sẽ quay trở lại vào ngày 17/6 tới sau hơn 2 tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19. Trước khi giải đấu này buộc phải tạm dừng, đã có 10 cầu thủ thể hiện màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Giải ngoại hạng Anh đã tạm dừng kể từ sau ngày 9/3 nhưng trước đó, đã có rất nhiều cầu thủ thể hiện phong độ ấn tượng. Mới nhất, trang WhoScored vừa đánh giá top 10 cái tên thi đấu nổi bật hơn cả trong quãng thời gian trước khi ngoại hạng Anh tạm hoãn. Đó là:

Harry Maguire (MU)

Gia nhập MU cùng mức phí cao nhất dành cho một trung vệ trên thế giới, Maguire đã ngay lập tức chứng minh được khả năng của mình. Anh không chỉ giúp hàng thủ đội bóng thêm phần chắc chắn mà còn trở thành thủ quân tại CLB.

Trong chuỗi 11 trận bất bại mà MU tạo ra trên mọi đấu trường trước khi các giải đấu tạm hoãn, MU có đến 9 trận giữ sạch lưới và ở đó đóng góp của hàng phòng ngự là điều không cần phải bàn cãi. 

Maguire đang cho thấy giá trị trong màu áo MU

Rõ ràng, mức giá 80 triệu bảng mà Quỷ đỏ từng chi ra dành cho Maguire là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà cầu thủ này đã thể hiện trong quãng thời gian vừa qua,

Aaron Wan-Bissaka (MU)

Thêm một cầu thủ khác của MU góp mặt trong danh sách này và đó là Wan-Bissaka. Bên cạnh sự chắc chắn mà Maguire tạo ra, lối chơi lăn xả từ Wan-Bissaka chính là thứ vũ khí giúp cho hàng thủ MU tạo ra được thành tích ấn tượng với 9/11 trận giữ sạch lưới.

Ở 6 trận gần nhất trước khi các giải đấu tạm hoãn, Wan-Bissaka có 14 pha rê bóng thành công đồng thời tạo ra 21 pha tắc bóng. Đó là những thống kê vô cùng tuyệt vời đối với một cầu thủ đang thi đấu nơi hàng phòng ngự.

Mohamed Salah (Liverpool)

Không phải Mane hay Firmino, cầu thủ có phong độ cao nhất trước khi ngoại hạng Anh tạm hoãn của Liverpool là Salah. Chân sút người Ai Cập có 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân gần nhất, tạo ra 15 tình huống qua người.

Phong độ ấn tượng mà anh thể hiện cũng là điều giúp Liverpool vẫn đang ngự trị trên đỉnh cao của bảng xếp hạng với 25 điểm nhiều hơn Man City và chỉ cần thắng 2/9 trận nữa là chắc chắn lên ngôi vô địch.

Kevin de Bruyne (Man City)

Tầm ảnh hưởng của De Bruyne lên lối chơi của Man City là điều không cần phải bàn cãi. Kể từ đầu mùa, anh tạo ra 16 pha kiến tạo, cao nhất tại giải đấu. Ngoài ra, trong 6 trận gần nhất trước khi mọi giải đấu tạm hoãn, anh có 4 pha lập công.

De Bruyne vẫn chứng minh được đẳng cấp thượng thừa của mình

Phong độ ấn tượng ấy giúp cho tiền vệ người Bỉ trở thành hạt nhân vô cùng quan trọng ở lối chơi Man City và là cầu thủ được đánh giá có phong độ ấn tượng nhất tại ngoại hạng Anh kể từ lần cuối cùng giải đấu diễn ra.

Matt Doherty (Wolves)

Wolves đang xếp thứ 6 tại ngoại hạng Anh đồng thời tràn trề cơ hội cạnh tranh cho một tấm vé tham dự cúp C1 mùa tới. Đóng góp vào thành công ấy, không thể bỏ qua Doherty. Hậu vệ người CH Ai Len góp công lớn vào chuỗi 5 trận bất bại mà bầy Sói tạo ra gần nhất.

Anh cũng đồng thời ghi bàn trong 2 chiến thắng trước Tottenham cùng Norwich và tạo ra 15 pha tắc bóng thành công. Việc Doherty góp mặt ở danh sách này không có gì quá bất ngờ.

Harvey Barnes (Leicester)

Giống như Wolves, Leicester cũng đang có mùa giải rất thành công với vị trí thứ 3 ở bảng xếp hạng. Trong đó, ngoài Vardy, một cái tên khác cũng gây ấn tượng là Harvey Barnes.

Barnes đang có mùa giải bùng nổ trong màu áo Leicester

Anh ghi bàn trong chiến thắng gần nhất của Leicester tại ngoại hạng Anh và cũng từng nổ súng vào lưới Chelsea. Ở 6 trận gần nhất, cầu thủ này tạo ra 15 cú sút - một thành tích quá đỗi ấn tượng.

Richarlison (Everton)

Everton có thể đang có mùa giải không thành công, tuy nhiên, Richarlison vẫn là cầu thủ thi đấu vô cùng nổi bật. Trước khi giải ngoại hạng Anh tạm hoãn, cầu thủ người Brazil đã ghi 4 bàn thắng trong 7 lần ra sân gần nhất cho đội bóng vùng Merseyside.

Đáng tiếc, thành tích ấy vẫn chưa đủ để giúp CLB này chen chân vào nhóm có vé dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Sebastien Haller (West Ham)

Sau khởi đầu khó khăn ở mùa giải, Haller đang bắt đầu cho thấy sự hoà nhập với môi trường bóng đá Anh. Tiền đạo này ghi bàn thắng thứ 7 trong thắng lợi 3-1 mà West Ham giành được trước Southampton ở lần gần nhất ngoại hạng Anh diễn ra.

Haller cũng đang thi đấu tốt tại West Ham

Đáng nói hơn, cũng trong màn so tài ấy, anh tạo ra 14 pha tranh chấp trên không thành công và 4 lần rê bóng vượt qua đối thủ. 

James Tarkowski (Burnley)

Với một điều hình không có chiều sâu, Burnley vẫn đang xếp thứ 10 tại ngoại hạng Anh. Thành tích đó có được là nhờ vào khả năng phòng ngự tốt, đặc biệt tới từ Tarkowski. Đội chủ sân Turf Moor giữ sạch lưới ở 4/6 trận gần đây trong khi bản thân cầu thủ này cũng có 29 pha tranh chấp trên không thành công và 12 lần đánh chặn trong quãng thời ấy.

Dwight McNeil (Burnley)

Trong vai trò một tiền đạo cánh trái, cầu thủ 20 tuổi đang có thấy phong độ vô cùng tuyệt vời của mình. Anh tạo ra 13 cơ hội ăn bàn cho đồng đội ở 5 lần ra sân gần nhất đồng thời cũng cho thấy khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời với 15 pha tắc bóng thành công trong 6 trận gần đây.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?