Bạn muốn tắt quảng cáo?

Án phạt treo lơ lửng, Dele Alli có thể vắng mặt ở đại chiến gặp MU

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 - 15:28
5/5 của 1 đánh giá
Tiền vệ Dele Alli có thể vắng mặt ở đại chiến gặp MU vào ngày 19/6 tới nếu FA đưa ra án phạt treo giò với cầu thủ này vì hành vi thiếu suy nghĩ hồi tháng 2. Theo đó cơ quan cao nhất của bóng đá Anh sẽ ra phán quyết cuối cùng ngay trong tuần này.

Hồi tháng 2 vừa qua, tiền vệ Dele Alli, cầu thủ hiện đang thi đấu cho CLB Tottenham và ĐT Anh đã có một trò đùa kém vui với bạn bè về một người đàn ông châu Á (Trung Quốc) khi có ý cho rằng người này đang mang trong mình virus corona.

Dele Alli có thể vắng mặt ở đại chiến gặp MU nếu nhận án treo giò từ FA

Cụ thể trên tài khoản Snapchat của mình, Alli đã gửi một đoạn video cho nhóm bạn. Đoạn video này được quay trong một phòng chờ tại sân bay Heathrow khi cầu thủ này cùng bạn bè chờ để lên chuyến bay tới Dubai. Alli đã tự quay và đeo mặt nạ cùng những lời nói giễu cợt: “Corona là cái gì vậy, hãy lắng nghe với âm lượng vừa đủ”

Hành động của Alli nhận nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ. Nhận thấy tình hình trở nên nghiêm trọng cầu thủ của Tottenham đã ngay lập tức xóa video và đăng đàn xin lỗi.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ngay lập tức vào cuộc điều tra hành vi của Alli. Theo đó trường hợp của Alli đã vi phạm quy định E3 (1) và E3 (2) về thông thông điệp dù rõ ràng hay ngụ ý, phân biệt về chủng tộc và/ hoặc màu da và/ hoặc nguồn gốc dân tộc và/ hoặc quốc tịch.

Do ảnh hưởng của Covid-19 nên quá trình xem xét trường hợp của Alli của FA không diễn ra theo đúng dự kiến. Tuy nhiên, khi giải bóng đá Ngoại hạng Anh chuẩn bị trở lại, FA cũng ngay lập tức bắt tay vào công việc của mình.

Alli đối mặt với án treo giò 3 trận

Theo đó FA sẽ xem xét hành động của Dele Alli và đưa ra án phạt trong tuần này. Ngôi sao của Spurs có thể phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu 3 trận nếu bị kết luận miệt thị người châu Á.

Điều này đồng nghĩa với việc Alli sẽ phải ngồi ngoài ở trận đại chiến gặp MU diễn ra vào ngày 19/6 trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh tới đây. Mùa giải này, Bernardo Silva cũng bị Man City treo giò vì có dòng trạng thái trêu chọc màu da của đồng đội tại Manchester City là Benjamin Mendy.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?