Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU quyết mua Sancho và đây là lý do giải thích cho điều đó

Thứ Năm, ngày 13/02/2020 - 10:26
5/5 của 1 đánh giá

Nguồn tin từ nước Đức cho hay, Jadon Sancho sẽ rời Borussia Dortmund trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay và MU chính là đội bóng quyết tâm hơn cả để giành chữ ký của cầu thủ tuổi 19. Vậy đâu là lý do khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ khát khao sở hữu Sancho đến vậy?

Sancho là mục tiêu mà MU đã theo đuổi trong suốt kì chuyển nhượng mùa hè năm 2019, tuy nhiên, do không thể đàm phán được mức phí với Dortmund, đội bóng chủ sân Old Trafford đành buông bỏ ngôi sao này.

Dù vậy, ngay sau khi nguồn tin từ nước Đức cho hay, Sancho sẵn sàng rời khỏi Bundesliga trong mùa hè 2020, MU đã lập tức thể hiện quyết tâm chiêu mộ tiền vệ tấn công này. Vậy đâu là lý do khiến Quỷ đỏ khát khao cựu cầu thủ Man City đến vậy.

>> Xem thêm: Bình luận cập nhật

Khả năng tạo ra cơ hội

Ở MU hiện tại, có rất nhiều những ngôi sao tấn công sáng giá, tuy nhiên, trong vai trò một cầu thủ chạy cánh, Daniel James có lẽ là cái tên đúng nghĩa duy nhất. Dù vậy, số cơ hội mà anh tạo ra cũng như các gương mặt khác tại MU hoàn toàn lép vế so với Sancho.

Trong đội hình Quỷ đỏ, Andreas Pereira là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội với 31 lần, xếp sau là Fred (30), Marcus Rashford (24) và James (23). Chừng ấy chẳng thấm vào đâu nếu đem so cùng Sancho – tiền vệ cánh 19 tuổi tạo ra tới 47 cơ hội để đồng đội lập công tại Bundesliga mùa giải năm nay và có 13 pha kiến tạo – cao nhất giải đấu đồng thời bằng cả James, Martial cùng Rashford cộng lại.

Khả năng xâm nhập vòng cấm và chuyền bóng trong khu vực này

Dù là một tiền vệ thuần cánh nhưng Sancho luôn có xu hướng đột phá bó vào bên trong vòng cấm để mở ra cơ hội ghi bàn đồng thời tạo khoảng trống cho các tiền đạo cắm di chuyển và lập công. Đó là điều mà những ngôi sao như James, Martial hay cả Mata chưa làm được quá nhiều vào thời điểm này tại MU.

Ngoài ra, những đường chuyền của các cầu thủ tấn công Quỷ đỏ đưa bóng vào khu vực cấm địa của đối phương cũng là rất tệ. Pereira dẫn đầu với 28 lần trong khi Rashford với Martial lần lượt sở hữu 19 với 7 lần. Người thường xuyên tạo ra các pha bóng vào khu vực vòng cấm của đối thủ nhất ở đội hình MU là James khi có 79 đường chuyền. Dù vậy, thành tích này chỉ xếp thứ 11 tại ngoại hạng Anh và kém xa con số 159 mà hậu vệ phải Alexander-Arnold của Liverpool thực hiện.

Sancho tạo ra cơ hội nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của MU ở mùa này

Sancho so với James cũng không quá tích cực chuyền bóng trong vòng cấm. Anh chỉ cung cấp 22 đường chuyền để các đồng đội phía trong dứt điểm, dù vậy, việc thường xuyên xâm nhập khu cấm địa giúp cho tiền vệ 19 tuổi có được nhiều bàn thắng hơn và cũng giúp những cầu thủ khác lập công nhiều hơn.

Tầm ảnh hưởng lên lối chơi

Là cầu thủ tạo ra rất nhiều cơ hội để đồng đội lập công, vì thế Sancho nghiễm nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội bóng. Đặc biệt, khả năng phát động tấn công và đưa trái bóng lên phía trên để mở ra cơ hội cho đồng đội với Sancho luôn là rất cao.

Thống kê chỉ ra, anh có tới 496 đường chuyền ở khu vực 1/3 cuối sân, đạt tỉ lệ chính xác là hơn 80%. Trong số 284 cầu thủ ở Bundesliga vào thời điểm hiện tại, chỉ có 11 người đạt tỉ lệ chuyền bóng đúng địa chỉ cao hơn Sancho, tuy vậy, chưa có ai trong số này tung ra nhiều 308 đường chuyền ở khu vực cuối sân như cầu thủ người Anh.

Tầm ảnh hưởng mà anh tạo ra lên lối chơi cũng xuất sắc hơn cầu thủ MU

Xét trong đội hình hiện tại của MU, cả Martial, Fred, Greenwood, Shaw, Mata hay Lingard đều là những cầu thủ có xu hướng chuyền bóng vào khu vực 1/3 cuối sân. Dù vậy, chưa nói đến tỉ lệ chính xác, số đường chuyền mà họ tạo ra cũng kém xa so với Sancho.

Sự hiệu quả trong khâu ghi bàn

Sancho không chỉ là một chuyên gia kiến tạo mà còn là mẫu cầu thủ tấn công vô cùng hiệu quả. Ngoài 13 đường chuyền để đồng đội ghi bàn, tiền vệ 19 tuổi cũng có 12 lần sút tung lưới đối phương ở Bundesliga mùa giải 2019/20 – chỉ thấp hơn 2 chân sút thượng thặng là Timo Werner (20 bàn) và Robert Lewandowski (22 bàn).

Đáng nói, 12 pha lập công của Sancho đến từ 37 cú sút mà anh thực hiện, nghĩa là tính trung bình, cứ 3 cú sút, cầu thủ 19 tuổi lại có 1 bàn thắng, đạt tỉ lệ khoảng 32.4%. Con số ấy tốt hơn rất nhiều so với Martial (17% khả năng lập công sau 48 cú sút) và Rashford (19% khả năng sẽ ghi bàn sau 74 pha dứt điểm).

Sự hiệu quả trong khâu ghi bàn là điều Sancho có và MU thiếu vào thời điểm này

Với tất cả những lý do kể trên, MU chắc chắn sẽ làm tất cả để mang Sancho về với CLB trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2020.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?