Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU tái lập một kỷ lục vĩ đại sau trận thắng trước PSG

Thứ Năm, ngày 07/03/2019 - 06:32
5/5 của 1 đánh giá

Với bàn thắng của Romelu Lukaku vào lưới PSG, Manchester United đã cân bằng một kỷ lục của câu lạc bộ dưới thời Sir Matt Busby với số trận liên tiếp ghi bàn trên sân khách kỷ lục.

Tham khảo thêm:

Đội bóng chủ sân Old Trafford đã có bàn mở tỷ số từ khá sớm nhờ công của Romelu Lukaku ngay ở phút thứ 2 để mở ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Paris Saint Germain ngay trên sân khách. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất của câu lạc bộ tại Cúp C1 kể từ sau pha lập công của Wayne Rooney vào lưới Bayern Munich năm 2010 chỉ sau 63 giây bóng lăn.

Không chỉ có vậy, MU đã nối dài chuỗi trận ghi bàn trên sân khách của mình tại mọi đấu trường. Bàn thắng của tiền đạo người Bỉ đánh dấu 21 trận đấu liên tiếp Quỷ đỏ ghi bàn mỗi khi thi đấu xa nhà, cân bằng với thành tích của huyền thoại Sir Matt Busby vào năm 1957.

Bàn thắng của Lukaku đánh dấu chuỗi 21 trận liên tiếp MU ghi bàn trên sân khách

Phong độ cao trên sân khách của MU đã được minh chứng bằng chính trận đấu với PSG, MU đã có 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 đều do công của Lukaku trước khi Marcus Rashford dứt điểm chính xác trên chấm 11m mang về chiến thắng cho Manchester United và thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer hiên ngang tiến vào tứ kết.

Một thống kê thú vị khác liên quan đến trận thắng vừa rồi của MU khi đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, Quỷ đỏ ghi được 2 bàn thắng trên sân khách tại Cúp C1 Châu Âu. 2 bàn thắng vào lưới Schalke 04 8 năm trước đây đã giúp cho thầy trò Sir Alex Ferguson khi ấy lọt vào tới chung kết Champions League trước khi thất bại tại Wembley trước Barcelona.

Lần cuối MU ghi được 2 bàn trên sân khách tại Champions League đã là từ năm 2011

PSG cũng phải nhận một kỷ lục đáng buồn sau khi để thua ngay trên sân nhà, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1997, đội bóng nước Pháp để thua tới 2 bàn ngay tại Parc de Princes trong 30 phút đầu tiên. Đội bóng khi ấy làm được điều này trước PSG là Bayern Munich.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?