Lukaku hóa thần, Manchester United tạo nên cơn địa chấn tại Paris

Thứ Năm, ngày 07/03/2019 - 05:43
5 /5 của 1 đánh giá

Với lợi thế 2 bàn trên sân khách ở lượt đi, cộng thêm 1 đội hình què quặt mà MU mang sang Paris, không ai nghĩ rằng PSG sẽ bỏ lỡ cơ hội lọt vào tứ kết UEFA Champions League, thế nhưng, trong một ngày mà Lukaku thi đấu quá thăng hoa, Quỷ đỏ đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc.

Tham khảo thêm:

PARIS SAINT GERMAIN 1-3 MANCHESTER UNITED

BÀN THẮNG:

Paris Saint Germain: Juan Bernat (12′)

Manchester United: Lukaku (2′,30′), Rashford (90+4)

2 bàn thắng trên sân khách là một lợi thế quá lớn đối với bất kỳ một đội bóng nào, với PSG, họ còn được chơi trận lượt về trên sân nhà và chưa kể đến việc MU là đội thi đấu với 1 đội hình chắp vá. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân Công viên các hoàng tử ở trận lượt về là một cơn ác mộng với các fan của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Ngay từ những phút đầu tiên, lưới của thủ thành Buffon đã rung lên, tận dụng đường chuyền hỏng của hậu vệ Kehrer bên phía đội chủ nhà, Romelu Lukaku đã thoát xuống thông minh để có pha dứt điểm đánh bại thủ thành Buffon mở tỷ số của trận đấu ngay phút thứ 2, nhen nhóm lên cơ hội cho Quỷ đỏ.

Lukaku chớp cơ hội rất nhanh mở tỷ số cho MU ngay phút thứ 2

Nhận bàn thua sớm, PSG vùng lên tấn công và họ liên tiếp có được những cơ hội từ hai biên nhờ sự cơ động của Mbappe. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa do công của hậu vệ Juan Bernat, tuy nhiên trước đó phải kể đến pha bứt tốc của Kylian Mbappe đã xé toang hàng phòng ngự MU tạo ra cơ hội quá ngon ăn cho Bernat.

Bàn gỡ hòa của Juan Bernat sau đường kiến tạo của Mbappe

Nếu như hàng công của PSG chơi tốt bao nhiêu, thì hàng thủ của họ lại “phá” bấy nhiêu khi các sai lầm của hậu vệ và thủ môn đã giết chết đội chủ nhà trong trận đấu này. Từ cú sút xa không mấy hiểm hóc của Rashford, Lukaku một lần nữa có mặt đúng lúc để đệm bóng thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho MU trước khi hiệp 1 kết thúc.

Lukaku ghi bàn thứ 2 cho MU sau sai lầm của Buffon

Lúc này, chỉ cần 1 bàn thắng nữa là nhiệm vụ bất khả thi được hoàn thành, hiệp 2 diễn ra hết sức giằng co với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. PSG đã có một lần đưa bóng vào lưới của De Gea trong hiệp 2 nhờ công của Di Maria nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của tiền vệ người Argentina.

Kịch tích trận đấu đến ở phút 90+1 khi MU được hưởng phạt đền sau một pha bóng để chạm tay gây tranh cãi. Sau khi tham khảo VAR trọng tài xác định penalty cho MU và Marcus Rashford bước lên chấm 11m, ,dứt điểm thành công kết thúc màn lội ngược dòng đầy cảm xúc của Manchester United để bước vào tứ kết UEFA Champions League

Marcus Rashford thực hiện thành công quả penalty ở những phút cuối, MU đi tiếp vào tứ kết

Ở trận đấu cùng giờ, Porto đã xuất sắc giành vé đi tiếp sau khi thắng chung cuộc kịch tính Roma 4-3 trong hiệp phụ.

Đội hình thi đấu:

Paris Saint Germain: Buffon; Kehrer (Parades 70′), Thiago Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos; Dani Alves, Draxler (Meunier 70′), Di Maria; Mbappe

Manchester United: De Gea, Shaw, Bailly (Dalot 36′), Smalling, Lindelof, Young (Greenwood 87′); Fred, McTominay; Pereira (Chong 80′), Lukaku, Rashford. 

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.