Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, Muangthong “phũ phàng” với Đặng Văn Lâm

Thứ Bảy, ngày 23/05/2020 - 11:17
5/5 của 1 đánh giá
Do bóng đá Thái Lan phải tạm hoãn cho tới tháng 9 năm nay vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nên mới đây, ban lãnh đạo Muangthong United đã lên kế hoạch “phũ phàng” với các ngoại binh, trong đó có thủ thành Đặng Văn Lâm.

Vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải vô địch quốc gia Thái Lan là Thai League sẽ chỉ có thể trở lại vào tháng 9 tới. Điều này rõ ràng không chỉ ảnh hưởng tới kế hoạch của liên đoàn bóng đá xứ chùa vàng với đội tuyển quốc gia mà bản thân các CLB cũng chịu thiệt hại nặng nề.

Không thể ra sân, các đội bóng không thể bán vé cũng như thu tiền bản quyền truyền hình. Điều đó khiến nhiều CLB gặp khó khăn trong việc duy trì đội bóng. Việc cắt giảm 50% thu nhập các cầu thủ vẫn là biện pháp đã và đang thực hiện song chưa thể đem lại hiệu quả.

Vì thế, để tiếp tục duy trì hoạt động, mới đây, đại gia của bóng đá Thái Lan là Muangthong đang tính tới phương án “phũ phàng” đối với các ngoại binh. Cụ thể, ban lãnh đạo CLB đã bật đèn xanh để Văn Lâm cùng các ngoại binh đội bóng có thể ra đi tìm kiếm bến đỗ mới. Tuy nhiên, Muangthong chỉ chấp nhận bán cùng nhiều ngôi sao khác nếu nhận được mức giá hợp lý.

Do Thai League sẽ phải tạm hoãn tới tháng 9 

Hiện tại, hợp đồng giữa Văn Lâm với Muangthong vẫn còn thời hạn tới tháng 11 năm 2021, vì thế, đội bóng Thái Lan cũng không quá gấp trong việc đẩy thủ môn Việt Nam ra đi bởi khi đó họ có thể sẽ phải đền bù hợp đồng cho người gác đền của chúng ta.

Với tình hình đó, không loại trừ khả năng sẽ có CLB tại Việt Nam muốn đưa Văn Lâm trở về, nhất là khi nếu ở lại Thai League, thủ thành này gần như không có cơ hội tham dự AFF Cup 2020 bởi lẽ do giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA nên các CLB không nhất thiết phải “nhả” cầu thủ về cho các đội tuyển.

BLĐ Muangthong đã "bật đèn xanh" để Văn Lâm và các ngoại binh ra đi

Do Thai League chỉ trở lại vào tháng 9 tới nên tháng 11 – khoảng thời gian bắt đầu AFF Cup, mùa giải của bóng đá Thái Lan chắc chắn chưa thể hoàn tất. Do vậy, Văn Lâm nhiều khả năng sẽ lỡ dỡ hành trình bảo vệ ngôi vương cùng với đồng đội.

Tại Thai League, Văn Lâm đã phải ngồi ngoài trong 2 trận gần nhất trước khi mùa giải tạm hoãn vì Covid-19.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?