Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại binh Hải Phòng chê V-league nghiệp dư so với Thai League

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 11:32
3.5/5 của 6 đánh giá
Ngoại binh của CLB Hải Phòng, Diego Silva mới đây đã có những nhận định về 2 giải VĐQG của Việt Nam và Thái Lan. Anh cho rằng V-league còn nghiệp dư so với Thai League.

Sau nhiều năm thi đấu không thành công ở mùa giải năm nay, BLĐ Hải Phòng cực kì quyết tâm giành lại vị thế vốn có của mình. Đội bóng đất Cảng đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Trong số đó, ngoại binh Diego Silva được đặt kỳ vọng rất lớn cùng Mpande gánh vác hàng công của Hải Phòng. Tuy nhiên, tiền đạo Brazil dường như đang gặp khó khăn khi chơi bóng tại Việt Nam, khi cho rằng điều kiện sân bóng là quá tệ:

“Tôi nghĩ sân bãi là một trong những vấn đề khi chơi bóng tại Việt Nam. Một số sân bóng không đủ tốt, nhưng cũng có những sân tốt như của Hà Nội, TP.HCM, song như vậy là quá ít”.

Nhận xét của Diego Silva là hoàn toàn dễ hiểu, khi vấn đề sân bãi luôn là vấn đề khó xử của các CLB tại V-league suốt nhiều năm qua. Đơn cử như sân Vinh của SLNA đã xuống cấp rất trầm trọng, nhiều lần nhận cảnh báo từ VPF, song việc sân Vinh trực thuộc quyền quản lý của UBND tỉnh khiến quá trình cải tạo gặp nhiều khó khăn.

Từng chơi bóng tại Thái Lan nên Diego Silva cũng cho rằng để so với Thai League, V-league còn quá nghiệp dư:
“Ở Thái Lan, Thai League 1 hay Thai League 2 thì sân bãi của họ cũng đều rất đẹp. Bạn cứ xem giải Thai League rồi sẽ thấy. Nhìn sang V-league, không ngạc nhiên khi nó bị cho là giải nghiệp dư chứ chẳng phải chuyên nghiệp”.

Diego Silva từng có quãng thời gian thi đấu thành công tại Thai League

Trước khi đầu quân cho Hải Phòng tại V-league 2020, Diego Silva từng có nhiều năm khoác áo các CLB tại Thái Lan. Thành tích nổi bật nhất của tiền đạo sinh năm 1990 là ghi 72 bàn/3 mùa chơi cho Nakhon Pathom United. Mùa giải 2018-2019, Diego Silva còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB.

Tuy nhiên, sau 2 vòng đấu đầu tiên chơi bóng cho đội bóng đất Cảng, Diego Silva chưa thể hòa nhập cùng các đồng đội. HLV Phạm Anh Tuấn thậm chí còn phải trao đổi riêng với tiền đạo này khi ông cho rằng cầu thủ người Brazil chưa biết cách di chuyển, hay “chạy lung tung” không tuân theo chỉ đạo.

HLV Phạm Anh Tuấn phải gọi riêng Diego Silva để nhắc nhở 

Rõ ràng, để trụ lại tại V-league, Diego Silva cần phải học cách thích nghi với điều kiện sân bãi tại đây, cũng như thay đổi tư duy chơi bóng của mình cho phù hợp với yêu cầu của HLV.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?