Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê khó tin về những sao “quả tạ” của SLNA ở V-League 2020

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 09:00
2.5/5 của 11 đánh giá
Sau 13 vòng đấu đầu tiên của V.League 2020, ngoại binh SLNA tiếp tục gây thất vọng với thống kê đáng buồn với 4 bàn thắng ghi được trong cả giai đoạn 1. Đây là một trong những lý do khiến đội bóng xứ Nghệ rớt xuống nhóm đua trụ hạng.

Kết thúc giai đoạn 1 V-League 2020, dẫn đầu danh sách ghi bàn đều là những ngoại binh Pedro Paulo (Sài Gòn), Bruno de Sousa (Hà Tĩnh) và R. Gordon (Hà Nội) với cùng 7 bàn thắng.  C. Walsh (HAGL), Geovane Magno (Sài Gòn), Hédipo (Bình Dương) là những ngoại binh ghi được 6 bàn thắng.

Những tiền đạo ngoại ghi được 5 bàn bao gồm Fagan (Hải Phòng), Đỗ Merlo (Nam Định). Ghi được 4 bàn thắng là I. Akinade (Đà Nẵng), Rafaelson (Nam Định), Bruno Catanhede (Viettel), P. Kébé (Quảng Nam), J. Lynch (Quảng Ninh), Samson (Thanh Hóa), Văn Long và G. Tanda của Đà Nẵng.

Peter Samuel không ghi bất cứ bàn thắng nào cho SLNA sau 13 vòng

Trong hàng loạt những cái tên vừa kể trên không có ngoại binh nào của SLNA góp mặt. Kể từ khi giải đấu khởi tranh, đội bóng xứ Nghệ đã sử dụng 4 ngoại binh, trong đó có 3 tiền đạo và 1 trung vệ. Trong 10 bàn thắng mà SLNA ghi được sau 13 trận, chỉ có trung vệ Gustavo Santos và Filipe Martins mỗi người có 2 pha lập công (tỷ lệ 20%).

Đáng thất vọng nhất là tiền đạo Peter Samuel không ghi bất cứ bàn thắng nào cho SLNA sau 13 vòng đấu vừa qua. 2 đường kiến tạo thành bàn cũng không thể giúp anh thoát khỏi top những ngoại binh gây thất vọng nhất V-League 2020 giai đoạn 1.

Bên cạnh những thống kê đáng thất vọng, những ngoại binh của SLNA còn không để lại những dấu ấn chiến thuật nào đáng kể. Không ít khán giả của đội bóng xứ Nghệ  nhiều lần phải bày tỏ, “đá vậy thì cho nội binh vào còn hơn”.

CĐV SLNA ngán ngẩm khi nhìn sang ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Để so sánh với SLNA, có lẽ hãy nhìn vào DNH.Nam Định hay Thanh Hóa. Cùng là những đội bóng "nhà nghèo", nhưng có thể thấy đội bóng thành Nam đã rất thành công khi mang về nhân tố “ngon bổ rẻ” như Đỗ Merlo hay Samson.

Đáng chú ý nhất là đội bóng hàng xóm của SLNA - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ngoại binh của họ đóng góp đến 9/14 bàn thắng (tỷ lệ 64%) ở V-League 2020. Hết giai đoạn I, thầy trò HLV Phạm Minh Đức bỏ lại phía sau SHB Đà Nẵng, SLNA lẫn Quảng Nam đều từng là những cựu vương của giải đấu với 4 trận thắng, 6 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 14 bàn thắng/12 bàn thua và có 18 điểm.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?