Bạn muốn tắt quảng cáo?

Toulon Pháp - giải đấu mà thầy Park và U22 Việt Nam tham dự có gì đặc biệt?

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 18:34
3.3/5 của 29 đánh giá
Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự giải Toulon ở Pháp để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ HCV bóng đá nam Sea Games 31. Vậy giải đấu nói trên có gì đặc biệt?

Để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm HCV bóng đá nam Sea Games 31, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo sẽ tham dự giải đấu có tên là Toulon (Pháp) diễn ra từ 23/12/2020 đến 7/1/2021 với sự tham gia của 12 đội.

Hiện tại, BTC đã nhận được sự xác nhận tham gia của 10 đội, bao gồm Nhật Bản, Úc, Việt Nam (châu Á); Congo, Bờ Biển Ngà, Ma Rốc (châu Phi); Mexico (Châu Mỹ); Anh, Pháp, Romania (châu Âu).

Toulon Pháp là giải đấu được xem như “World Cup thu nhỏ" khi nơi đây từng ươm mầm cho rất nhiều các ngôi sao đã đang toả sáng tại trời Âu khi họ còn là những cầu thủ trẻ. Giải đấu này có tên chính thức là Festival International "Espatology" - Tournoi Maurice Revello là một giải đấu lâu đời tại Pháp, đối tượng tham dự là các đội tuyển trẻ quốc gia cấp độ U17 đến U23. 

Toulon Pháp là giải đấu mà Ronaldo hay Mascherano từng tham dự trong màu áo BĐN với Argentina 

Giải đấu được đặt theo tên của Maurice Revello, người sáng lập giải đấu vào năm 1967 và qua đời vào năm 2016.

Trong những năm đầu tiên, giải đấu này dành cho cả các CLB tham gia song sau đó, ban tổ chức đã bó hẹp lại phạm vi tham dự khi chỉ dành cho các đội tuyển trẻ. Về luật thi đấu, Toulon Pháp diễn ra 2 hiệp, mỗi hiệp 45 phút. Các đội bóng sẽ có 4 quyền thay đổi người mỗi trận.

Ở vòng đấu loại trực tiếp, nếu 2 đội kết thúc với tỉ số hoà sau 90 phút thì sẽ không có hiệp phụ mà thay vào đó là phân định thắng thua bởi loat đấu súng cân não. Trong lịch sử, nơi đây đã ươm mầm cho rất nhiều các ngôi sao bóng đá nổi tiếng trên thế giới như: Cristiano Ronaldo, Alan Shearer, Thierry  Henry, Tammy Abraham, Nketiah hay James Rodriguez

Tammy Abraham cùng với ĐT Anh vô địch giải đấu này 

Về thành tích tại giải đấu này, Pháp đang là đội vô địch nhiều nhất với 12 lần đăng quang, xếp sau là Brazil (9 lần), Anh (7 lần), BĐN và Colombia (3 lần). 

Để tham dự giải đấu sắp tới, trong tay HLV Park Hang Seo đang có rất nhiều những cái tên sáng giá như: Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hồng Sơn,...

Với chất lượng của giải Toulon Pháp, đây rõ ràng là giải đấu chất lượng để thầy trò HLV Park Hang Seo đánh giá sức mạnh cũng như học hỏi để sẵn sàng cho hành trình chinh phục tấm HCV Sea Games 31.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?