Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh ấn định thời gian đón khán giả trở lại

Thứ Ba, ngày 24/11/2020 - 07:24
5/5 của 1 đánh giá
Chính phủ Anh đã nới lỏng các quy định giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19, và các sân vận động của giải Ngoại hạng Anh sắp được mở cửa đón khán giả trở lại.

Một số lượng nhỏ cổ động viên sẽ được phép vào sân vận động để cổ vũ cho các đội bóng. Đây là điều họ đã không được làm ở các giải đấu chính thức, kể từ khi Chính phủ Anh ban hành lệnh cấm hồi tháng 3.

Người hâm mộ Brighton đã được phép xem trận giao hữu của đội bóng của họ gặp Chelsea vào cuối tháng 8 vừa qua. Nhưng không có đội bóng ở ngoại hạng anh nào khác cho phép những cổ động viên vào sân kể từ sự kiện thử nghiệm đó.

Trận giao hữu giữa Brighton và Chelsea hồi tháng 8 đã đón khán giả trở lại

Cấp độ 1 dự kiến ​​sẽ cho phép tối đa 4.000 cổ động viên vào sân, chỉ có 2.000 người ở cấp độ 2.

Chỉ có hai câu lạc bộ Ngoại hạng Anh là Brighton và Southampton, được cân nhắc cho cổ động viên vào sân ở cấp độ 1. Tất nhiên họ sẽ chỉ được đón khán giả ở cấp độ thấp hơn cho đến ngày 2/12.

Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh đã và đang thúc đẩy kế hoạch cho phép người hâm mộ ở những khu vực có tỷ lệ nhiễm Covid-19 thấp tham dự các trận đấu.

Nhưng những người khác trong Chính phủ lo ngại về việc sẽ vô tình tạo ra những chuyến tàu chật cứng người, và buộc mọi người phải xếp hàng bên ngoài sân vận động - điều này có thể làm lây lan virus nhanh chóng.

Các trận đấu bóng đá tại Anh vẫn đang được diễn ra, nhưng trong điều kiện không có khán giả. Các môn thể thao khác đã được phép chào đón khán giả trở lại với số lượng hạn chế.

Thủ tướng Anh xác nhận rằng các môn thể thao sân cỏ ngoài trời sẽ có thể diễn ra trở lại, và các phòng tập thể dục có thể mở cửa sau khi lệnh cấm bị dỡ bỏ.

Các sân bóng tại Anh sắp sôi động trở lại

Các nghị sĩ đã rất tức giận khi các hoạt động ngoài trời - nơi ít có khả năng lây lan Covid-19 hơn - đã bị cấm suốt thời gian qua. Việc thử nghiệm mở cửa các nơi tập trung đông người cũng đã thúc đẩy hy vọng người hâm mộ có thể sớm trở lại sân vận động.

Việc mở cửa đón khán giả vào sân sẽ giúp ích rất nhiều cho tài chính của các CLB, đặc biệt là với những đội bóng nhỏ. Với các đội bóng trước đây sống nhờ vào nguồn thu bán vé, thông tin này có thể khiến họ tránh khỏi nguy cơ phá sản.

Chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy, đã thông báo rằng đội bóng của ông sẽ phải đối mặt với khoản lỗ 150 triệu bảng cho mùa giải này, nếu người hâm mộ không được vào sân trong cả mùa giải.

Nhưng việc chỉ cho phép 2.000 cổ động viên vào sân vận động có sức chứa 62.000 của Tottenham, có thể dẫn đến việc mở cửa trở lại sẽ tốn kém hơn so với việc đóng cửa sân. Họ cần số lượng người được tới sân tăng lên.

5 trận đấu trước ngày Boxing Day có sự góp mặt của khán giả sẽ là Aston Villa gặp Crystal Palace, trận đấu giữa Fulham với Southampton, trận đấu trên sân nhà của Leicester với MU, chuyến làm khách của Brighton tới sân West Ham và Wolves gặp Tottenham .

Chỉ những cổ động viên của đội chủ nhà mới được phép vào sân, phải tuân theo các quy định về giãn cách xã hội, các cổ động viên dự kiến ​​sẽ phải có “hộ chiếu điện tử” xác nhận rằng họ không bị lây nhiễm.

Brighton dự kiến ​​đối mặt với Arsenal tại sân Amex vào ngày 28/12, và West Ham sẽ đến sân St Mary’s của Southampton cùng ngày trước sự chứng kiến ​​của số lượng khán giả lớn hơn.

Sân nhà của Southampton sẽ được đón nhiều khán giả sớm hơn

Những người đứng đầu các CLB đã rất mong chờ vào sự thay đổi lập trường của Chính phủ Anh kể từ khi lệnh cấm bắt đầu hồi tháng 3.

Giờ đây, có vẻ như Chính phủ Anh đang muốn chứng minh rằng việc trở lại việc trở lại với cuộc sống bình thường có thể thực hiện, và việc cho phép các cổ động viên quay trở lại các sự kiện thể thao sẽ là một cột mốc quan trọng.

Tuy nhiên, các CLB vẫn đang tính toán đến những tác động tốt và chưa tốt mà việc này mang lại.

Đối với các cổ động viên và các câu lạc bộ ở hạng dưới, tin này sẽ như một sự cứu cánh thực sự và có lẽ là chìa khóa cho sự giải thoát khó khăn về tài chính của họ.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?