Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 cách để giúp Man City cải thiện về khả năng ghi bàn

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 16:06
3.1/5 của 9 đánh giá
Man City đang khởi đầu mùa giải rất tệ hại khi chỉ có 12 điểm sau 8 vòng đấu. Một trong những vấn đề của CLB này chính là khả năng ghi bàn. Để giải quyết điều đó, Pep Guardiola cần phải thực hiện 4 điều.

Là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại ngoại hạng Anh trong các mùa giải gần đây, tuy nhiên, ở mùa bóng 2020/21, Man City đang gây thất vọng lớn. The Citizens chỉ có 10 pha lập công. Thậm chí, số bàn thắng mà họ ghi được còn ít hơn cả số bàn thua đội bóng này phải nhận.

Pep Guardiola cũng thừa nhận rằng CLB ông đang dẫn dắt gặp vấn đề về khả năng ghi bàn. Để cải thiện điều đó, vị chiến lược gia người TBN cần làm 4 điều, đó là:

Tìm một đối tác chia lửa với Kevin De Bruyne

De Bruyne vẫn đang là nhạc trưởng trong cách chơi của Man City, tuy nhiên, đội bóng này đang bị phụ thuộc rất nhiều vào ngôi sao người Bỉ. Chính điều đó khiến cho The Citizens gặp muôn vàn khó khăn trước các đối thủ.

Khi De Bruyne bị phong tỏa, Man City cũng gần như không còn bất cứ phương án tấn công nào. Ở thất bại 0-2 trước Tottenham, dù đá ở vai trò tiền vệ trung tâm song cựu cầu thủ Chelsea là người sở hữu nhiều pha dứt điểm nhất đội bóng với 6 lần.

Pep cần tìm người có thể chia lửa với De Bruyne ở khả năng kiến thiết 

Điều ấy cho thấy, những cái tên trên hàng tấn công của Man City thực sự gây thất vọng và gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. The Citizens vẫn còn đó Mahrez, Gundogan, Foden hay Bernardo Silva - các ngôi sao có thừa đẳng cấp. 

Nhưng hơn hết, Pep cần họ tỏa sáng để chia lửa cùng với De Bruyne. Những mùa giải đã qua, Man City ghi nhiều bàn thắng là bởi họ có quá nhiều vệ tinh có thể ghi bàn. Nhưng năm nay, nếu De Bruyne bị áp sát và theo kèm, đội bóng thành Manchester cũng bế tắc luôn đường vào khung thành.

Nhanh chóng đưa Aguero trở lại

Đối tác ăn ý nhất với De Bruyne trên hàng tấn công Man City không ai khác ngoài Sergio Aguero. Tuy nhiên, việc chấn thương quá nhiều khiến tiền đạo người Argentina chưa tạo ra nhiều đóng góp cho đội bóng.

Ở trận đấu với Tottenham vào rạng sáng ngày 22/11, cầu thủ ấy đã trở lại với đội hình Man City nhưng Pep lại không sử dụng anh. Ông dành niềm tin cho Jesus, cho Sterling và cho Ferran Torres kể từ đầu mùa nhưng đã tới thời điểm, vị chiến lược gia ấy cần tới Aguero.

Ông cũng phải nhanh chóng đưa Aguero trở lại với đội hình 

Kinh nghiệm, bản năng sát thủ của một tiền đạo, đó là điều mà chân sút người Argentina luôn có thừa. Với Aguero trên sân, những đường chuyền từ De Bruyne luôn có một điểm đến để biến những cơ hội đó trở thành bàn thắng, điều mà Jesus, Sterling hay Torres chưa thể làm được.

Tận dụng tốt hơn các pha bóng cố định

Để có thể ghi bàn, Man City cần tận dụng tốt hơn các pha bóng cố định. Hiện tại, trong đội hình của The Citizens, họ đang sở hữu rất nhiều các gương mặt không chiến tốt như: Aymeric Laporte, Ruben Dias, Rodri, John Stones hay cả Nathan Ake.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa tại ngoại hạng Anh, Man City mới chỉ có duy nhất 1 pha lập công đến từ các tình huống cố định. Đó là bàn thắng mà Ake ghi được trong thất bại 2-5 trước Leicester.

Man City cần tận dụng tốt hơn các pha bóng cố định 

Đây rõ ràng là con số quá thấp so với Man City khi họ sở hữu không ít cầu thủ có thể không chiến tốt, đặc biệt là đang có chân chuyền số 1 thế giới, De Bruyne. Trong quãng thời gian tới, The Citizens cần cải thiện điều này.

Những đường chuyền mà De Bruyne tạo ra vẫn đem lại hiệu quả cao, vì thế, những mũi tấn công bên phía Man City cần phải cụ thể hóa điều đó thành các bàn thắng để giúp đội bóng có được niềm vui.

Tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Man City đang đối mặt với lịch thi đấu khá dày, vì thế, hơn lúc nào hết, họ cần tạo ra sự xoay tua trong đội hình. Đó là lúc Pep Guardiola có thể trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ tại đội bóng.

Những cái tên như Delap, Nmecha hay Cole Palmer đều đã chứng minh được khả năng ở các cấp độ đội trẻ. Vì thế, họ hoàn toàn có thể tạo ra sự bất ngờ khi được sử dụng. Sự táo bạo, thông minh là điều mà những gương mặt trẻ luôn tạo ra.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?