Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh - giải đấu khó lường nhất thế giới

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 20:32
5/5 của 2 đánh giá
Chỉ trong 1 tuần, vị thế của hai đội bóng nhóm đầu Premier League đã đảo ngược hoàn toàn. Giải đấu hàng đầu nước Anh đang trở nên khó đoán định hơn bao giờ hết.

Chỉ hơn một tuần trước, MU xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ mới bị loại khỏi Champions League rồi sau đó thủ hòa nhạt nhẽo Man City tại Old Trafford để rồi bị đánh giá là không có cửa chen chân vào top 4 chứ đừng nói đến cuộc đua vô địch. Solskjaer khi đó đứng trước nguy cơ bị sa thải rất lớn. Còn ở London, Tottenham bứt lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu bằng chiến thắng thuyết phục trước Arsenal. Đội bóng của Mourinho tưởng như đã sẵn sàng nâng cúp ngay từ thời điểm ấy. Nhưng, đây là nước Anh, nơi chứa đựng quá nhiều những bất ngờ.

Sau loạt trận cuối tuần vừa qua, bảng xếp hạng Premier League lại có những xáo trộn lớn. Tottenham tụt xuống thứ 5 sau hai trận thua trước Liverpool và Leicester. Còn MU của Solskjaer thì vươn lên vị trí thứ 3 với những chiến thắng trước Sheffield United và Leeds. Chelsea, đội bóng xếp thứ 3 cách đây 10 ngày tụt xuống vị trí thứ 8 như thể là rơi vào cuộc khủng hoảng không lối thoát.

MU hiện tại đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng

Còn trên ngôi đầu lúc này là Liverpool, đội bóng hồi đầu mùa còn thua Aston Villa tới 1-7 và Leicester, đội cũng đã để thua tới 5 trận mùa này. Và đừng quên, trong nhóm đầu còn có những cái tên rất đáng gờm là Everton, Southampton và Man City nữa. Một danh sách dài những kẻ thách thức đang khiến cho cuộc đua Premier League trở nên thực sự khó lường.

Mùa này, ngoại trừ Liverpool tương đối ổn định về đội ngũ thì các đội bóng nhóm trên của Premier League đều có những cuộc đầu tư lớn. Chelsea bỏ ra tới 200 triệu Euro để tăng cường đội ngũ. Man City cũng thay máu đội hình với 135 triệu Euro khác dành cho những cái tên mới. MU, Tottenham và cả Everton, Leicester, Leeds cũng đều đã có những bản hợp đồng lớn khác. Trong thời điểm đại dịch Covid đang tàn phá nền kinh tế nói chung thì những khoản mua sắm đó của các đội bóng Anh này càng trở nên ấn tượng.

Sự bổ sung đó với chất lượng đội ngũ vốn có đã làm cho khoảng cách giữa các đội bóng trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Bởi thực tế từ lâu nay những cái tên như Tottenham, Leicester hay Everton vẫn luôn là những ngựa ô của giải đấu này. Trong một trận đấu cụ thể, chiến thắng của Aston Villa trước Liverpool hay những kết quả bất ngờ như MU làm được đã không còn là điều quá bất ngờ nữa.

Thất bại trước Leicester khiến Tottenham rơi xuống vị trí thứ 5

Việc có một nhóm đến gần chục đội bóng có khả năng cạnh tranh ngôi đầu đã khiến cho cuộc đua ở nước Anh trở nên cực kì khó lường khi khoảng cách giữa các đội không hề lớn. Tottenham có thể thua Liverpool và Leicester nhưng sẽ dễ dàng kiếm điểm hơn khi liên tiếp gặp Wolverhampton, Fulham, Leeds, Aston Villa rồi Sheffield trong những vòng đấu tới. Tương tự MU đang lên mây sau trận hủy diệt Leeds đêm qua có thể sớm trở lại mặt đất khi phải đối đầu với Leicester rồi Liverpool trong những vòng tới. Tương tự như thế là trường hợp của Man City hay Chelsea, họ đang có vẻ tụt lại phía sau nhưng cũng sẽ rất nhanh lọt vào top 4 bởi khoảng cách lúc này chỉ là 3 điểm. Dĩ nhiên ngôi đầu của Liverpool cũng không vững chắc gì khi từ họ tới vị trí thứ 9 của Aston Villa cũng chỉ có 9 điểm trong khi đội bóng xếp dưới còn tới 2 trận vẫn chưa đá.

Chính vì khoảng cách sít sao cả về trình độ lẫn điểm số đó khiến cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này trở nên vô cùng khó lường. Bản thân các đội bóng top đầu đều có vấn đề của mình nên chưa có ai thực sự bứt lên. Tottenham của Mourinho bị phụ thuộc vào cặp Harry Kane - Son Heung min. MU thì vẫn thiếu ổn định. Chelsea lộ sự non nớt. Leicester và Everton vẫn khó khăn trong cuộc đua đường dài, trong khi Man City thì đang trong giai đoạn tái thiết. Chỉ có Liverpool là ổn định nhất thì cũng gặp vấn đề với nhiều chấn thương và sức ép đến từ mục tiêu Champions League. Thế nên, đừng bất ngờ nếu khi Champions League trở lại Liverpool lại đánh mất ngôi đầu hoặc sẽ bị đuổi kịp ngay trong mùa đông này với lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

Có thể với người hâm mộ, những cuộc soán ngôi xoành xoạch, những cuộc lật đổ và những bất ngờ sẽ luôn cực kỳ hấp dẫn và thú vị. Nhưng sự thực là mùa giải mới đi được 1 phần 3 chặng đường, và ngay lúc này để nói đến nhà vô địch thì vẫn còn quá sớm.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?