Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thủ tướng đổi ý, Ngoại hạng Anh hoãn cuộc họp quyết định số phận mùa giải

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 07:49
5/5 của 2 đánh giá
Với việc Thủ tướng Anh Boris Johnson đổi lịch công bố giai đoạn tiếp theo của quá trình phong tỏa quốc gia do dịch Covid-19, cuộc họp bỏ phiếu quyết định có tái khởi động mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/20 hay không cũng sẽ phải thay đổi theo.

Trước đó, BTC Ngoại hạng Anh dự định tổ chức cuộc họp bỏ phiếu quyết định có tái khởi động mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/20 hay không diễn ra vào thứ Sáu ngày 8/5.

Sở dĩ BTC Ngoại hạng Anh muốn tổ chức cuộc họp vào ngày này bởi vì theo kế hoạch vào ngày 7/5 Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố giai đoạn tiếp theo của quá trình phong tỏa quốc gia do dịch Covid-19. Đó sẽ là căn cứ để các CLB bỏ phiếu có nên tiếp tục diễn ra mùa giải hay không.

Thủ tướng Anh thay đổi lịch công bố quyết định quá trình phong tỏa quốc gia

Tuy nhiên theo thông tin từ tờ Dailymail, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chuyển lịch công bố quyết định quá trình phong tỏa quốc gia do dịch Covid-19 vào Chủ nhật tuần này, tức là ngày 10/5. Theo đó cuộc họp bỏ phiếu quyết định có tái khởi động mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/20 hay không cũng sẽ phải thay đổi theo.

Như vậy sớm nhất là vào thứ Hai tuần sau (11/5), cuộc họp quyết định của Ngoại hạng Anh mới có thể diễn ra.

Rất nhiều CĐV đang mong chờ quyết định cuối cùng từ cuộc họp này khi trọng tâm của cuộc họp là lấy phiếu bầu từ 20 đội bóng xem có tái khởi động mùa giải 2019/20 hay không. Tuy nhiên tất cả còn phụ thuộc vào quyết định của chính phủ về phong tỏa quốc gia do dịch Covid-19.

Nếu giải đấu có thể quay trở lại, dự kiến ngày bóng lăn trở lại là 12/6. Bên cạnh đó các đội bóng Ngoại hạng Anh sẽ trở lại tập luyện theo từng nhóm vào tuần sau. Theo yêu cầu từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra, các giải VĐQG buộc phải kết thúc trước ngày 2/8.

Cuộc họp quyết định số phận mùa giải của Ngoại hạng Anh cũng thay đổi

Hiện tại, có ít nhất 6 đội bóng đã phản đối đề xuất thi đấu nốt phần còn lại của Ngoại hạng Anh mùa này trên sân trung lập.

Trước đó đã có 3 giải VĐQG tại châu Âu gây chú ý khi tuyên bố kết thúc mùa giải sớm là giải VĐQG Bỉ, Hà Lan và Pháp. Nếu tình hình dịch bệnh vẫn không có dấu hiệu khả quan tại xứ sở sương mù thì giải Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể chịu chung số phận với những giải đấu nói trên.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?