Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh tạo ra điều chưa từng thấy với các trận đấu khi trở lại

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 15:46
2.2/5 của 45 đánh giá
Ngày trở lại của giải ngoại hạng Anh vẫn chưa được xác định cụ thể do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo chia sẻ mới đây từ chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) là Gordon Taylor, có thể giải đấu này sẽ chứng kiến điều chưa từng có trong lịch sử.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải ngoại hạng Anh đã bị ngưng trệ từ sau ngày 8/3. Chính vì thế, trong bối cảnh mà dịch bệnh nói trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, có rất nhiều lo ngại về khả năng mùa giải năm nay có thể sẽ bị hủy bỏ.

Tuy nhiên, ở thông báo mới đây từ ban tổ chức, giải ngoại hạng Anh vẫn sẽ hoàn tất mùa bóng 2019/20 thay vì “đi theo” Hà Lan, Bỉ hay Pháp hạ màn sớm. Dù vậy, việc thi đấu ra sao và khi nào các CLB có thể tái xuất đang là vấn đề khiến các nhà chức trách vô cùng đau đầu.

Ngoài việc dự kiến sẽ cho các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả để đảm bảo an toàn sức khỏe đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh và lây lan Covid-19, giải ngoại hạng Anh cũng đang tính đến khả năng cho các đội bóng có 4,5 sự thay đổi người trong trận (Nếu như 3 quyền thay người đã hết và CLB ấy có cầu thủ bị chấn thương). Điều này cũng phần nào đảm bảo thể lực cho mọi cầu thủ trước lịch thi đấu dày đặc.

Ngoại hạng Anh đang làm mọi cách để nhanh chóng hoàn tất mùa giải

Theo tiết lộ từ báo giới xứ sương mù, giải ngoại hạng Anh vẫn còn tới 92 trận đấu và ban tổ chức dự kiến sẽ thi đấu trong 7 tuần, đồng nghĩa với việc có thể diễn ra tới 13- 14 trận/tuần. Vì thế, việc bào mòn thể lực của các cầu thủ là điều không thể tránh khỏi. Phương án cho phép thay thêm người nếu cầu thủ dính chấn thương là tương đối khả thi.

Mới nhất, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) là Taylor còn bật mí về khả năng sẽ tạo ra điều chưa từng có khi ngoại hạng Anh trở lại. Cụ thể, ông khẳng định: “Chúng ta không thể biết trước được tương lai sẽ thế nào, nhưng trước mắt, đã có những ý tưởng được đưa ra.

Ngoài các phương án là thay thêm người và diễn ra trên sân trung lập, các trận đấu có thể sẽ không cần tới 45 phút mỗi hiệp mà thay vào đó sẽ rút ngắn thời gian để các cầu thủ có quãng nghỉ dài hơi hơn. Tất nhiên, điều này cần được thông qua bởi các CLB  và trong những buổi họp tới”.

Theo đó, các trận đấu có thê sẽ được rút ngắn thay vì 90 phút thông thường

Đây rõ ràng là phương án quá “độc” của giải ngoại hạng Anh bởi các trận đấu có 90 phút là điều đã quá đỗi quen thuộc. Được biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chuyển lịch công bố quyết định quá trình phong tỏa quốc gia do dịch Covid-19 vào Chủ nhật tuần này, tức là ngày 10/5. Theo đó cuộc họp bỏ phiếu quyết định có tái khởi động mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/20 hay không cũng sẽ phải thay đổi theo.

Như vậy sớm nhất là vào thứ Hai tuần sau (11/5), cuộc họp quyết định của Ngoại hạng Anh mới có thể diễn ra. Đó có thể là lúc ta biết rõ ràng phương án tổ chức giải đấu sau khi các CLB tái xuất.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?