Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh trước vòng 14: MU, Man City gặp khó, đại chiến Everton - Arsenal

Thứ Bảy, ngày 19/12/2020 - 10:59
5/5 của 1 đánh giá
Tại vòng 14 ngoại hạng Anh, tâm điểm sẽ là màn so tài giữa Everton với Arsenal trên sân Goodison Park. Ngoài cuộc đọ sức ấy, những thử thách đang chờ đợi MU, Man City hay Chelsea cũng là điều rất đáng chờ đợi.

Everton sẽ kéo dài chuỗi ngày không thắng của Arsenal?

Tâm điểm của vòng 14 ngoại hạng anh không gì khác ngoài màn so tài giữa Everton với Arsenal tại Goodison Park. Trong khi đội chủ nhà đang tìm lại phong độ với 2 trận thắng ấn tượng gần đây trước Chelsea và Leicester thì Pháo thủ lại trình diễn bộ mặt vô cùng đáng thất vọng.

6 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh, Arsenal thua 4 và hòa 2. Thậm chí, mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn với đại diện thủ đô London khi họ liên tiếp mất người vì thẻ đỏ trong 2 cuộc so tài mới nhất. Bởi vậy, chuyến làm khách tới Merseyside ẩn chứa quá nhiều hiểm nguy dành cho thầy trò Mikel Arteta.

Everton có thể kéo dài chuỗi trận không thắng của Arsenal 

Xét về phong độ cũng như lực lượng, Everton được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. Tuy nhiên, trong một trận đấu cụ thể, khi Arsenal đang ở trong thế “Chẳng còn gì để mất”, rất nhiều fan hâm mộ đội bóng kì vọng vào 90 phút thăng hoa bất ngờ của CLB. 

Dù vậy, trước khi nghĩ tới việc đánh bại Everton, hàng thủ Arsenal cần đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà. Sẽ không bất ngờ nếu sau vòng 14, chuỗi trận không thắng với Pháo thủ được tăng lên thành con số 7.

MU, Man City gặp khó

Ở vòng 14 ngoại hạng Anh, cả 2 đại diện thành Manchester hứa hẹn sẽ có những trận đấu vô cùng khó khăn trước các đối thủ. Trong khi MU tiếp đón Leeds trên sân nhà thì đại diện cùng thành phố làm khách của Southampton.

Với Quỷ đỏ, màn ngược dòng trước Sheffield vào rạng sáng ngày 18/12 đưa họ áp sát top 4 khi chỉ kém hơn 1 điểm, tuy nhiên, để góp mặt trong nhóm dự cúp C1, thầy trò Solskjaer cần  vượt qua được nỗi ám ảnh sân nhà, mà gần nhất là việc đánh bại Leeds United.

MU sẽ gặp nhiều thử thách trước Leeds 

Dù chỉ là tân binh ngoại hạng Anh song màn trình diễn của thầy trò Marcelo Bielsa trước các đại gia kể từ đầu mùa là vô cùng ấn tượng. Họ đã hòa Man City, hòa Arsenal và chỉ thất bại trước Liverpool cùng Chelsea. Điều ấy cho thấy, Leeds không phải là CLB dễ bị đánh bại. Trước một hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều sau lầm như của MU, cách chơi pressing 1vs1 mà các vị khách thể hiện có thể giúp họ tạo ra cơ hội để nghĩ về các bàn thắng.

Với Man City, trận hòa 1-1 tai hại trước West Brom ở vòng 13 khiến thầy trò Pep Guardiola dậm chân ở vị trí thứ 9. Hàng công vẫn đang là vấn đề đau đầu của The Citizens suốt từ đầu mùa. Man City dĩ nhiên cần sớm cải thiện, đặc biệt là khi trước mắt họ sẽ là chuyến hành quân giông bão tới St.Mary.

Trong khi Man City có chuyến hành quân khó khăn tới sân Southampton 

Southampton đang bay cao tại ngoại hạng Anh mùa này. 13 vòng trôi qua, họ có vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải đấu nhờ lối chơi vô cùng mạch lạc và kỉ luật. Bên cạnh hàng tấn công sắc bén, đội chủ sân St.Mary còn sở hữu tuyến giữa cơ động cùng các trung vệ cực kỳ chắc chắn.

Rõ ràng, đây sẽ là thử thách thực sự cho bản lĩnh cũng như đẳng cấp của Man City. Hàng tấn công vốn đang gặp nhiều vấn đề với The Citizens sẽ được thử lửa trước tuyến phòng ngự giàu sức mạnh cũng như tính kỉ luật của đội chủ nhà.

Liverpool sẽ tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu

Chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước Tottenham giúp Liverpool chính thức vượt mặt đối thủ để vươn lên ngôi đầu bảng. Bất chấp việc thiếu vắng rất nhiều ngôi sao vì chấn thương, nhà ĐKVĐ giải đấu vẫn cho thấy kinh nghiệm cũng như đẳng cấp thượng thừa.

Tại vòng 14, Lữ đoàn đỏ có chuyến hành quân đến London để chạm trán Crystal Palace. Dù cho đối phương là thách thức không dễ vượt qua, nhất là khi được chơi trên sân nhà song với sự tự tin cao độ, The Kop có thừa lý do để nghĩ về 3 điểm.

Liverpool sẽ nối dài mạch thắng để tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu 

Với việc hàng tấn công đang dần tìm lại được sự kết dính, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Jurgen Klopp sẽ lại tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu ngoại hạng Anh sau vòng thứ 14. 

Chelsea sẽ tìm lại được niềm vui chiến thắng

Như nhiều đại gia khác, Chelsea cũng nhận được không ít sự quan tâm ở vòng đấu này. 2 thất bại liên tiếp trước Everton cùng Wolves bộc lộ quá nhiều các điểm yếu đang tồn tại trong cách chơi của The Blues. 

Những trận thua ấy thậm chí còn khiến Chelsea từ vị trí thứ 3 giờ đang rơi xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng. Thêm một kết quả thất vọng nữa, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ bị các đối thủ bỏ xa và khi ấy, chẳng biết chuyện gì xảy ra với Frank Lampard.

Chelsea cần tìm lại niềm vui sau 2 trận thua liên tiếp 

Tại vòng 14 ngoại hạng Anh, Chelsea tiếp đón West Ham trên sân nhà. Đội bóng cùng thành phố với The Blues đang xếp ngay sau với chỉ 1 điểm ít hơn, vì thế, cuộc đối đầu vào rạng sáng ngày 22/12 mang tới nhiều âu lo cho các fan hâm mộ Chelsea.

Dù vậy, ở thời điểm không được phép thất bại, thầy trò Lampard sẽ phải làm tất cả để giành được 3 điểm. 2 lần gặp gần nhất, The Hammers đều khiến Chelsea ôm hận và chắc chắn, chẳng cổ động viên nào của The Blues mong muốn con số ấy tiếp tục nối dài.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?