Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoài Real Madrid vs Barcelona, đâu là những trận đấu không thể bỏ qua trong tháng 10?

Thứ Hai, ngày 01/10/2018 - 19:00
5/5 của 1 đánh giá

Tháng 10 đã tới và giờ là thời điểm mà các giải đấu bắt đầu bước vào những trận chiến liên tục trên mọi đấu trường. Cuối tháng này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài ở trận cầu siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, trước đó, vẫn còn nhiều cuộc đối đầu hấp dẫn khác ở phía trước.

Xem thêm:

Tottenham Hotspur vs Barcelona (2h ngày 4/10, giờ Việt Nam)

Màn so tài ở lượt trận thứ 2 là một trong những cuộc chạm trán đáng xem nhất vào tháng 10. Thất bại ngày ra quân khiến cho HLV Mauricio Pochettino cùng các học trò không có đường lui tại bảng B khi mà phía trước vẫn còn đó là nhà ĐKVĐ La Liga, Barcelona.

đang thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng như , hay , tuy nhiên, khi được thi đấu ở Wembley, sẽ chẳng thể đánh giá thấp CLB thủ đô London. Mùa trước, tại đây, Gà trống từng hạ gục Real Madrid 3-1, và họ đang khát khao lặp lại thành tích ấy khi chạm trán đại diện khác của TBN trong mùa giải này.

Tottenham và Barca quyết chiến ở C1

Ở phía đối diện, Barcelona đang trải qua chuỗi 3 trận liền không thắng tại đấu trường quốc nội. Hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan liên tục bộc lộ những điểm yếu cố hữu. Tuy nhiên, họ vẫn là đội bóng rất mạnh tại châu Âu với sức công phá lớn nơi hàng công.

Thắng lợi đậm 4-0 trước PSV ở lượt trận đầu tiên giúp cho Blaugrana dẫn đầu bảng B, dù vậy, chuyến làm khách tại Wembley là nơi “đi dễ, khó về”. Phía trước họ là , vì thế, chắc chắn thầy trò Ernesto Valverde sẽ làm tất cả để giành chiến thắng trước Tottenham nhằm tạo ra lợi thế lớn ở bảng đấu vô cùng khó khăn.

Liverpool vs Manchester City (22h30 ngày 7/10, giờ Việt Nam)

Trận đấu tại Anfield là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang bằng điểm và tạm thời dẫn đầu . 6 chiến thắng cùng 1 trận hòa là thành tích vô cùng đáng nể mà cả cùng Man City đã tạo ra cho đến lúc này.

Liverpool chạm trán Man City trong trận cầu đỉnh cao của bóng đá tấn công

Nếu như thầy trò Jurgen Kloop tiếp tục lối chơi pressing tầm cao áp đặt đối thủ thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn thể hiện cách đá tiki – taka biến ảo. Mùa trước tại sân nhà, Lữ đoàn đỏ đã dễ dàng đánh bại đối thủ ở 2 giải đấu khác nhau (4-3 tại Premier League và 3-0 ở Champions League).

Nỗi đau đó vẫn còn nguyên với The Citizens và họ quyết tâm trả lại món nợ đã vay vào cuối tuần này. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, kể từ khi nhận được sự đầu tư từ tỉ phú Ả rập, Anfield là thánh địa duy nhất mà chưa thể thắng ở ngoại hạng Anh. Lần gần nhất mà City đánh bại The Kop ở nơi đây đã diễn ra từ năm 2003, vì thế, đây hẳn là màn so tài căng thẳng, hấp dẫn, không chỉ vì ngôi đầu, mà còn cả vì lòng tự tôn và sự kiêu hãnh của 2 đội bóng.

Chelsea vs Manchester United (18h30 ngày 20/10, giờ Việt Nam)

đang là một trong ba ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch xứ sương mù khi thể hiện chuỗi trận ấn tượng dưới triều đại tân HLV Maurizio Sarri. Với sự tỏa sáng của ngôi sao , The Blues sẵn sàng thách thức mọi đối thủ trên hành trình tới ngôi vương. Trận chiến gặp Man United là cơ hội để đội bóng thủ đô London khẳng định sức mạnh.

Trận chiến không khoan nhượng tại Stamford Bridge

Bên kia chiến tuyến, đang là một mớ hỗn độn với bộn bề lo âu, từ câu chuyện chuyên môn đến những vấn đề ngoài lề sân cỏ. Gặp bất cứ CLB nào giờ cũng là thách thức cực đại với Quỷ đỏ và chuyến hành quân đến Stamford Bridge sẽ là bài test thực sự khó khăn cho thầy trò Mourinho. Mùa trước, Man United từng thất bại 0-1 tại thủ đô London, và xem ra không dễ để họ cải thiện thành tích đáng buồn ở nơi đây.

Manchester United vs Juventus (2h ngày 24/10, giờ Việt Nam)

Trận chiến tại lượt trận thứ 3 bảng H sẽ là 1 trong 5 trận chiến tâm điểm trong tháng 10. Đó không chỉ là cuộc so tài giữa 2 ông lớn hàng đầu của mỗi quốc gia mà còn là cuộc chạm trán giữa quá khứ và hiện tại.

Quỷ đỏ có thể đang không có phong độ tốt tại giải quốc nội nhưng họ vẫn là CLB có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh ở đấu trường châu Âu. Bởi vậy, lòng tự tôn sẽ là vũ khí để Man United hướng đến trận cầu với Juventus.

Màn so tài của quá khứ, hiện tại, của lòng tự tôn và niềm kiêu hãnh

Ở phía bên kia, Bà đầm già đang là đội bóng duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu toàn thắng trên mọi đấu trường. Đặc biệt, những ngôi sao của họ rất biết cách tỏa sáng mỗi khi CLB cần, vì thế, Bianconneri hoàn toàn tự tin khi hành quân đến Old Trafford.

Màn so tài ở nhà hát của những giấc mơ còn gợi nhắc về các trận chiến căng thẳng giữa 2 đội trong quá khứ, mà tiêu biết là các trận bán kết Champions League mùa giải 1998/99, nơi mà Quỷ đỏ hạ gục đối thủ sau 2 lượt trận.

Đó còn là ngày tái ngội của những siêu sao với những CLB đã đưa tên tuổi họ đến với tầm cao mới. Trong khi có lần thứ 3 trở về mái nhà Old Trafford kể từ khi rời Man United thì cũng sẽ có màn chạm trán đầu tiên với Bà đầm già. Chừng đó thôi đủ để người hâm mộ mong chờ trận đấu này.

Barcelona vs Real Madrid (22h15 ngày 28/10, giờ Việt Nam)

Lẽ dĩ nhiên, trận cầu siêu kinh điển là cuộc chiến không thể bỏ qua với hàng triệu triệu người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Cả Barca và Real vẫn đang dẫn đầu đồng thời là những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

El Clasico khép lại tháng 10 siêu kinh điển của bóng đá

Mùa trước ở Camp Nou, 2 đội cầm chân nhau 2-2, nhưng cuộc so tài lần này đã thay đổi rất nhiều kể từ thời điểm ấy. Messi vẫn ở đó nhưng Ronaldo thì đã ra đi, Valverde vẫn ở lại song bên kia giờ là Lopetegui.

Dù sao đi chăng nữa thì sức nóng của trận El Clasico vẫn luôn khiến mọi con tim hâm mộ phải thổn thức. Bằng điểm nhau, nhưng sau cuộc chiến vào cuối tháng 10 này, có thể một trong hai đội sẽ xa hơn giấc mơ vô địch.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?