Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyên nhân Văn Hậu không thể được "giải cứu" vào phút chót

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 11:04
3.4/5 của 12 đánh giá
Văn Hậu trước khi trở lại Việt Nam thi đấu cho CLB Hà Nội đã có cơ hội để ở lại Châu Âu, tuy nhiên chính anh đã không lựa chọn điều này vì nhiều yếu tố khác nhau.

Sau một mùa giải thi đấu tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã chính thức quay trở lại Việt Nam trong màu áo của câu lạc bộ Hà Nội FC và anh sẽ thi đấu tại đội bóng này từ giai đoạn 2 của V-League 2020.

Một năm trong màu áo của SC Heerenveen không phải là một quãng thời gian dài đối với Văn Hậu, nhưng đủ để anh có được những cảm nhận về bóng đá Châu Âu và có được những trải nghiệm cần thiết trước khi tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ được xuất ngoại để thi đấu ở đẳng cấp cao nhất.

Trở về Việt Nam không phải là phương án mà Văn Hậu ưa thích nhất, thế nhưng, anh lẽ ra vẫn có thể tiếp tục được ở lại Châu Âu chơi bóng nhưng đã bỏ qua lựa chọn này.

Văn Hậu sẽ trở lại thi đấu cho Hà Nội FC ở giai đoạn 2 của V-League

Hậu vệ gốc Thái Bình đã có thể gia nhập câu lạc bộ FK Sarajevo tại giải VĐQG Bosnia với ông chủ là người Việt Nam. Nếu gia nhập đội bóng này, trên lý thuyết, cơ hội ra sân của Văn Hậu là sáng hơn rất nhiều vì đây là một giải đấu với tính cạnh tranh và trình độ cầu thủ thấp hơn so với Eredivisie.

Tuy nhiên, theo lý giải của ông Hoàng Anh Tuấn, người cũng từng dẫn dắt Văn Hậu trước đây, có nhiều lý do khiến cầu thủ này không thể gia nhập FK Sarajevo.

Đầu tiên là dù có chủ tịch là người Việt Nam, nhưng cũng không có chuyện rằng vị chủ tịch này có thể tác động để đưa Văn Hậu vào sân, hơn nữa, lứa cầu thủ của Đông Âu cũng không thể xem thường, nhất là khi Văn Hậu vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm.

Dù có sang FK Sarajevo, Văn Hậu cũng khó có cơ hội được thường xuyên thi đấu

"Bóng đá châu Âu họ rất tôn trọng HLV trưởng nên không có chuyện ông chủ tác động được vào chuyên môn để cầu thủ nào đó được ra sân", ông Tuấn nói.

Người Châu Âu cũng có cái nhìn rất khác với những cầu thủ Châu Á, Đông Nam Á, nên việc Văn Hậu được ra sân thể hiện thường xuyên cũng sẽ rất đáng hoài nghi.

Vì những yếu tốc trên, Văn Hậu đã không thể tiếp tục ở lại Châu Âu mà đã phải quyết định trở lại với Việt Nam.

Thu Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?