Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhận định và dự đoán đội hình Chelsea vs Sevilla

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 14:00
3.5/5 của 3 đánh giá
The Blues sẽ khởi đầu Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm nay với một đối thủ cực kỳ khó chơi đó là nhà đương kim vô địch Europa League – Sevilla.

1/ Thông tin lực lượng:
- Chelsea: Thủ thành Edouard Mendy đã được kiểm tra sức khỏe trước khi bước vào trận đấu này muộn hơn so với các đồng đội. Thiago Silva được dự đoán sẽ trở lại đội hình chính trong khi Billy Gilmour vẫn sẽ cần thêm 3 tuần nữa để hồi phục hoàn toàn.

- Sevilla: Trung vệ trụ cột Jules Kounde dương tính với Covid-19 và sẽ không thể tham dự, tất cả các thành viên còn lại của đại diện Tây Ban Nha đều hoàn toàn khỏe mạnh.

2/ Đội hình dự kiến:

Cả Chelsea và Sevilla đều không có các ca chấn thương hay vắng mặt đáng tiếc của nhiều trụ cột nên vẫn sẽ giữ nguyên bộ khung chơi ổn định từ đầu mùa giải.

Pulisic, Havertz và Werner sẽ là bộ 3 tấn công của The Blues trong khi đó Sevilla cũng sẽ có nhiều hy vọng ở 2 hành lang biên đó là Suso và Jesus Navas.

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Zouma, Chilwell; Kante, Kovacic; Mount, Havertz, Pulisic; Werner

Sevilla: Bono, Escudero, Diego Carlos, Gomez, Navas, Rakitic, Fernando, Jordan, Suso, Ocampos, Munir.

Đội hình dự kiến của Chelsea thi đấu trước Sevilla (2h ngày 21/10)

3/ Thông số đáng chú ý trước trận:

- Đây sẽ là trận đấu đầu tiên giữa hai đội trong lịch sử ở một giải đấu chính thức.

- Chelsea có thành tích đối đầu rất tệ trước các đại diện của Tây Ban Nha khi trong 9 trận gần nhất, The Blues chỉ có được duy nhất một thắng lợi (3 hòa, 5 thua).

- Frank Lampard mới chỉ là HLV người Anh thứ 2 có thể dẫn dắt một đội bóng thi đấu tại 2 kỳ Cúp C1 Châu Âu, người trước đó làm được điều này là Sir Bobby Robson.

- Tiền đạo của Chelsea – Timo Werner không quá ấn tượng ở Premier League, thế nhưng trong 11 lần ra sân gần nhất ở Cúp C1 Châu Âu, anh đã có được 7 bàn thắng cùng với đó là 2 đường kiến tạo.

- Chelsea chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất tại Cúp C1 Châu Âu, trong khi đó ở mùa giải trước đã để thua trước Valencia – một đại diện Tây Ban Nha khác ở vòng đấu mở màn.

- Trong 30 trận đã đấu tại vòng bảng của UEFA Champions League, Sevilla đã có được 16 chiến thắng.

- Thầy trò HLV Julen Lopetegui vừa nhận trận thua đầu tiên tại La Liga mùa này trước Granada cuối tuần qua và sẽ có những sự thay đổi về nhân sự so với 11 cầu thủ đã ra sân trận đấu đó.

- Trong 3 lần gần nhất đối đầu với các đội bóng Anh lần lượt là MU (tháng 3/2018) ở Cúp C1 Châu Âu, Wolves (tháng 8/2020) và MU (tháng 8/2020) ở Europa League, Sevilla đều đã giành được chiến thắng.

Sevilla đã giành được thắng lợi trước MU ở trận đấu tại bán kết Europa League mùa trước

4/ Dự đoán tỷ số:

Josh Wright (WhoScored): Chelsea 1-2 Sevilla

“Đại diện của Tây Ban Nha đã đánh bại 2 đối thủ đến từ Anh là Wolves và Manchester United tại đấu trường Europa League mùa trước và đây sẽ là một trận đấu mà họ sẽ tiếp tục giành được thắng lợi”.

Matt Law (Sport Mole): Chelsea 2-2 Sevilla

“Chelsea đang rất muốn khởi đầu Cúp C1 Châu Âu mùa giải năm nay với một chiến thắng, nhưng đương nhiên là không thể đánh giá thấp một đội bóng như Sevilla. Đó là một CLB mạnh và biết cách khai thác điểm yếu của đối phương và trận đấu trên sân Stamford Bridge có thể sẽ kết thúc với một kết quả hòa”.

Malik Ouzia (Evening Standard): Chelsea 2-2 Sevilla

"Timo Werner và Kai Havertz đang có phong độ rất cao, thế nhưng Chelsea sẽ bị khai thác ở hàng thủ và không có được một trận đấu thành công đúng như ý muốn. Nếu như Mendy không thể ra sân, mọi việc sẽ còn trở nên khó khăn hơn nữa.

5/ Các HLV nói gì trước trận đấu:

Frank Lampard: “Champions League là một giải đấu mà bạn có thể học hỏi được từ rất nhiều những đội bóng hàng đầu lục địa và trên thế giới. Mùa giải trước chúng tôi đã thi đấu cực kỳ cố gắng đặc biệt là trước Bayern Munich”.

“Bayern là một liều thuốc thử cực mạnh đối với các cầu thủ trẻ, và cho đến thời điểm hiện tại đội hình của Chelsea đã có được sự gắn kết và giàu kinh nghiệm hơn. Việc hiểu được rằng trình độ của giải đấu đang nằm ở đâu cũng như thực lực hiện tại sẽ vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến việc chinh phục được các chiến thắng".

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?