Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhiệm vụ nào đang chờ HLV Solskjaer sau khi được M.U bổ nhiệm chính thức?

Thứ Năm, ngày 28/03/2019 - 19:59
5/5 của 1 đánh giá

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa được BLĐ Man United chính thức ký hợp đồng dài hạn. Giờ đây, nhà cầm quân 45 tuổi cần ngay lập tức bắt tay giải quyết những vấn đề trước mắt.

Xem thêm:

Bản hợp đồng chính thức kéo dài 3 năm là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của , sau khi “hồi sinh” từ đống đổ nát mà người tiền nhiệm Jose Mourinho để lại. 

Dưới thời chiến lược gia người Na Uy, đội chủ sân Old Trafford đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Lối chơi tấn công phóng khoáng mang bản sắc của Quỷ Đỏ được tái hiện, mang lại chuỗi trận thăng hoa làm nức lòng NHM.

Solskjaer đã hồi sinh MU kể từ khi nắm quyền

Tuy nhiên, để duy trì phong độ tốt như hiện tại, HLV Solskjaer cần chứng tỏ năng lực cầm quân thực sự, nhất là sau khi được Ban lãnh đạo CLB tưởng thưởng “món quà” hằng mong ước.

Để giải quyết vấn đề này, cựu danh thủ 45 tuổi cần lập tức đưa M.U trở lại khuôn khổ ngay khi những dấu hiệu chuệch choạc xuất hiện. Dưới đây là những nhiệm vụ cấp thiết mà HLV Solskjaer và các cộng sự cần lên kế hoạch.

Kế hoạch chuyển nhượng

Thất bại trong việc mang về những bản hợp đồng chất lượng cho mùa giải mới là một trong những nguyên nhân khiến HLV Mourinho bất đồng với “sếp sòng” tại Old Traffrod, từ đó phải khăn gói rời MU.

Để tránh đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm, HLV Solskjaer cần đưa ra chiến lược “shopping” tại phiên chợ Hè sắp tới. Thiếu hụt nhân lực là điều mà nhà cầm quân này hiểu rõ nhất thời gian vừa qua.

Hàng phòng ngự chính là mắt xích yếu nhất trong đội hình Quỷ Đỏ. Hơn bao giờ hết, nửa đỏ thành Manchester cần một trung vệ đẳng cấp cho mục tiêu vươn xa. Koulibaly (Napoli), Toby Alderweireld (Tottenham) hay mới nhất là Ruben Dias (Benfica) là những mục tiêu tiềm năng cần được “chốt”.

M.U cần có chiến lược cho thị trường chuyển nhượng

Trên mặt trận tấn công, việc nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của sao trẻ Jadon Sancho của Dortmund xem chừng là tương đối khó khăn với M.U, khi tiền vệ 19 tuổi là cái tên được các ông lớn săn đón gắt gao nhất lúc này.

Bên cạnh đó, Quỷ Đỏ còn dành sự quan tâm tới Adrien Rabiot của hay Ivan Rakitic của . Dẫu vậy, khả năng thành công của những thương vụ này đều không rõ ràng.

Vấn đề của Alexis Sanchez

Sanchez là “cơn đau đầu” với HLV Solsa lúc này

Hiện tại, không có cầu thủ nào của Man United bị nghi ngờ nhiều hơn Sanchez lúc này. Phong độ kém thuyết phục kể từ khi chuyển tới Nhà hát của Những giấc mơ khiến chân sút người Chile không còn được lòng CĐV Quỷ Đỏ.

Mức lương ngất ngưởng 600.000 Bảng/tuần, cao nhất ở M.U hiện tại là không thỏa đáng so với màn trình diễn nhạt nhòa mà Sanchez để lại. Hợp đồng giữa tiền đạo 30 tuổi với Quỷ Đỏ còn kéo dài tới năm 2022, dẫu vậy, HLV Solskjaer cần đưa ra phương án xác định tương lai của chân sút này.

Phát triển nhân tố trẻ

Trong cơn khủng hoảng nhân lực vì bão chấn thương, những tài năng trẻ lại là “cứu cánh” cho Man United. Đội hình trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết với độ tuổi từ 18-22 đã giúp đội chủ sân Old Trafford làm nên màn lội ngược dòng lịch sử trước PSG để lọt vào Tứ kết .

Những nhân tố trẻ sẽ mang lại thành công cho M.U trong tương lai?

Mason Greenwood, Tahith Chong, Angel Gomes,… lứa thế hệ cầu thủ “cây nhà lá vườn” được kỳ vọng sẽ là tương lai của Man United. Bên cạnh những Marcus Rashford, Jesse Lingard, Diogo Dalot những mầm non này sẽ có cơ hội phát triển để giữ gìn bản sắc của Quỷ Đỏ.

Quyền lực trong phòng thay đồ

Khi HLV Mourinho còn tại vị, tiếng nói trong phòng thay đồ là thứ mà Người Đặc biệt không có được ở MU. Những mâu thuẫn liên tiếp với các học trò khiến tình cảnh của ông trở nên tồi tệ và cái kết đau đớn nhất đã xảy ra với chiến lược gia người Bồ.

Quyền lực nơi phòng thay đồ cần phải được HLV Solskjaer nắm giữ

Được BLĐ Man United tin tưởng bổ nhiệm chính thức, HLV Solskjaer cần trở thành “ông chủ” thực sự tại đội bóng. Mối quan hệ tốt với các cầu thủ sẽ giúp cựu danh thủ 45 tuổi vận hành bộ máy Quỷ Đỏ một cách trơn tru. Mệnh lệnh của ông phải là tôn chỉ, như hình ảnh “máy sấy tóc” của Sir Alex Ferguson trước đây.

Sau những vinh quang mà M.U gặt hái dưới thời Sir Alex, người hâm mộ Quỷ Đỏ một lần nữa hi vọng nó sẽ trở lại nơi bàn tay chỉ đạo của Ole Gunnar Solskjaer, học trò cưng của huyền thoại 77 tuổi, người hứa hẹn tương lai tươi sáng cho nửa đỏ thành Manchester.

Đình Thi         

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?