Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhờ hiệu ứng Công Phượng, cầu thủ Việt Nam “rộng cửa” tới K-League

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 19:59
5/5 của 1 đánh giá

LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) vừa cho phép giải VĐQG K-League tăng số lượng ngoại binh đến từ các nước Đông Nam Á bắt đầu từ năm 2020, sau hiệu ứng tích cực từ tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Xem thêm:

Hôm nay (18/4), sau buổi họp với đại diện Liên đoàn Hàn Quốc (KFA), BTC giải K-League đã thông báo tăng hạn ngạch cầu thủ nước ngoài từ 1 lên 5 cầu thủ bắt đầu từ năm 2020, ưu tiên ngoại binh từ khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, hạn ngạch hiện nay là 1 cầu thủ châu Á và 3 cầu thủ từ các khu vực khác trên thế giới. Số tăng thêm sẽ dành cho cầu thù từ các nước thành viên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vốn là thành viên của LĐBĐ châu Á (AFC).

K-League tăng số lượng ngoại binh từ Đông Nam Á

Quyết định này hứa hẹn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam có cơ hội chơi bóng ở giải đấu đẳng cấp châu lục như K-League. Trước đó, tiền vệ Lương Xuân Trường và tiền đạo Nguyễn Công Phượng là 2 gương mặt đã và đang thử sức tại đây.

Đáng chú ý, thương vụ Công Phượng chuyển tới thi đấu cho Incheon United hồi tháng 2/2019 gây được sự chú ý lớn của truyền thông Hàn Quốc. Sức hút của chân sút xứ Nghệ cũng giúp CLB chủ quản thu về nguồn lợi thương mại, đồng thời kích thích một lượng lớn khán giả theo dõi K-League qua truyền hình.

Sức hút của Công Phượng tại Incheon là rất lớn

Từ đầu mùa, Công Phượng đã có 3 trận thi đấu chính cho Incheon United, các trận còn lại ra sân từ ghế dự bị trừ trận đầu tiên không được ra sân phút nào.

Đội bóng của tiền đạo ĐT Việt Nam đang gặp khủng hoảng thực sự với chuỗi 6 trận thua liên tiếp, bị loại khỏi Cúp Liên đoàn và ngụp lặn dưới đáy BXH K-League 2019.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?