Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điểm nóng quyết định thành bại trận Leicester vs Man City

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 11:44
5/5 của 1 đánh giá
Man City sẽ hành quân đến sân nhà của Leicester City tại vòng 30 Ngoại hạng Anh. Liệu đội khách có thể “đòi” lại món nợ lượt đi hay “oán thù” sẽ lại thêm chất chồng?

vẫn đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad đang chứng tỏ rằng họ là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch của giải đấu cao nhất xứ sương mù mùa này.

Hiện tại, đoàn quân của vẫn đang ngự trị trên ngôi đầu của BXH, bỏ xa đội xếp thứ hai là MU với khoảng cách 14 điểm. Tuy vậy, nếu như nhìn vào lịch thi đấu trước mắt, Man City hẳn sẽ phải lo lắng khi mà đối thủ của họ đều là những “ông kẹ” vô cùng khó chịu.

Trước mắt, họ sẽ phải hành quân đến sân của tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, kế đó sẽ là nghênh đón Borussia Dortmund tại tứ kết Champions Leaugue. Tiếp tục lịch trình khó khăn sẽ là cuộc đấu với Chelsea ở FA Cup và Tottenham ở chung kết cúp Liên đoàn.

Rõ ràng nhìn vào những điều đang chờ đợi mình trước mắt, Pep Guardiola buộc lòng sẽ phải có những toan tính cho riêng mình. Hơn hết vẫn là hiện thực hóa giấc mộng ăn 4 mùa này khi mà mọi cánh cửa đều đang có vẻ khá rộng mở với đội chủ sân Etihad.

Man City đã thua thảm bại ở trận đấu lượt đi

Tuy vậy, Man City vẫn cần phải đánh bại Leicester City ở Ngoại hạng Anh. Đó không chỉ là cầu chuyện tiến gần thêm một bước tới ngai vàng giải đấu, mà xa xôi hơn còn là đòi lại món nợ sau trận thua cay đắng 2-5 của Man City trước chính Bầy cáo giai đoạn lượt đi.

Tất nhiên, Leicester City cũng chẳng phải “tay mơ” khi sẵn sàng chơi sòng phẳng với Man City như cái cách họ từng làm ở đầu mùa. Bởi thế cho nên, cuộc đối đầu sắp tới giữa cả hai sẽ thực sự là cuộc đấu nóng bỏng, cả trên băng ghế huấn luyện và các vị trí trọng yếu trên sân.

Thành bại tại tuyến giữa

Sẽ là không quá khi cho rằng hàng tiền vệ đang là xương sống trong lối chơi và cách vận hành chiến thuật của Pep Guardiola tại bất cứ đội bóng nào mà ông từng dẫn dắt, Man City cũng không phải ngoại lệ.

Vị trí giữa sân của Man City là hội tụ của rất nhiều những cái tên “số má” ở giải Ngoại hạng. Họ có De Bruyne, Rodri, Ilkay Guendogan,… Đối đầu với họ trong trận đấu sắp tới sẽ là Youri Tielemans, Ndidi,… bên phía Leicester City.

Khu vực giữa sân hứa hẹn sẽ là điểm nóng bậc nhất của cặp đấu này khi mà những “công nhân” mạnh về thể lực và đánh chặn bên phía Leicester sẽ có nhiệm vụ kiềm tỏa các đợt tấn công sắc lẹm được tạo ra từ các tiền vệ của Man City.

De Bruyne vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của Man City

Không chỉ có thế, khả năng ghi bàn của những cái tên bên phía Man City cũng rất đáng gờm. Ilkay Guendogan đã ghi tới 16 bàn trên mọi đấu trường mùa này là minh chứng vừa đủ để nói về sức mạnh hàng tiền vệ của Man xanh.

Cả lẫn Pep Guardiola đều đã quá hiểu nhau, cho nên những sự sắp xếp và bố trí nhân sự của hai tại khu vực này chắc chắn sẽ quyết định phần lớn tới thành bại của trận đấu. Nếu như Pep Guardiola chú trọng tới việc cầm bóng ở khu vực trung tâm và kết hợp với khả năng di chuyển thông minh của các tiền vệ và đặc biệt là khả năng bó vào trong của các hậu vệ cánh thì Brendan Rodgers lại ưu tiên bẻ gãy các đợt lên bóng bằng khả năng càn quét, đánh chặn của Ndidi trước khi thực hiện một cú phản công nhanh như điện.

Xem thêm:

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ đang dừng lại ở mức lý thuyết, và cả Man City lẫn Leicester đều đã có những toan tính nhằm đi trước đối thủ một bước. Bởi thế cho nên, cuộc đối đầu ở khu vực giữa sân trận này sẽ là một bài toán thực sự cho cả hai đội. Leicester đã làm quá tốt nhiệm vụ đó trong giai đoạn lượt đi, và giờ sẽ là lời đáp của đội chủ sân Etihad.

Kelechi Iheanacho đang vào “phom”

Kelechi Iheanacho sẽ có lần gặp lại đội bóng từng “thải loại” anh ấy trong trận đấu sắp tới giữa Man City và Leicester City. Hiện tại, cầu thủ người Nigieria đang sở hữu phong độ cực cao trong màu áo Bầy cáo.

Iheanacho đã ghi tới bảy bàn sau 4 trận gần nhất, một tay đưa Leicester City đến chiến thắng và những kết quả tích cực vừa qua. Phong độ ấn tượng của ngôi sao này đã giúp cho NHM The Foxes cảm thấy phần nào an tâm vì sự sa sút phong độ của .

Iheanacho đang có phong độ rất cao mùa này

Trong trận đấu lượt đi giữa hai đội trên sân Etihad mùa này, Man City đã không thể kiềm tỏa thành công chân sút người Anh, để cho Vardy mặc sức càn quét hàng thủ đội bóng này. Giờ đây, độ khó của vấn đề này đã được x2 khi mà ngoài việc ngăn chặn Vardy, Man City còn phải tìm ra lời giải để đối phó với một mối đe dọa khác mang tên Iheanacho.

Theo một thống kê, ở mùa giải này, cầu thủ thuộc biên chế Leicester có tỷ lệ dứt điểm tốt hơn cả những chân sút hàng đầu khác ở Ngoại hạng Anh. Đây rõ ràng là một thách thức thực sự đối với John Stones và Ruben Dias ở trận này. Nếu để “xổng” Vardy lẫn Iheanacho đang rất thăng hoa này, mọi toan tính của Man City sẽ trở thành công cốc.

Cuộc chiến của những “đôi cánh”

Man City vẫn đang là một đội bóng rất đáng gờm cả ở Ngoại hạng Anh lẫn đấu trường châu Âu. Một trong những thành tố tạo nên sức mạnh của The Citizens chính là sự cơ động của các tiền vệ cánh.

Những Mahrez, Sterling, Foden và Torres đều đã sẵn sàng cho cuộc đấu sắp tới. Hai trong số 4 cái tên này sẽ được Pep Guardiola chọn lựa trận này.

Những cái tên nói trên đã chơi vô cùng hiệu quả khi được bố trí ở hai bên cánh, thực hiện các pha đi bóng tốc độ rồi sau đó bằng kỹ thuật cá nhân siêu hạng sẽ loại bỏ đối thủ. Từ đó, một quyết định thực hiện quả tạt hay ngoặt bóng rồi dứt điểm sẽ nhanh chóng được đưa ra.

Chắc chắn, hàng thủ của Leicester sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc theo kịp sự di chuyển của các cầu thủ chạy cánh bên phía Man City.

Hàng thủ Man City sẽ phải đối diện với những mối nguy từ Sterling và các tiền vệ cánh của Man City

Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ lại tiếp tục sử dụng sơ đồ 3 trung vệ và hai hậu vệ cánh để phần nào kiềm tỏa khả năng dâng cao của Man City. Với việc giữ sự chắc chắn cho phần sân nhà của mình, Leicester City có thể dựa vào đó để giành lại quyền kiểm soát bóng và thực hiện phản công nhanh như cái cách mà họ từng đánh bại The Citizens ở giai đoạn lượt đi.

Rõ ràng, cả Man City lẫn Leicester City đều đang có những toan tính cho riêng mình. Man City đang hướng tới cú ăn 4 mùa này và Leicester có thể sẽ không phải trở ngại quá lớn.

Ấy vậy nhưng cũng đừng nên vì thế mà coi thường đội chủ sân King Power, nhất là khi Bầy cáo đã “đánh” cho MU tơi tả ở đấu trường FA Cup. Nửa đỏ thành Manchester đã “bầm dập”, giờ là phần của Man City? 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?