Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những kỷ lục Liverpool đã và sẽ thiết lập với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 12:00
4.8/5 của 4 đánh giá
Liverpool thiết lập vô số những kỷ lục đáng nể với việc giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 sớm trước 7 vòng đấu. Đó là những thành tích đáng ghi nhận với The Kop vì đơn giản họ là những người xứng đáng nhất.

Việc Man City nhận thất bại 1-2 trước Chelsea tại vòng 31 đã gián tiếp trao cúp vô địch vào tay Liverpool sớm trước 7 vòng đấu. Nếu tình ở kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992), đây mới là danh hiệu đầu tiên mà The Kop đạt được. Tuy nhiên nếu xét về chiều dài lịch sử giải VĐQG Anh, thì đây là danh hiệu thứ 19 của The Kop.

Hãy nhìn lại những kỷ lục được Liverpool thiết lập với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019/20 để có thể thấy được ngôi vương của họ vĩ đại đến thế nào.

  • Liverpool là đội bóng vô địch nước Anh sớm nhất trong lịch sử, sớm trước 7 vòng đấu. Thành tích này giúp Liverpool vượt qua , Everton và . Đây là các đội bóng từng vô địch sớm 5 vòng đấu.
  • Liverpool đã đánh bại 19 đối thủ còn lại tại giải Ngoại hạng Anh. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ làm được điều này trong một mùa giải.

Liverpool là đội vô địch sớm nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh

  • Liverpool lập kỷ lục với 18 trận thắng liên tiếp. Kỷ lục này được thực hiện từ trận hòa 1-1 trước MU vào 20/10 năm ngoái cho đến tận tháng 2/2020. Thất bại đầu tiên của Liverpool, và duy nhất (tính cho đến thời điểm này) là trận thua 0-3 trên sân Watford hôm 29/2.
  • Klopp là huấn luyện viên người Đức đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh.
  • Mùa giải này, Liverpool đã toàn thắng 16 trận tại sân nhà Anfield. Cộng thêm 7 trận thắng liên tiếp ở cuối mùa giải 2018-19 nữa, họ đã sở hữu chuỗi 23 trận thắng liên tiếp ở Anfield (tính tại giải Ngoại hạng Anh).

Bên cạnh những kỷ lục và những cột mốc đáng nhớ mà Liverpoo đã đạt được, những kỷ lục mới đang chờ Liverpool xác lập trong 7 vòng đấu còn lại.

  • Liverpool đang sở hữu 28 trận thắng, trong khi Ngoại hạng Anh còn tới 7 vòng đấu nữa. Kỷ lục hiện tại của Man City là 32 trận thắng. Như vậy họ được phép mất điểm ở hai trận nữa mà vẫn phá được kỷ lục này của Man City. Trong trường hợp hoàn hảo nhất, Liverpool có thể thiết lập một kỷ lục khó tin: thắng 35 trận thắng trong một mùa giải.
  • Sau 31 vòng đấu, Liverpool đang sở hữu 86 điểm. Trước mắt họ còn 7 vòng đấu nữa. Nếu giành chiến thắng ở tất cả các trận còn lại, họ sẽ giành tối đa 21 điểm và kết thúc mùa giải với 107 điểm, vượt mặt kỷ lục của Man City với số điểm giành tối đa trong một mùa giải là 100 điểm.

Liverpool đứng trước cơ hội phá kỷ lục 100 điểm trong một mùa của Man City

  • Liverpool đang sở hữu 16 trận thắng trên sân nhà. Nói đúng hơn là họ chưa hề thua một trận sân nhà nào kể từ sau thất bại trước hồi tháng 4/2017. Trong hơn 3 năm qua, họ đã trải qua 46 trận thắng, 10 trận hòa ở Anfield. Ở 7 vòng đấu tới nếu đánh bại (8/7), Burnley (11/7), và Chelsea (18/7), họ sẽ thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành đội duy nhất giành điểm số tuyệt đối trên sân nhà trong một mùa giải.
  • Liverpool đang có cơ hội thiết lập kỷ lục trở thành đội vô địch với cách biệt lớn nhất so với đội đang đứng ở vị trí thứ hai. Cụ thể sau vòng 31, Liverpool đang hơn đội nhì Man City 23 điểm và nếu cứ đá với phong độ hiện tại, họ hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục 19 điểm mà Man City từng lập ở mùa 2017-18.

Nếu Liverpool thắng ở trận đại chiến gặp Man City sắp tới thì mọi chuyện còn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ở chiều ngược lại nếu để thua họ sẽ còn cách Man City khoảng cách là 20 điểm, như vậy ở 6 vòng đấu tiếp theo họ không được phép mất điểm nhiều hơn Man City nếu muốn lập kỷ lục này.

Đặc biệt với việc đăng quang sớm, các đối thủ còn lại của Liverpool gồm Man City, Arsenal, Chelsea, Aston Villa, Brighton, Burnley và sẽ buộc phải đứng thành 2 hàng trước trận để chào đón các nhà tân vô địch.

Liverpool cũng là đội bóng vinh dự nhất lịch sử Ngoại hạng Anh khi có tới 7 đối thủ chào đón nhà tân vô địch. Liverpool đã chính thức lên ngôi vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi. Một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng. Nhưng hơn cả sự xứng đáng, đó là một sự vỡ oà của cảm xúc.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?