Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những lí do khiến người Thái run sợ trước Việt Nam

Thứ Năm, ngày 05/09/2019 - 14:57
5/5 của 1 đánh giá

Trước trận đấu với Việt Nam, truyền thông và người hâm mộ Thái Lan đang tỏ ra khá e ngại về sức mạnh của Những ngôi sao vàng.

Tham khảo thêm:

Chỉ còn ít giờ nữa cuộc đại chiến giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại sẽ diễn ra.

Trong cuộc đối đầu này, Việt Nam đang là đội được đánh giá cao hơn. Và dù được thi đấu trên sân nhà nhưng thầy trò HLV Akira Nishino vẫn rất e ngại Những ngôi sao vàng. 

Vậy thì lí do gì đang khiến người Thái run sợ trước cuộc đối đầu này.

1.Thể lực và khả năng Pressing

Dưới thời HLV Park Hang Seo, thể lực của đội tuyển Việt Nam được cải thiện hơn rất nhiều. Ông thầy người Hàn chính vì vậy cũng đã xây dựng lối chơi của Việt Nam dựa trên thể lực.

Chính vì vậy các cầu thủ của chúng ta rất giỏi gây áp lực lên đối thủ để chiếm quyền kiểm soát bóng.

Tuy nhiên lối chơi của chúng ta không hề lạm dụng thể lực, không phải lúc nào các cầu thủ cũng đuổi theo trái bóng khắp mặt sân mà ở những thời điểm mấu chốt, tất cả sẽ liên kết lại và thiết lập vòng vây một cách có hệ thống.

Đội tuyển Việt Nam pressing rất hay dưới thời thầy Park

Sự di chuyển linh hoạt và phối hợp nhịp nhàng sẽ giúp cho chúng ta chiếm ưu thế trong các tình huống tranh chấp với đối thủ.

Thêm vào đó sức bền của Việt Nam cũng khiến đối thủ phải nể phục. Chúng ta từng nhiều lần phải giải quyết trận đấu bằng hiệp phụ, loạt sút luân lưu nhưng thể lực các cầu thủ vẫn luôn đảm bảo.

Các học trò của ông Park đã chạy, chạy và chạy đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

2.Khả năng tấn công biên

Lối chơi ưa thích của thầy Park là tấn công biên. Ông thầy người Hàn không hay sử dụng những pha đập thẳng vào trung lộ dù có những cầu thủ gây đột biến tốt mà hay tận dụng sức mạnh từ 2 bên cánh.

2 hành lang biên của đội tuyển với sự xuất hiện của những Văn Hậu, Trọng Hoàng đã thi đấu rất hiệu quả.

Những pha leo biên với tốc độ cao của 2 cầu thủ này đã khiến đối thủ không kịp trở tay. Khi Văn Hậu, Trọng Hoàng leo biên thì ở trong những Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn đã sẵn sàng tiếp ứng.

3.Khả năng phản công

Đội tuyển Việt Nam thường chơi hay hơn khi bị đặt ở cửa dưới. Bởi khi ấy chúng ta có thể phát huy tối đa sức mạnh của lối chơi phòng ngự phản công.

Mỗi khi đoàn quân Park Hang Seo gặp đối thủ mạnh, chúng ta lại chơi lùi thấp tạo thành khối kiên cố để chờ đợi thời cơ với những tình huống chuyển đổi trạng thái cực nhanh với chỉ vài đường bóng nhờ những cầu thủ tốc độ như Văn Hậu, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng…

4.Sự đoàn kết

Từ khi đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã xây dựng cho cả đội tuyển và U23 Việt Nam một bộ khung hoàn chỉnh. Và bộ khung ấy đã vận hành một cách trơn tru từ giải đấu này sang giải đấu khác.

Đội tuyển Việt Nam không phải là một đội bóng, họ là một gia đình và thầy Park chính là người cha già dẫn đường chỉ lối cho đàn con thơ vượt qua sóng gió này đến sóng gió khác để vươn tới đỉnh cao.

Đội tuyển Việt Nam luôn thi đấu với tinh thần đoàn kết cao

Chúng ta chiến đấu với tinh thần tập thể cao, nếu người này sai lầm đã có người kia bọc lót và sửa sai. Đội tuyển Việt Nam đã thành công chính từ sự đoàn kết tuyệt vời ấy.

5.Tinh thần Việt Nam

Trước trận đấu với đội tuyển Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố rằng các học trò của ông sẽ chơi với tinh thần Việt Nam, tinh thần Hồ Chí Minh.

Đó là sự quả cảm, sự tự tin, chiến đấu không bỏ cuộc. Bất kể ở cấp độ nào dù là giải châu Á với các đối thủ vượt trội, đội tuyển Việt Nam cũng không bao giờ sợ hãi.

Và giờ đây khi nỗi sợ người Thái đã qua đi, sự tự tin và tinh thần quyết chiến quyết thắng ấy của Việt Nam càng tăng lên gấp bội.

Những lí do trên đủ để Thái Lan cảm thấy run sợ trước cuộc đối đầu với Việt Nam. Và chắc chắn đây sẽ là cuộc đối đầu có nhiều cảm xúc giữa 2 đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?