Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những lỗ hổng ở thành Manchester

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 10:03
5/5 của 1 đánh giá

Trong cùng một ngày, hai đội bóng thành Manchester cùng ra sân ở vòng 8 Premier League và cùng thất bại. Có điều cách mà họ thất bại lại hoàn toàn khác nhau phô bày những vấn đề về lực lượng mà HLV hai đội ước gì họ đã có thể bù đắp được cho nhau.

Có những con số thống kê khiến người hâm mộ bóng đá thành Manchester phải đau lòng. Lần gần đây nhất hai đội bóng thành Manchester cùng thua ở một vòng đấu Premier League là 6 năm về trước. Còn để chứng kiến hai hàng công có trị giá hàng trăm triệu Euro đó tịt ngòi trong một vòng đấu thì lịch sử còn phải lùi lại 10 năm nữa. Thập kỷ huy hoàng của bóng đá thành Manchester đã bị điểm một vết đen đáng nhớ.

Hai đội bóng thành Manchester đã tiêu rất nhiều tiền trong mùa hè vừa qua. MU, trong nỗ lực tìm kiếm lại vinh quang của mình đã bỏ ra 145 triệu  Bảng trong đó có bom tấn Harry Maguire để gia cố hàng phòng ngự. Man City của Pep thì tiếp tục đưa về một tiền vệ trung tâm là Rodrigo Hernandez để bổ sung cho triết lý kiểm soát bóng của mình và họ cũng không hề kém cạnh những người hàng xóm khi đã ném vào thị trường 144,9 triệu Bảng. Ấy vậy mà dường như thế vẫn là chưa đủ.

Harry Maguire và Rodrigo Hernandez đều là những người đã chơi tốt từ đầu mùa tới giờ. Trong khi trung vệ người Anh mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ thì vấn đề hàng công của MU lại không được giải quyết. Lối đá phụ thuộc vào cảm hứng của Paul Pogba khiến cho MU trồi sụt một cách dễ hiểu khi cầu thủ người Pháp đang làm mình làm mẩy đòi một bản hợp đồng mới. Vấn đề của MU lúc này là họ không có một tiền vệ cầm nhịp hiệu quả. Điều mà Man City lại đang thừa.

Lỗ hổng phòng ngự chưa được Maguire bù đắp

Với Gundogan, De Bruyne, Fernandinho và giờ thêm cả Rodrigo, họ có quá nhiều tiền vệ điều tiết lối chơi giỏi nhưng lại đang thiếu đi một trung vệ tin cậy như Harry Maguire. Pep đã quá chủ quan khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany rời CLB để về Bỉ theo đuổi sự nghiệp huấn luyện mà không có một bản hợp đồng nào thay thế. Vận đen đến với họ khi trung vệ số một là Laporte chấn thương. Jones Stone và Otamendi không đủ độ tin cậy. Và thế là Man City hùng mạnh thường xuyên phải chơi với một hàng thủ chắp vá, lấy công bù thủ.

Trong khi MU thiếu tiền vệ trung tâm biết cầm bóng thì MU thiếu đi một trung vệ chất lượng. Nếu giả như một trong số các tiền vệ của Man City tới MU lúc này thì hẳn Solskjaer sẽ mừng lắm. Còn nếu Harry Maguire rời MU tới Man City, chắc anh sẽ còn được tôn vinh hơn rất nhiều. Tất nhiên, Solskjaer cũng không muốn mất Harry Maguire để đổi lấy một tiền vệ khác, nhưng nếu được chắc chắn ông cũng sẽ muốn mua thêm một tiền vệ trung tâm chất lượng nữa trong mùa hè vừa qua.

Trong khi Rodri chưa đem lại sự chắc chắn cho Man City

Man City cầm bóng tốt và thường không gặp mấy khó khăn trong việc ghi bàn. Họ sẽ giải quyết rất dễ trận đấu nếu có bàn thắng sớm. Nhưng vấn đề sẽ nảy sinh khi bàn thắng chậm đến và đối thủ chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Khi đó, những tình huống phòng ngự cố định hoặc những pha tăng tốc bất chợt của tiền đạo đối phương sẽ đẩy các trung vệ của Man City vào tình thế phải phô bày kỹ năng cá nhân của mình. Otamendi và Jones Stone không kém, nhưng như thế là chưa đủ. Đó là lý do họ sẽ cần một Harry Maguire như cái cách mà Liverpool vẫn cần đến Virgil Van Dijk vậy.

Những điểm yếu trong sơ đồ của MU và Man City đều đã được lộ ra. Sẽ không bất ngờ nếu đến tháng một, khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông trở lại hai đội bóng này lại tiếp tục chi tiền bởi cả hai đội bóng thành Manchester đều có tham vọng lớn. Nhưng dĩ nhiên từ giờ tới lúc đó hai HLV sẽ phải xoay sở với những gì mình đang có.

Vấn đề của MU nghiêm trọng hơn khi họ không có người để vận hành lối chơi. Vị trí trên bảng xếp hạng của họ lúc này cho thấy tinh nghiêm trọng của vấn đề khi họ xếp thứ 12 và gần nhóm xuống hạng hơn là Top 4. Man City vẫn ở top trên nhưng thiếu sót nơi hàng phòng ngự như lỗ dò nhỏ làm họ rớt những điểm quan trọng. Mới 8 vòng đấu thôi mà họ đã thua Liverpool tới 8 điểm rồi. Giờ chắc Pep đang tiếc vụ Harry Maguire lắm.

>> Xem thêm cập nhật

 Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?