Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ole Gunnar Solskjaer: Khi lời nói đã không còn niềm tin

Thứ Hai, ngày 07/10/2019 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá

Ole Gunnar Solskjaer đã từng mang tới niềm hy vọng vô bờ cho các cổ động viên Manchester United về một sự hồi sinh như trong quá khứ khứ. Nhưng sau tất cả, khi mà những lời nói của vị chiến lược gia người Na Uy dần trở nên vô nghĩa thì cũng là lúc người ta nhận ra đã không còn niềm tin sau mỗi phát biểu của Solskjaer.

Ngày tới Old Trafford để thay thế cho người tiền nhiệm Jose Mourinho, Solskjaer tỏ ra khá e dè trong bài phát biểu của mình. Ông nói: “Được quay trở lại Man United và dẫn dắt đội bóng mà mình từng làm nên tuổi trong quá khứ là niềm hạnh phúc, vì thế, tôi sẽ làm tất cả để giúp CLB có được những thành tích tốt nhất”.

Thú thực, khi ấy không nhiều người dám đặt niềm tin vào vị thuyền trưởng 46 tuổi bởi kinh nghiệm dẫn dắt một CLB lớn hay chính xác hơn là bản lĩnh của một HLV đã xông pha trận mạc là điều mà Solskjaer không có như Van Gaal hay Jose Mourinho trước đó từng tạo ra.

Vượt lên trên tất cả những hoài nghi từ fan hâm mộ cũng như truyền thông Anh, Man United dưới bàn tay của chiến lược gia người Na Uy thi đấu bùng nổ với lối chơi tấn công rực lửa và cuốn hút. Đã có lúc người ta tưởng chừng như đang xem Quỷ đỏ thời kỳ Sir Alex chứ không phải là đội bóng đang lao đao và miệt mài đi tìm lại vinh quang ngày nào nơi quá khứ.

Solskjaer đã từng mang theo niềm tin từ fan hâm mộ sau mỗi phát biểu của mình

Đỉnh điểm cho thành công của Solskjaer là khi ông cùng CLB tạo ra cuộc ngược dòng lịch sử ở sân Công viên các hoàng tử. Biết bao con tim đã chết lặng sau thất bại 0-2 trước PSG tại lượt đi thì bù lại, họ đã có một hoặc thậm chí là nhiều đêm không ngủ sau chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu mà Man United làm được ở đất Pháp. 

Trước màn so tài ấy, Solskjaer cũng e dè lắm khi cho biết: “Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá và chúng tôi tới Pháp để chiến đấu tới hơi thở cuối cùng chứ không phải là một cuộc dạo chơi”.

Ông cùng các học trò đã biến điều đó thành hiện thực, Man United chơi thứ bóng đá đỉnh cao, lẽ dĩ nhiên được cộng hưởng thêm cả sự may mắn để giành quyền đi tiếp. Nhưng ai đã chứng kiến cuộc so tài đó hay chỉ đơn giản là xem lại highlights tới giờ có lẽ vẫn còn những cảm xúc lâng lâng, khó tả.

Đó là lúc Man United dưới bàn tay Solskjaer đưa người xem tới tột cùng của sự sung sướng và hạnh phúc, bởi ở những thời điểm khó khăn nhất, luôn có niềm tin bùng cháy cùng màu áo đỏ.

Tuy nhiên, giờ đây, những phát biểu đó dần trở thành điệp khúc buồn chán

Thế rồi, thời gian thấm thoắt trôi qua, Quỷ đỏ oai hùng ngày nào giờ lại đi vào vết xe đổ của những Man United trước kia thời hậu Sir Alex. Kể từ đầu mùa, khoảnh khắc cổ động viên đội chủ sân Old Trafford vui ít, còn lại, chỉ toàn là buồn đau. Thất bại 0-1 trước Newcastle United vào đêm ngày 6/10 thực sự khiến fan hâm mộ của họ cảm thấy chán chường khi MU giờ đã ở nửa sau bảng xếp hạng với chỉ 2 điểm nhiều hơn khu vực trụ hạng.

Man United bết bát và khủng hoảng, không ai khác, người chịu trách nhiệm chính sẽ là Solskjaer. Nhưng thay vì tìm cách cải tổ đội bóng, ông luôn cho người ta cái cảm giác của sự bảo thủ với những lời khen cho các học trò hay hứa hẹn về một ngày mai tươi sáng.

“Chúng tôi sẽ trở lại” – những điệp khúc như thế giờ đây những cổ động viên Man United đã thuộc lòng và biết chắc sẽ như thế sau mỗi thất bại của đội bóng. Thứ mà người ta từng đợi chờ với hy vọng là niềm tin sau mỗi phát biểu từ Solskjaer thực sự hoàn toàn biến mất.

MU đang thực sự lâm vào khủng hoảng trầm trọng

Bởi thế cho nên, dù chiến lược gia này có tuyên bố hùng hồn rằng ông và Man United sẽ đánh bại Liverpool ở vòng đấu sau thì cũng chẳng nhiều người dám tin vào điều đó. Đối đầu Lữ đoàn đỏ đang toàn thắng kể từ đầu mùa cùng ngôi đầu vững chắc, 1 điểm đã có thể coi là thành công chứ chưa nói gì tới chiến thắng.

Lẽ dĩ nhiên, bóng đá rất khó lường và mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng khi mà lời nói đã không còn niềm tin và khi hy vọng giờ xuống tới mức thấp nhất, người Man United có giăng lên biểu ngữ đòi sa thải Solskjaer âu cũng là việc dễ hiểu. 

Đã có lúc, Man United chơi thứ bóng đá như thời Sir Alex, nhưng giờ đâu lại vào đó, màn trình diễn nhợt nhạt và thiếu sức sống. “Tôi không hiểu chuyện gì đang diễn ra tại đội bóng” – De Gea thốt lên như vậy sau trận thua vừa qua, nhưng sẽ là nhiều kết quả đáng buồn khác nếu Quỷ đỏ không sớm vực dậy tinh thần và chứng minh về sự trở lại mạnh mẽ.

Có như vậy, niềm tin của fan hâm mộ mới quay trở lại, khi đó, sân Old Trafford mới thực sự là điểm đến cũng những ước mơ thay vì cơn ác mộng mỗi tuần trôi qua.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?