Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 quyết định khó hiểu của Tuchel khiến Chelsea “rớt đài” ở FA Cup

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 08:07
2.8/5 của 46 đánh giá
Chelsea đã không thể tạo ra được một điều gì đó thực sự khác biệt trước Leicester City tại chung kết cúp FA. Một trận đấu có phần “đen đủi” của The Blues và phần nào đó tới từ những quyết định khó hiểu của Tuchel

Hành quân đến Wembley với hy vọng cực lớn về danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của Thomas Tuchel, Chelsea được chờ đợi sẽ có một trận đấu hoành tráng trước Leicester City và đăng quang tại FA Cup.

Tất nhiên đó là một viễn cảnh tuyệt vời đối với bất kỳ NHM Chelsea nào, đặc biệt là những CĐV đã cất công tới tận Wembley để theo dõi đội bóng con cưng thi đấu ngày lệnh giãn cách ít nhiều được nới lỏng. Thế nhưng rốt cục đã chẳng cón màn đăng quang nào của Chelsea tại sân đấu danh tiếng của Anh quốc cả.

Chelsea đã thát thủ trước Leicester tại chung kết FA Cup

Các cầu thủ Chelsea người thì nằm dài ra sân, kẻ thì ôm đầu tiếc nuối sau hơn phút thi đấu chính thức. Đoàn quân của Thomas Tuchel đã gục ngã trước Leicester City, gục ngã trước siêu phẩm của Tielemans, gục ngã trước VAR kèm những cái lắc đầu của trọng tài. Và phần nào đó gục ngã là bởi những quyết định cực kỳ khó hiểu của Thomas Tuchel trong trận chung kết đầu tiên của mình trên nước Anh.

Sử dụng Azpilicueta ở vị trí công biên phải

Azpilicueta là cái tên quan trọng bậc nhất nơi hàng thủ Chelsea mùa này, ấy là điều không thể chối cãi được. Thế nhưng trong một vài trận đấu trở lại đây và đặc biệt ở lần đụng độ Leicester vừa qua, người ta trông thấy đội trưởng của Chelsea chơi như một hậu vệ công biên.

Nếu như trước đó, người trám vào vị trí trung vệ lệch phải của Azpilicueta là Christensen thì ở trận này, cái tên đấy lại là Reece James. Quyết định kéo James về đá trung vệ trận này là hoàn toàn hợp lý bởi lẽ ông muốn hàng thủ Chelsea có một cái tên đủ mạnh, nhanh để “đấm nhau” với Jamie Vardy bên phía Leicester City. Tiền đạo người Anh thuộc mẫu tiền đạo hoạt động độc lập và đặc biệt nguy hiểm trong khu vực 16m50, bởi thế cho nên có James trấn giữ sẽ ít nhiều kiềm tỏa được ngôi sao 34 tuổi này.

Ấy thế nhưng đổi lại, Tuchel lại đưa Azpilicueta lên chơi hậu vệ công biên phải. Rõ ràng đây là một quyết định sai lầm của nhà cầm quân người Đức trận này. Xuyên suốt thời gian có mặt trên sân, cánh phải của Chelsea mặc dù lên bóng khá nhiều thế nhưng hiệu quả để lại là không hề cao.

Azpilicueta đã có một trận đấu đáng quên

Tuyển thủ người Tây Ban Nha mặc dù đã rất nỗ lực, thế nhưng trong những tình huống quyết định để căng ngang hoặc treo bóng vào trong, Azpilicueta đề làm cực kỳ tệ. Không chỉ có thế, khả năng hỗ trợ và kết nối với các cầu thủ hàng công lâu nay vẫn là điểm yếu của ngôi sao 31 tuổi và lần này nó tiếp tục được bộ lộ.

Thế nên thật dễ để quan sát bằng mắt thường rằng Azpilicueta đã chơi không hề ổn một chút nào ở vị trí đòi hỏi khả năng lên công về thủ nhịp nhàng và sự chính xác trong các tình huống tạt bóng, căng ngang hoặc chí ít là phối hợp cùng đồng đội.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Nửa sau hiệp 2, Azpilicueta được Tuchel rút ra thay thế bằng Callum Hudson-Odoi. Ngay lập tức, sự khởi sắc bắt đầu xuất hiện bên hành lang phải của Chelsea. Cầu thủ người Anh có tốc độ, sự khéo léo và khả năng kết nối ấn tượng với tuyến trên. Một màn trình diễn khó quên của Azpilicueta và cả quyết định khó hiểu của Tuchel trong cách bố trí nhân sự lần này.

Gạt Chilwell và dùng Alonso

Có thể phần nào hiểu được quyết định của Tuchel trận này khi dùng Alonso thay thế cho Chilwell. Ông thầy người Đức ắt hẳn lo lắng hậu vệ người Anh có thể bị “cóng” khi tái ngộ đội bóng cũ, cũng có thể ông muốn dưỡng sức cho Chiwell sau khi cầu thủ này vừa cày ải liên tục trước đó.

Hệ quả tất yếu của quyết định này chính là việc Chelsea không thể lấn áp cánh trái của Leicester trong một ngày mà Alonso cũng thi đấu dưới sức. Mặc dù được ví von như “cá gặp nước" khi trở lại với vị trí hậu vệ công biên trái, thế nhưng trước Leicester, hậu vệ người Tây Ban Nha thủ kém mà công cũng rất cùn.

Tốc độ trước nay vẫn là điểm yếu cố hữu của Alonso và ít nhiều ở trận này đã khiến cho những đường lên bóng của Chelsea bên hành lang biên trái không còn đạt được sự sắc sảo như các lần trước.

Chilwell đưa được bóng vào lưới nhưng VAR nói không

Chỉ đến khi Ben Chilwell vào sân từ nửa cuối hiệp 2, sự khởi sắc mới xuất hiện. Hậu vệ người Anh có pha đánh đầu đập đất ở phút 78 làm rung lưới Bầy cáo. Đáng tiếc là VAR sau đó vào cuộc và không công nhận bàn thắng của Chelsea.

Giữ Timo Werner quá lâu trên sân

Timo Werner trận này được Tuchel giao nhiệm vụ mũi nhọn trên hàng công của Chelsea. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức đã có một trận đấu thực sự đáng quên nếu như không muốn nói là tệ hại. Trước Leicester, tiền đạo sinh năm 1996 đã tung ra tới 4 pha dứt điểm nhưng không một cú nào đi trúng đích. Không chỉ có vậy, ngôi sao này còn thực hiện những cú dứt điểm theo đúng kiểu vô vọng khi mà anh hoàn toàn có thể chuyền cho đồng đội đang đứng ở vị trí thuận lợi và sẵn sàng nhận bóng.

Rõ ràng HLV Tuchel đã không rút Timo Werner ra sớm hơn khi mà Leicester đã chủ động kéo thấp đội hình và tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Tiền đạo người Đức mặc dù vẫn chạy chỗ “ngon”, thế nhưng để xuyên phá qua lớp lớp các bóng áo tím và dứt điểm gọn gàng là thứ anh chưa thể thể hiện lúc này.

Timo Werner gần như vô hại trước hàng thủ Leicester

Thất thủ trước Leicetser, Chelsea lại thêm một lần gục ngã trước cửa thiên đường, nơi mà tưởng như danh hiệu FA Cup đã ở rất gần họ. Mùa trước, The Blues cũng để thua trước Arsenal trong trận đấu cuối cùng của giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Giờ là lúc Tuchel sẽ phải ngồi lại cùng toàn đội, ông đã thừa nhận sai lầm về việc quay vòng cầu thủ quá nhiều khi mà chất lượng giữa đội hình chính và đội hình dự bị là chênh lệch. Từ giờ tới cuối mùa Chelsea vẫn còn phải thi đấu 3 trận nữa, trong đó có một trận chung kết Champions League, Tuchel chắc chắn sẽ phải thận trọng nếu không muốn một lần nữa gục ngã và trắng tay trong một mùa giải ông được ngợi khen và ca tụng rất nhiều.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?