Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những tay mơ ở nước Anh

Thứ Hai, ngày 04/02/2019 - 13:40
5/5 của 1 đánh giá

Trong vài năm trở lại đây, cuộc đua vô địch ở nước Anh luôn là cuộc đua được mong đợi nhất vì chất lượng đồng đều của giải đấu này. Năm nay, thậm chí nó còn đang trở lên quyết liệt hơn rất nhiều vì một nhóm Big 6 thực sự đã hình thành.

Tham khảo thêm: 

25 vòng đấu, ngoại trừ Liverpool đã vượt lên qua cột mốc 60 điểm thì ngay sau họ là Man City và Tottenham. Đây là bộ ba sẽ chiến đấu vì vương vị. Xa hơn một chút là Chelsea, MU và Arsenal, nhưng đội bóng chiến đấu vì một “danh hiệu” khác, vị trí play-off tham dự Champions League.

Nếu xét về chất lượng đội hình, chỉ có Arsenal và Tottenham hơi đuối hơn một chút do mỏng về nhân sự. Nhưng ngay cả như thế nếu bê hai đội bóng này mà đến một giải vô địch quốc gia khác kể cả ở Tây Ban Nha hay Italia thì vẫn rất mạnh. Bản thân Tottenham cũng vẫn đang chơi ấn tượng và có vẻ như sẵn sàng chen chân với Man City trong cuộc bám đuổi đến cùng. Sự khác biệt có lẽ đến từ băng ghế huấn luyện.

Ngoại hạng Anh luôn quy tụ được những HLV đẳng cấp nhất thế giới

Bộ ba dẫn đầu đều có những HLV lâu năm, họ làm việc và tin tưởng những kế hoạch của những ông thầy này. Dù có thể khởi đầu khó khăn nhưng sau đó cả Pep, Klopp và Pochettino đều dần bắt nhịp và thực sự nắm được đội bóng của mình. Họ còn nắm luôn được giải đấu. Với Pochettino, ông rất giỏi trong việc giải quyết các đối thủ.

Là HLV có nhiều kinh nghiệm tại nước Anh nhất trong top 6, ông thầy người Argentina cho thấy sự cao tay trong từng trận đấu. Hơi tiếc cho ông là Tottenham có lực lượng hơi đuối để theo đuổi ngôi vương tới cùng. Pep Guardiola cũng phải thay đổi nhiều để thích nghi với nước Anh sau mùa giải đầu tiên ngỡ ngàng với lối chơi tại đây. Man City mùa giải trước là nhà vô địch tuyệt đối, mùa này họ xếp thứ hai vì những phút mất tập trung.

Man City đang khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn nhiều

Nhưng không ai phủ nhận, Pep thực sự đã chinh phục được nước Anh. Với Klopp cũng là hành trình học hỏi, thích nghi với miền đất mới. Sau 3 năm dẫn dắt, Liverpool đã thay đổi nhiều. Không chỉ còn là đội bóng tấn công điên cuồng của những ngày đầu, đó là một Liverpool chắc chắn lì lợm hơn rất nhiều. Tất cả là nhờ những bài học từ thất bại.

Liverpool đang rất khát khao vô địch sau hàng chục năm bỏ lỡ

Ở chiều ngược lại, ba đội bóng tụt sau trong cuộc đua đều là những tân HLV trên băng ghế huấn luyện. Ole Gunnar Solskjaer đang khiến cho tất cả hưng phấn khi được thấy lại một MU hùng tráng thủa nào. Nếu có thêm thời gian, rất có thể Ole sẽ làm được điều gì đó. Nhưng thử thách thực sự sẽ bắt đầu trong tuần tới, và không có gì bất ngờ nếu chuỗi trận ấn tượng sẽ bị chặn lại. Top 4 vẫn sẽ là cuộc đua khốc liệt với họ. Dù nói gì thì MU mùa này cũng không thể vô địch được.

Man United đang là chính mình dưới bàn tay huấn luyện của Solskjaer

Arsenal của Emery và Chelsea của Sarri là hai cái tên đã gây nhiều cảm xúc trái ngược. Họ đến đây vào đầu mùa, mang theo hy vọng cùng những kế hoạch dài hạn. Và cả hai đều đã để lại nhiều dấu ấn. Nhưng sự ổn định thì chưa có. Chuỗi 22 trận bất bại của Arsenal đã dừng lại. Sau giai đoạn đầu mùa quá ấn tượng thì Chelsea cũng đang tụt khá xa so với chức vô địch. Thất bại trước Bournemouth cho thấy ông thầy người Italia vẫn chưa dễ dàng thích nghi được với bóng đá Anh. Dù sao, ông vẫn chỉ là một tay mơ ở nước Anh.

Sự thiếu ổn định của Chelsea và Arsenal đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng một phần là bởi sự thích nghi với giải đấu củ chính những ông thầy của họ. Lịch thi đấu khốc liệt, không có kỳ nghỉ đông, quá nhiều sự cạnh tranh và đặc biệt là những đội bóng nhỏ chơi lăn xả khiến cho cả hai thực sự gặp phải thách thức lớn.

Vẫn còn rất nhiều thách thức dành đến cho Emery và Sarri

Nước Anh, với tính bảo thủ của nó lưu giữ những nét riêng độc đáo. Bóng đá Anh chính vì thế cũng luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ. Leicester là một cái tên như thế. Còn những Everton hay Bournemouth cũng luôn sẵn sàng thách thức bất cứ đối thủ nào vì niềm tự hào riêng của mình.

Một môi trường mới sẽ cần những cách tiếp cận mới. Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã cần một thời gian nhất định để thích nghi mới vươn lên được vị trí như ngày hôm nay. Sarri, Solskjaer và Emery đều có tố chất của những HLV hàng đầu như thế, nhưng họ sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập. Khi đó, những tay mơ sẽ có thể chen chân mạnh mẽ hơn vào cuộc đua vô địch này.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?