Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những thay đổi nào đã giúp ĐT Đức trở lại cuộc đua?

Thứ Hai, ngày 25/06/2018 - 02:55
5/5 của 1 đánh giá

Sau thất bại nhạt nhòa trước ĐT Mexico, huấn luyện viên Joachim Low đã có rất nhiều sự điều chỉnh và thay đổi trong trận cầu then chốt với Thụy Điển. Và những thay đổi dũng cảm đó đã giúp Đức hái được quả ngọt khi đánh bại Thụy Điển vô cùng kịch tính và chính thức quay trở lại cuộc đua tại bảng F.

Thất bại 1-2 trước Mexico ở vòng đấu trước gần như đã làm lộ ra toàn bộ những điểm yếu của ĐT Đức thời điểm hiện tại. Họ thi đấu vô cùng nhạt nhòa và không thể hiện được bộ mặt của những nhà đương kim vô địch thế giới 4 năm về trước. Hàng loạt những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Thomas Mueller, Sami Khedira hay Mesut Oezil đều thi đấu dưới sức và liên tục mắc lỗi khiến lối chơi của Đức bị ảnh hưởng rất nhiều.

Những thay đổi của HLV Joachim Loew đều đã phát huy tác dụng

Ở trận đấu gặp Thụy Điển, chiến lược gia 58 tuổi đã có hàng loạt sự thay đổi về mặt đội hình khi những cái tên trẻ trung hơn như Rudy, Rudiger đã được xuất quân để thay thế những lão tướng như Sami Khedira và Mats Hummels (chấn thương). Bên cạnh đó những cái tên như Marco Reus hay Hector cũng đã được đưa vào sân để trám vào vị trí của những cầu thủ gây thất vọng ở trận đấu trước là Plattenhard và Mesut Ozil.

Thế nhưng khi những thay đổi của HLV Joachim Loew chưa phát huy tác dụng thì Toivonen đã tận dụng thành công những sơ hở của bộ đôi Hector và Rudiger để ghi bàn mở tỉ số. Nhận thấy những điểm yếu trong sơ đồ cùng với chấn thương bất ngờ của Rudy, Ilkay Gundogan cùng Mario Gomez lập tức được đưa vào sân và Timo Werner lập tức được đưa ra cánh để nhường lại vị trí trung phong cho tiền đạo của Stuttgart. 

Werner thi đấu rất tốt khi được đẩy sang cánh

Đây được coi là thay đổi then chốt mang đến chiến thắng cho ĐT Đức trong trận đấu này. Bàn gỡ hòa của đội tuyển Đức được ghi do công của Marco Reus sau đường căng ngang bên cánh trái của Timo Werner. Đến những phút bù giờ, vẫn bên cánh trái, số 9 của đội tuyển Đức đột phá và đem về quả đá phạt giúp Toni Kroos ghi siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-1 cho “những cỗ xe tăng”. 

Ngoài ra, sự góp mặt của Julian Brandt ở những phút cuối cũng khiến cho lối chơi của Die Mannschaft trở nên tốc độ hơn nhiều. Cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi này liên tục có những tình huống khiến khung thành của đối phương chao đảo. 

Có thể nói, khả năng đọc trận đấu của Joachim Loew là vô cùng xuất sắc khi những thay đổi trước và trong trận đấu của ông đều phát huy tác dụng của mình. Những luồng gió mới như Brandt, Reus hay Rudy đã giúp lối chơi của những nhà ĐKVĐ trở nên thanh thoát hơn rất nhiều. Chiến thắng kịch tính trước Thụy Điển đã giúp Die Mannschaft có được 3 điểm đầu tiên và có nhiều lợi thế vào vòng trong khi ở trận cuối họ chỉ phải gặp ĐT Hàn Quốc, đội đã thua cả 2 trận đấu đầu tiên.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?