Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những tuyển thủ gốc xứ Nghệ gặp họa vì đóng quảng cáo

Thứ Bảy, ngày 05/09/2020 - 10:06
2.9/5 của 44 đánh giá
Tuyển thủ Việt Nam – Quế Ngọc Hải là cầu thủ gốc xứ Nghệ gần nhất dính rắc rối vì vấn đề quảng cáo. Trước đội trưởng đội tuyển Việt Nam, Công Phượng và Công Vinh là những tuyển thủ và cựu tuyển thủ Việt Nam gốc xứ Nghệ cũng gặp trường hợp tương tự.

Vừa qua đội trưởng – đã vi phạm bản quyền hình ảnh khi sử dụng một số cảnh quay ở vòng loại World Cup 2022. Cụ thể là bàn thắng của trong trận thắng 1-0 trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, hình ảnh nâng cúp vô địch và thi đấu tại AFF Cup 2018.

Nhiều hình ảnh khác trong quảng cáo cũng gợi liên tưởng tới việc tập luyện, sinh hoạt, áo đấu của đội tuyển Việt Nam mà Ngọc Hải đang là đội trưởng.

Quế Ngọc Hải dính vào rắc rối liên quan đến chuyện đóng quảng cáo

Liên đoàn (VFF) đã nhận được thông tin này và đang giải quyết. Thường trực VFF đã giao Tổng thư ký làm việc với Quế Ngọc Hải và đơn vị quảng cáo. Thủ quân ĐT Việt Nam cũng đã lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân.

Trong quá khứ có không ít tuyển thủ Việt Nam gặp họa vì tham gia quảng cáo trong đó có không ít những cầu thủ gốc xứ Nghệ. Tiêu biểu như trường hợp của hay cựu tuyển thủ Nguyễn Công Vinh.

 

Công Phượng từng gặp trường hợp tương tự

Còn nhớ vào năm 2015, Công Phượng tham gia quảng cáo cho một hãng bia. Trong đoạn phim quảng cáo, đơn vị này sử dụng cảnh quay Công Phượng solo ghi bàn vào lưới U19 Australia hồi năm 2014, vi phạm bản quyền hình ảnh của VFF.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau đó phải gửi văn bản nhắc nhở chân sút sinh năm 1995 và đơn vị mời anh quảng cáo về việc không được sử dụng hình ảnh của đội tuyển quốc gia để quảng cáo, khi chưa được VFF đồng ý.

 Công Vinh từng bị CLB Bình Dương phạt vì sự cố liên quan đến đóng quảng cáo

1 năm sau đó, Công Vinh – cựu tuyển thủ Việt Nam cũng gặp rắc rối liên quan đến chuyện đóng quảng cáo. Anh đã tự ý đổi lịch bay để bay sang đóng quảng cáo cùng Thủy Tiên khi chưa có sự đồng ý của đội bóng chủ quản Bình Dương. Bình Dương sau đó tuyên bố kỷ luật Lê Công Vinh.

Sau sự việc của Quế Ngọc Hải và trước đó là Công Phượng, Công Vinh, Quang Hải hay Văn Thanh, VFF nhận thấy cần quản lý chặt chẽ việc cầu thủ tham gia đóng quảng cáo để tránh mang đến những hậu quả không đáng có về tranh chấp quyền lợi.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?