Bạn muốn tắt quảng cáo?

VIDEO: Nicolas Pepe và tác giả của những pha “thiết đầu công” nổi tiếng lịch sử bóng đá

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 11:45
3.5/5 của 2 đánh giá
Ở trận đấu giữa Leeds và Arsenal tại vòng 9 ngoại hạng Anh, Pepe đã phải nhận thẻ đỏ sau cú húc đầu vào đối phương. Thực tế, anh không phải là người duy nhất phải chịu cảnh ngộ ấy trong lịch sử bóng đá thế giới.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến ít nhất 3 vụ thiết đầu công nổi tiếng, gần nhất là trường hợp của Nicolas Pepe. Nhân sự kiện nói trên, Bóng Đá 365 sẽ điểm lại các cú “húc đầu” làm dậy sóng fan hâm mộ túc cầu giáo.

Zinedine Zidane - Marco Materazzi (Chung kết World Cup 2006)

World Cup 2006 là giải đấu đáng nhớ với ĐT Pháp và cá nhân Zidane khi anh là tiền vệ trụ cột giúp Les Bleus đi tới trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, chính HLV trưởng hiện tại của Real Madrid là người mở tỉ số với cú đá panelka đầy bản lĩnh trên chấm 11m.

Tuy nhiên, tất cả những điều đẹp đẽ ấy đã bị xóa nhòa bởi hành động có phần xấu xí mà Zidane tạo ra trong hiệp phụ. Sau khi bị trung vệ của Italia “trêu tức”, ngôi sao số 1 của ĐT Pháp năm ấy đã không còn giữ được bình tĩnh.

Zidane quay người lại, dùng đầu húc mạnh vào Materazzi và tất nhiên, hậu quả của hành động bồng bột đó là chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho đội trưởng ĐT Pháp. Giấc mơ World Cup khép lại trong đau đớn với Zidane. 

Cú húc đầu khiến Zidane và ĐT Pháp ôm hận ở World Cup 2006

Đó cũng là giải đấu lớn cuối cùng mà HLV trưởng Real khoác áo đội tuyển quốc gia. Thật đáng tiếc, nó lại kết thúc với một dấu ấn chẳng lấy gì làm vui vẻ. Les Bleus sau cùng thất bại trong loạt đấu súng cân não trước Italia, qua đó đành ngậm ngùi nhìn đối thủ bước lên ngôi vô địch giải đấu. 

Thẻ đỏ của Zidane vẫn còn được nhắc tới rất nhiều mãi cả về sau này.

Pepe - Thomas Muller (Vòng bảng World Cup 2014)

Trong ngày ra quân tại bảng G World Cup 2014, BĐN chạm trán với ĐT Đức. Trên thực tế, đây được xem là màn so tài cân bằng nhưng những diễn biến trên sân đã cho thấy điều ngược lại.

Cỗ xe tăng nhanh chóng chiếm thế chủ động và dễ dàng dẫn 2-0 trước đội bóng của Ronaldo chỉ sau 32 phút thi đấu. Khi BĐN đang gặp khó khăn thì một trụ cột là Pepe lại nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Pepe cũng khiến BĐN thua đậm ĐT Đức với pha thiết đầu công không đáng có với Muller 

Phút 36, anh có pha va chạm với Muller bên phía ĐT Đức. Sau khi cho rằng tiền đạo đối thủ đã ăn vạ, Pepe đã tiến tới và lời qua tiếng lại cùng Muller. Không biết giữa họ đã xảy ra chuyện gì nhưng trung vệ của tuyển BĐN dùng đầu húc vào mặt chân sút của đối thủ.

Trọng tài chính chứng kiến điều đó và ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ. Pepe rời sân trong cay đắng còn BĐN do thiếu người nên thua thêm 2 bàn để rồi chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc là 0-4. Đáng nói hơn, Muller - người khiến Pepe phải rời sân lập một hat-trick trong trận năm ấy.

Nicolas Pepe - Ezgjian Alioski (Vòng 9 ngoại hạng Anh 2020/21)

Tại vòng 9 ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến hành quân tới sân của Leeds United. Đây được xem là thử thách khó khăn dành cho đội bóng thủ đô London khi đối thủ là tập thể vô cùng đoàn kết và bản lĩnh.

Mọi chuyện còn trở nên khó khăn gấp bội khi Pepe nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân ở phút 53. Cụ thể, trong tình huống xảy ra cãi vã với Alioski bên phía chủ nhà, cựu tiền vệ của Lille có vẻ như đã bị đối phương khiêu khích.

Do không thể giữ được bình tĩnh nên dù đã đi qua Alioski, Pepe vẫn quay lại và thực hiện cú “thiết đầu công” vào thẳng mặt cầu thủ của Leeds. Trọng tài không quan sát thấy tình huống này nhưng sau khi xem lại công nghệ VAR, ông không có bất cứ do dự nào rút ra tấm thẻ đỏ dành cho ngôi sao của Arsenal.

Nicolas Pepe làm Arteta và mọi fan hâm mộ Arsenal nổi giận vì cú húc đầu thô thiển

Máy cho Pháo thủ là ở khoảng thời gian còn lại, họ đã không để thủng lưới. Bản thân HLV Mikel Arteta sau trận đấu cũng thừa nhận về sự bực tức với hành động của học trò khi khẳng định: 

Đó là điều không thể chấp nhận được, không thể làm thế được. Tôi cũng đã nói thẳng với Nicolas Pepe, hành động của cậu ta là không thể chấp nhận được. Cậu ấy làm toàn đội cảm thấy vô cùng thất vọng về việc mà mình đã làm”.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?