Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nội bộ Barcelona lục đục vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 17:56
3.8/5 của 2 đánh giá
Dịch viêm phổi Covid-19 đang khiến cho nguồn thu của các CLB bóng đá bị sụt giảm nghiêm trọng. Trước tình hình này, Barcelona đã ra thông báo yêu cầu giảm lương để chống chọi với dịch bệnh. Tuy nhiên, điều đó đã không nhận được sự đồng thuận của các cầu thủ trong đội hình chính.

Châu Âu đang khủng hoảng thực sự bởi những tác động của dịch Covid-19. Bên cạnh những thiệt hại về người, kinh tế cũng bị ảnh hưởng trầm trọng bởi các hoạt động kinh doanh, mua bán trực tiếp phần lớn đều bị tạm ngừng. Những ngành dịch vụ thậm chí còn chịu tổn thất nặng nề nhất bởi lượng khách hàng giảm đi rõ rệt.

Bóng đá không phải là ngoại lệ. Việc các giải đấu bị hoãn khiến cho nguồn thu của các CLB bị giảm sút đáng kể. Không ra sân vào mỗi cuối tuần, đồng nghĩa với việc thu nhập từ tiền bán vé và các dịch vụ theo kèm không còn. Nhiều đội bóng thậm chí còn đang phải tính đến việc hoàn trả chi phí cho các CĐV mua vé cả mùa.

Việc không thi đấu khiến các CLB thất thu trầm trọng

Nguồn thu cạn kiệt trong khi số tiền để duy trì hoạt động của CLB vẫn quá lớn, đặc biệt là vấn đề lương. Để cân bằng, một số đội bóng đã tiến hành yêu cầu cắt giảm lương của đội ngũ nhân sự. Tại La Liga, Barcelona là trường hợp tiêu biểu nhất.

Thực tế, chính sách kể trên nằm trong chương trình dự phòng tạm thời của Tây Ban Nha (viết tắt là ERTE). Theo đó, các đội chuyên nghiệp của CLB sẽ phải cắt giảm 70% tiền lương nếu nghỉ thi đấu trong tình trạng khẩn cấp.

Chủ tịch của đội chủ sân Camp Nou – Josep Bartomeu đã có những đề nghị giảm lương đến đội hình chính. Kèm theo đó, ông còn hứa sẽ cung cấp một số khoản bồi thường nhất định để thu nhập của các cầu thủ không bị giảm quá nhiều. Lý do được đưa ra là bởi đội 1 có trách nhiệm mang về thu nhập cho CLB nhiều hơn các bộ phận khác.

Messi và các đồng đội đã không đồng ý với đề nghị từ ban lãnh đạo

Tuy nhiên, Lionel Messi và các đồng đội đã không đồng ý với đề nghị kể trên. Họ vẫn muốn nhận đủ tiền lương theo đúng như trong hợp đồng ngay cả khi không thi đấu.  

Theo nhiều nguồn tin cho hay, ban lãnh đạo của Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ căn cứ vào quyền hợp pháp của mình để thực hiện chính sách ERTE ngay cả khi các cầu thủ không chấp thuận. Các quan chức cho rằng đây là vấn đề hết sức bức thiết để cân bằng tài chính cho CLB.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?