Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB tại Tây Ban Nha được cấp số tiền khủng để trang trải qua dịch Covid-19

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 07:56
5/5 của 1 đánh giá
Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chính là đơn vị đã đứng ra để hành động giúp đỡ các CLB trong nước vượt qua khó khăn trước mùa dịch Covid-19.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định cho các CLB tại La Liga và Segunda (giải đấu cấp cao thứ 2) mượn số tiền tổng cộng 500 triệu Euro. Việc dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp đã khiến cho không ít CLB phải chịu nhiều thiệt thòi khi mất đi nhiều nguồn thu, do đó việc có được những khoản vay sẽ là cơ sở để họ có thể duy trì hoạt động cũng như trả lương cho các bộ phận.

Không chỉ có các CLB ở La Liga và Segunda được hỗ trợ, mà ngay cả những đội bóng không chuyên cũng nhận được điều đó. Tuy nhiên, số tiền được cung cấp để vay sẽ khiêm tốn hơn, khi chỉ rơi vào 4 triệu Euro. Không những vậy, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha còn cung cấp các nhân viên y tế để cùng đất nước tham gia chống dịch.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales cho hay: “Cầu mong cho chúng ta có thể sớm trở lại với trạng thái bình thường trong tất cả lĩnh vực”.

Ông Luis Rubiales vẫn tỏ ra lạc quan trước dịch Covid-19

“Chúng tôi đã làm việc thực sự nhiệt tình để giải quyết các vấn đề. Chúng ta cần có sự đoàn kết, hy vọng, bên cạnh đó cần sự nghiêm túc từ người bị nhiễm bệnh, chính quyền và toàn thể xã hội”.

“Tất cả chúng ta sẽ cùng đánh bại virus này”.

Ông Luis Rubiales cũng cho biết ý kiến của bản thân về thời điểm quay trở lại của La Liga: “Chúng tôi khá thận trọng với vấn đề sẽ để giải đấu sớm thi đấu trở lại. Chúng tôi gần như không thể làm điều đó cho đến đầu tháng 5, và tôi hy vọng điều tôi đang nói là sai”.

La Liga vẫn sẽ tiếp tục nhờ sự giúp đỡ của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha

“Chúng tôi xem xét sẽ bắt đầu giải vào ngày 30/6 để giải quyết vấn đề, mất mát của các CLB”. Ông Luis Rubiales chốt lại.

Lúc này, La Liga đã đi qua được 27 vòng đấu. Đội dẫn đầu lúc này là Barcelona với 58 điểm, bám sát phía sau là đại kình địch Real Madrid với 2 điểm kém hơn.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?