Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nội soi đội hình khủng của đối thủ U23 Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 05/01/2020 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá

Đối thủ trong trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á của thầy trò Park Hang Seo sẽ là một U23 UAE tinh nhuệ và cực kì nguy hiểm.

Với tư cách là đương kim á quân của VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đến với giải đấu cùng mục tiêu phấn đấu lọt vào Top 3 chung cuộc để giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đây là một mục tiêu rất khó khăn đặc biệt là khi U23 Việt Nam phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh từ vòng bảng như UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Trong 3 đội kể trên, UAE được đánh giá là đối thủ khó chịu nhất của thầy trò ông Park.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước thềm giải đấu, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận UAE là đối thủ đáng gờm khi họ đã gọi khoảng 5-6 cầu thủ từ tuyển quốc gia xuống đội U23.

UAE đã mang đến U23 châu Á một đội hình rất mạnh

U23 UAE đang có phong độ thực sự đáng sợ trước thềm VCK U23 châu Á. Đội bóng này đá giao hữu với 4 đối thủ có sức mạnh tăng dần là U23 Syria, Saudi Arabia, Uzbekistan và Hàn Quốc sau khi hòa 1-1 với Việt Nam tại sân Thống Nhất.

Qua những trận giao hữu có thể thấy rằng UAE có đội hình với chất lượng khá tốt. Họ đeo bám tốt, triển khai chiến thuật và phối hợp có bài bản với hệ thống 4-2-3-1 hiện đại với khả năng pressing cao ngay từ hàng phòng ngự

UAE thường triển khai theo hệ thống 4-2-3-1 cơ bản với những miếng đánh biên cùng với một tiền vệ công có khả năng chơi sáng tạo và tự do. Các cầu thủ đội U23 UAE lấy từ tuyển quốc gia về đều tập trung ở hàng tiền vệ.

Đó là tiền vệ trái Jassim Salman, cặp tiền vệ trung tâm Abdalla Ramadan và Al Attas. Cuối cùng là trung vệ Khalifa Ahamaddi, người từng dính thẻ đỏ tại Mỹ Đình và khiến cục diện trận đấu đảo lộn.

Khả năng chuyển trạng thái nhanh với các miếng đánh biên với các cầu thủ có tốc độ của đội bóng Tây Á cũng rất đáng nể phục.

Và đặc biệt là đội hình UAE đem đến Thái Lan có tới 7 cầu thủ từng đánh bại Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018. U23 UAE dùng tới 7 người trong đội hình giành huy chương đồng ASIAD 18, gồm Mohamed Al Shamsi, Mohamad Al Attas, Zayed Al Ameri, Jassim Yaqoob Al Balooshi, Khaled Al Dhanhani, Saleh Khamis và Abdulrahman Al Ameri.

Trong khi đó bên phía Việt Nam, có Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh là những người đã có mặt tại ASIAD 2018. Đình Trọng cũng có mặt khi đó nhưng chưa được thầy Park đăng kí.

Chính vì vậy so về độ kinh nghiệm cũng như phong độ, UAE đang cho thấy họ là một đối thủ khó chơi và Việt Nam cần hết sức cẩn thận trong trận ra quân.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?