Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trước Filip Nguyễn, VFF từng có lỗi trong vụ Lee Nguyễn?

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 20:51
4.3/5 của 4 đánh giá
Việc đội tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ mất Filip Nguyễn khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi nhớ lại trường hợp của một cầu thủ gốc Việt khác là Lee Nguyễn.

Thực tế, trường hợp của Lee Nguyễn khác với Filip Nguyễn. Cụ thể, nếu như đến lúc này, Filip Nguyễn vẫn có quyền lựa chọn khoác áo ĐT Việt Nam và ĐT CH Czech thì với Lee Nguyễn, anh đã không thể rút được lựa chọn và không đủ điều kiện đá cho ĐT Việt Nam vì đã chơi 2 trận cho ĐT Mỹ trước đó.

Cụ thể là trước khi sang Việt Nam chơi cho HAGL năm 2010 thì vào tháng 7/2007, Lee Nguyễn đã cùng ĐT Mỹ dự Copa America tại Venezuela với tư cách khách mời. Anh vào sân thay người ở hiệp 2 trong trận Mỹ thua 1-3 trước Paraguay và 0-1 trước Colombia.

Dù chỉ là khách mời nhưng thành tích của ĐT Mỹ hay Mexico khi đó vẫn được tính. Bởi sau cùng, Mexico giành HCĐ của giải. Ngoài ra, Copa America cũng là một trong những giải đấu chính thức thuộc FIFA. Do vậy các trận đấu của ĐT Mỹ ở giải đấu khi đó vẫn được tính. Đến nay, trên trang chủ FIFA vẫn lưu trữ kết quả những trận đấu của ĐT Mỹ tại Copa America 2007. 

Lee Nguyễn từng khoác áo ĐT Mỹ

Mặt khác, Lee Nguyễn cũng đã thi đấu cho ĐT Mỹ trong thời điểm anh chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam vào năm 2011.

Với hai yếu tố trên và căn cứ vào luật mà FIFA quy định, tiền vệ Lee Nguyễn đã không đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam từ thời điểm đó. Vì vậy, chỉ trích VFF vuột mất Filip Nguyễn là không đúng. 

Đến ngày 10/11/2014, Lee Nguyễn được HLV Klinsmann triệu tập từ khi ông đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng tại ĐT Mỹ. Sau đó Lee Nguyễn ra sân trong trận gặp Costa Rica ngày 10/10/2015 tại Red Bull Arena, New Jersey.  

Sau này, trong cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông, Lee Nguyễn thẳng thắn chia sẻ: “Tôi bất ngờ được gọi vào ĐT Mỹ dù chỉ ra sân ngắn ngủi và theo luật FIFA thì không được phép đá cho đội tuyển quốc gia khác. Điều đó khiến tôi mất cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam.

Lee Nguyễn hồi còn thi đấu cho HAGL

Tôi thực sự rất tiếc vì hai năm đá ở V-league trong màu áo HAGL và Becamex Bình Dương giúp tôi hiểu được niềm đam mê của khán giả Việt Nam. Được thi đấu với sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả trên khán đài luôn là điều tuyệt vời nhất của mọi cầu thủ”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?