Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam sắp mất Filip Nguyễn, VFF vẫn “bình chân như vại”

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 21:40
2.7/5 của 3 đánh giá
Thay vì có một động thái quyết liệt để thuyết phục Filip Nguyễn khoác áo đội tuyển Việt Nam, VFF chỉ đưa một đoạn thông báo đầy yếu ớt trước viễn cảnh thủ môn này sắp thi đấu cho CH Czech.

VFF không có lỗi trong việc Lee Nguyễn thi đấu cho đội tuyển Mỹ. Nhưng với trường hợp Filip Nguyễn, người đã chờ 2 năm để hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam thì khác.

Với trách nhiệm hướng dẫn Filip Nguyễn nhập tịch, VFF lại lãng phí quá nhiều thời gian và để cầu thủ này phải chờ quá lâu. Bố của Filip Nguyễn cũng vừa đăng đàn thể hiện sự bức xúc: “Con tôi không thể chờ đội tuyển Việt Nam lâu hơn nữa”. 

Filip Nguyễn chờ quá lâu để được nhập tịch Việt Nam

Vậy, VFF phản ứng thế nào trước việc sắp mất Filip Nguyễn? Thay vì có động thái quyết liệt hơn để giữ Filip Nguyễn, VFF lại đưa ra một đoạn thông báo dài ngoằng nhưng không giải quyết được vấn đề.

“Theo thông tin được báo chí đăng tải, thủ môn người Czech gốc Việt Filip Nguyễn đã được triệu tập vào ĐTQG Czech để tham dự UEFA Nations League 2020. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận, bởi Filip Nguyễn đang thực hiên các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, nhằm hiện thực hóa ước muốn được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam.

Về vấn đề này, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết, Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh thành tích thể thao khi quy tụ được các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Thực tế, cũng đã một số cầu thủ Việt kiều trở về nước thi đấu và đóng góp không nhỏ cho thành tích thi đấu của đội tuyển như tiền đạo Mạc Hồng Quân hay gần đây nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, về mặt nguyên tắc, bất kỳ cầu thủ nào khi được triệu tập vào ĐTQG, bên cạnh yêu cầu về chuyên môn thì cũng đều phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho ĐTQG theo quy định của FIFA. Cụ thể ở đây là các qui định có liên quan đến tư cách cầu thủ trong Điều lệ FIFA.

VFF khá bình thản trước việc ĐT Việt Nam sắp mất Filip Nguyễn 

Đối với vấn đề liên quan đến cầu thủ có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, trong những năm qua, LĐBĐVN  hỗ trợ thẩm định trình độ chuyên môn và đề xuất hỗ trợ thủ tục để các cầu thủ này có cơ hội được trở về cống hiến cho đội tuyển. Trường hợp chưa có quốc tịch Việt Nam, cầu thủ cần phải thực hiện các thủ tục đã được quy định trong Luật quốc tịch Việt Nam”.

Tiếp theo đó, VFF lồng quy định của FIFA về việc đăng ký một cầu thủ nhập tịch thi đấu cho ĐTQG như một cách “chống chế”. Dường như viêc Filip Nguyễn chưa thể có quốc tịch Việt Nam và có cơ hội cống hiến cho ĐT Việt Nam là do điều kiện khách quan chứ không phải lỗi từ phía VFF.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?