Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nóng: V-League chính thức tạm hoãn vì dịch Covid-19

Chủ Nhật, ngày 15/03/2020 - 21:13
2.6/5 của 23 đánh giá
Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, giải bóng đá VĐQG V-league 2020 cuối cùng cũng đưa ra thông báo tạm dừng các trận đấu.

Chỉ trong vòng 9 ngày qua, số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Việt Nam đã tăng thêm 38 ca, trung bình mỗi ngày 3-5 ca. Đây thực sự là con số đáng báo động trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên thế giới không có dấu hiệu được kiểm soát.

Do đó, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho các cầu thủ cũng như thành viên tham gia giải đấu, tối 15/3, BTC V-league chính thức thông báo tạm hoãn các trận đấu cho đến hết tháng 3.

Thông báo được đưa ra ngay sau khi 4 cặp đấu còn lại thuộc vòng 2 V-league 2020 khép lại. Trước đó, các trận đấu ở 2 vòng đấu đầu tiên đều diễn ra trong điều kiện sân vận động không có khán giả.

Các trận đấu đều diễn ra trong điều kiện không có khán giả

Dù các sân bóng được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, khử trùng sân, ghế ngồi,...song những lo ngại từ nguy cơ lây nhiễm và các nguồn lây nhiễm mới khiến Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phải làm việc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Tổng cục TDTT để đi đến thống nhất tạm hoãn này.

Khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc, V-league 2020 cũng đã phải lùi lịch thi đấu cho tới đầu tháng 3. Hiện tại, giải đấu mới chỉ trôi qua được 2 vòng và tiếp tục phải chịu cảnh dời lịch.

Bên cạnh V-league, VPF cũng thông báo hoãn giải hạng Nhất Quốc gia 2020 đến hết tháng 3 và chưa xác định lịch thi đấu mới. Theo kế hoạch ban đầu, giải hạng Nhất Quốc gia sẽ khai mạc vào ngày 14/3 với 6 trận đấu đầu tiên không có khán giả vào sân.

Trên thế giới, các giải đấu hàng đầu châu Âu đều phải tạm dừng ít nhất đến đầu tháng 4 để đảm bảo an toàn sau khi một số cầu thủ và HLV phát hiện dương tính với Covid-19.

Giải Ngoại hạng Anh cũng đã hoãn các trận đấu cho đến đầu tháng 4

Còn ở khu vực Đông Nam Á, sau giải VĐQG Thái Lan, lần lượt các giải VĐQG của Malaysia, Philippines và Indonesia đều nối gót tạm dừng cho đến khi tình hình dịch bệnh có chuyển biến tốt.

 Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?