Bạn muốn tắt quảng cáo?

LĐBĐ Đức thừa nhận lỗi lầm khi để Ozil rời ĐTQG

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 15:29
3.7/5 của 3 đánh giá
Sau kỳ World Cup 2018, bên cạnh thất bại của ĐT Đức, Mesut Ozil cũng đã không còn ở lại với Cỗ xe tăng và thậm chí anh còn nhận những lời lẽ phân biệt chủng tộc đến từ các CĐV.

Từng là một trong những thành viên chủ chốt đưa ĐT Đức đến với chức vô địch World Cup 2014, Mesut Ozil đã có một lời giã từ cay đắng với ĐT đức sau thất bại tại World Cup 2018.

Thậm chí, nhiều fan của bóng đá Đức còn lên tiếng miệt thị tiền vệ của Arsenal và cho rằng anh chỉ là một gã nhập cư từ Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi bức ảnh của Ozil và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan được phát tán.

Không còn có thể chấp nhận được những chỉ trích đến từ NHM, Ozil đã đưa ra tuyên bố giã từ sự nghiệp ĐTQG và còn lên tiếng chỉ trích DFB (Liên đoàn bóng đá Đức) khi đã không đối xử đúng mực với anh, đặc biệt là đã không tôn trọng gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ mà anh mang trong người.

Bức ảnh của Ozil và Gundogan bên cạnh Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thư ký của DFB ông Friedrich Curtis mới đây đã thừa nhận rằng, trong việc xứ lý những lùm xùm liên quan đến vụ việc của tiền vệ Mesut Ozil, chính các quan chức của bóng đá Đức cũng đã mắc những sai lầm và khiến tiền vệ tài năng phải ra đi một cách ấm ức.

“LĐBĐ Đức đã mắc sai lầm trong việc điều tra và xứ lý những sự kiện có liên quan đến Ozil”.

“Bức ảnh được phát tán đã trở thành trung tâm của vụ việc và tràn lan trên các mặt báo, giữa cơn bão của những ngôn từ miệt thị và phân biệt chủng tộc, chúng tôi đã không trực tiếp đến gặp cầu thủ này”.

“Hội nhập vẫn đang là một từ ngữ được hiểu theo một cách quá thô kệch, chúng ta phải đối xử với nhau với một sự tôn trọng cao nhất”, ông Curtis chia sẻ.

Tổng thư ký của DFB thừa nhận sai lầm trong việc xử lý những lùm xùm liên quan đến Ozil

Suốt quãng thời gian khoác áo ĐT Đức, Ozil luôn là một trong những hạt nhân của Cỗ xe tăng, 92 lần ra sân và 23 bàn thắng cùng với vô số đường kiến tạo đã nói lên điều đó.

Giờ đây khi thiếu đi Ozil, vai trò của một tiền vệ số 10 sẽ khó có thể được tiếp quản xứng đáng ngay ở giải đấu quốc tế sắp tới.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?