Bạn muốn tắt quảng cáo?

Park Hang Seo và tài “Dụng nhân như dụng mộc”

Thứ Sáu, ngày 24/08/2018 - 10:47
5/5 của 1 đánh giá

Người Trung Quốc khi xưa có câu: “Dụng nhân như dụng mộc” ám chỉ tài dùng người chính xác, thích hợp. Bóng đá Việt Nam bây giờ cũng có một cá nhân như thế. Với khả năng sử dụng cầu thủ tài tình, ông đã và đang đưa các đội tuyển của chúng ta tạo nên những bước tên lịch sử. Ông là Park Hang Seo.

>> Tham khảo thêm: 

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng nơi băng ghế huấn luyện của Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã thổi hồn vào lối chơi chung toàn đội, đưa U23 và mới nhất là Olympic Việt Nam làm nên những kì tích lịch sử.

Tuy nhiên, điểm mà người hâm mộ ấn tượng hơn cả về chiến lược gia này là tài dùng người. HLV đến từ Hàn Quốc luôn biết cách sử dụng các cầu thủ thích hợp cho từng trận đấu. Hoặc nếu không, những phương án mà ông lựa chọn để vào sân từ băng ghế dự bị cũng luôn tỏa sáng kịp thời và mang về thắng lợi chung cuộc cho chúng ta.

HLV Park Hang Seo cho thấy tài dùng người chính xác

Nhìn lại giải đấu U23 châu Á tại Trung Quốc hồi tháng 1 năm nay, không ít lần đối thủ cùng người hâm mộ nước nhà bất ngờ với những “quân bài trong tay áo” được HLV Park sử dụng. Thắng lợi quả cảm trước Irag in dấu ấn đậm nét của Văn Đức – người trước đó không thi đấu quá nhiều. Ở trận chiến căng thẳng với Qatar, Nguyễn Phong Hồng Duy là cái tên tạo ra đột biến.

Đó không phải lần duy nhất mà chiến lược gia này thể hiện khả năng sử dụng cầu thủ chính xác của mình. Tại năm nay, ông tiếp tục khiến người hâm mộ ngả mũ thán phục vì tài dùng người. Chiến thắng trước Nepal, thắng lợi trước Nhật Bản hay mới nhất là việc khuất phục Bahrain. Mọi trận đấu kể trên đều có góp công rất lớn từ những phương án “thay người” của chiến lược gia xứ kim chi.

Ông đang đưa bóng đá nước nhà tạo ra những dấu mốc lịch sử

Rõ ràng, khả năng đọc trận đấu của vị thuyền trưởng này vô cùng đáng nể. Ở một khía cạnh nào đó, ông Park Hang Seo có nét rất giống với Sir Alex Ferguson. Tất nhiên, mọi so sánh suy cho cùng cũng chỉ là khập khiễng, tuy nhiên, về tài dùng người thì chiến lược gia Hàn Quốc cũng chẳng hề kém cạnh với HLV huyền thoại của bóng đá thế giới.

Với ngài Ferguson, ông giúp cho Man United – một câu lạc bộ không bao giờ có nhiều hơn 2 ngôi sao trong đội hình nhưng mùa giải nào cũng đủ sức cạnh tranh cho chức vô địch. Còn ông Park, ông đưa U23 và Olympic Việt Nam từ vị thế của kẻ chiếu dưới giờ đây vươn tầm châu lục và khiến mọi đối thủ phải ngả mũ nghiêng mình.

HLV Park đang khiến mọi người nể phục

Công Phượng đã tỏa sáng ở vòng 1/8 trong khi Văn Toàn, Văn Đức cũng đều biết cách lên tiếng mỗi khi được trọng dụng. Hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang dõi theo từng bước chân của các cầu thủ trên đất Indonesia và một kì tích lịch sử hoàn toàn có thể được tạo ra trước ngày quốc khánh.

Chúng ta bước vào giải đấu này cùng quyết tâm và khát khao nhưng hơn hết, bóng đá Việt Nam sẽ thực sự sang trang bởi những khoảnh khắc thiên tài từ cách dùng người của chiến lược gia Hàn Quốc. Vẫn biết rằng các đối thủ phía trước đều rất khó khăn, nhưng hãy tin rằng ông Park biết cách để khiến mọi người phải nhắc tới mình.

“Dụng nhân như dụng mộc” – đó là điều khiến Sir Alex khác biệt so với rất nhiều chiến lược gia trên thế giới dù cho Quỷ đỏ của ông hiếm khi sở hữu các ngôi sao đắt giá. Và cũng cách như thế, HLV Park Hang Seo đang đưa bóng đá Việt Nam tạo ra những bước đi vững chắc ở các giải đấu châu lục.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?