Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phá lưới Arsenal, Pulisic lập loạt thành tích ấn tượng

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 08:14
5/5 của 1 đánh giá
Pha lập công vào lưới Arsenal trong trận chung kết cúp FA mùa giải 2019-2020 diễn ra vào tối qua 1/8 đã giúp ngôi sao của Chelsea, Christian Pulisic lập nên hàng loạt thành tích ấn tượng.

Trận chung kết cúp FA mùa giải 2019-2020 giữa ArsenalChelsea đã được diễn ra tối qua 1/8 trên SVĐ Wembley. Cả 2 đội đã tạo ra cuộc đối đầu đầy gay cấn với rất nhiều pha bóng tấn công đẹp mắt.

Chelsea là đội mở tỉ số trước do công của Pulisic ngay ở phút thứ 5 của trận đấu. Tuy nhiên, cú đúp của tiền đạo Aubameyang đã giúp Arsenal lội ngược dòng thành công, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và bước lên ngôi vương tại cúp FA.

Dù đội nhà nhận thất bại, song với bàn phá lưới Arsenal, Pulisic vẫn xứng đáng nhận được sự khen ngợi. Thậm chí, anh còn tạo nên hàng loạt thành tích ấn tượng với pha lập công này. Cụ thể, Pulisic đã trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi bàn trong 1 trận chung kết cúp FA.

Pulisic mở tỷ số cho Chelsea trong trận đấu với Arsenal

Trong lịch sử, chỉ có John Harkers của Wednesday Sheffield (1993) và Tim Howard của MU (2004), Everton (2007) là người Mỹ từng vinh dự góp mặt trong trận chung kết giải đấu. Song cả 2 ngôi sao này đều không thể ghi bàn, do đó, Pulisic chính là người tiên phong.

Bên cạnh đó, ở tuổi 21 và 318 ngày, Pulisic cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 lập công trong trận chung kết cúp FA. Người đang giữ kỷ lục là Cristiano Ronaldo, khi siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn cho MU ở tuổi 19 và 106 ngày vào năm 2004.

Việc khai thông thế bế tắc ở phút thứ 5 trận đấu còn giúp Pulisic lọt vào danh sách những pha làm bàn nhanh nhất trong lịch sử Chelsea. Tiền vệ người Mỹ chỉ xếp sau Roberto Di Matteo khi cựu cầu thủ Chelsea ghi bàn ngay phút đầu tiên trong trận đấu với Middlesbrough vào năm 1997.

Tính trên mọi đấu trường ở mùa giải này, Pulisic đã có 11 bàn cho Chelsea. Anh cũng là người ghi bàn nhiều thứ 2 cho đội bóng áo xanh, ngang bằng với Willian và chỉ kém mỗi Tammy Abraham (17 bàn). Song với một cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ, đây đã là một thông số cực kì ấn tượng. 

Pulisic không may dính chấn thương

Dù vậy, Pulisic đã không may gặp chấn thương ngay đầu hiệp 2 và phải nhờ tới sự trợ giúp của đội ngũ y tế mới có thể rời khỏi sân. Chưa rõ mức độ chấn thương mà chân sút này gặp phải, song Pulisic đang đứng trước khả năng vắng mặt ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 với Bayern Munich.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?